Cho em một ít kinh nghiệm đi Sapa vào tầm tháng 7 ạ!!!!!!!!!!!

Tình hình là e đang định đi Sapa vào tháng 7 này. có ai đi r cho e ít kinh nghiệm vs ạ:

- phương tiện đi lại

- chỗ ngủ: view đẹp, sạch sẽ, giá k quá cao (sđt liên lạc đặt phòng càng tốt)

- Chỗ chơi

- Chi phí hết bn/ng nếu đi tầm 3 4 ngày ^^

Cảm ơn các bác đã tư vấn :D

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Bạn có thể đi bằng tàu hỏa hoặc ô tô nhưng theo kinh nghiệm thì bạn nên đi bằng tàu hỏa hiện là cách lựa chọn an toàn nhất và nhiều người đi nhất. Ghế mềm giá 150k/lượt cho tàu SP (tàu du lịch). Nếu bạn mua vé giường nằm điều hào giá 240k/lượt, còn bạn đi tàu LC (tàu chợ) vé sẽ rẻ hơn nhưng tàu đi muộn và chậm hơn . Lên tàu 9h30 tối đến Lào Cai 6h sáng. Đến Lào Cai bạn đi xe khách (rất nhiều tại sân ga) lên Sapa giá vé 25k Bạn không nên đi vào các dịp sau : + 30/4, 1/5 rất đông và cái gì cũng đắt nên tranh thủ đi vào cuối tuần + 2/9 đắt nhưng không quá đông, hơn nữa mùa này du lịch Sapa cực đẹp luôn cố gắng đặt sớm để có dịch vụ tốt + Trung tuần tháng 7 Âm lịch là mùa lễ Vu lan báo hiếu, Lào Cai có đền Ông Bảy nên rất đông Phật tử mua vé tàu lễ tạ. Hầu như ngày nào cũng hết vé kể cả đầu tuần + Không nên đi vào cuối tuần tháng 8, 9 vì rất nhiều khách Tây Ban Nha họ thường sang đoàn lớn 30 khách đặt trước cả năm…. Khi đến ga Lào Cai thì bạn bắt tiếp xe bus lên Sapa với giá vé khoảng 30.000đ

Milk Coffee
Milk Coffee
Trả lời 5 năm trước
sa pa đi vào tháng 7 gần đầu tháng 8 có mưa nhiều ko bạn
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Đi Sapa mùa này ngoài những phong cảnh hùng vĩ, nên thơ, bạn còn có cảm giác rất thú vị về một không khí se se lạnh giữa mùa hè mà chỉ ở Sapa mới có.

Một là bạn đi tàu, nên đi chuyến 21h50' hoặc 22h05', mua vé khoang 4 hoặc khoang 6 của tàu SP3/SP4, giá vé 350k-420k (vé dịch vụ đắt thêm 20k hoặc hơn), được cái đi tàu êm xịt, ngủ một giấc đến Lào Cai luôn. Hai là bạn đi ôtô, có mấy đại lý bán vé ôtô ngay cửa ga ấy, giá vé ôtô mềm hơn chỉ khoảng 200k thôi, có xe còn đi thẳng Sapa luôn ấy, bạn hỏi kỹ trước khi đi.

Theo tôi đi tàu là sướng nhất, buổi tối trên tàu cũng thích, đi lại đỡ gò bó, có phục vụ ăn đêm trên tầu, trước còn có cả hát karaoke nữa đấy, giờ không biết còn không. Sáng hôm sau khoảng 5-6h là đến Lào Cai. Nếu bạn không mệt thì bắt xe đi thẳng Sapa luôn, rất nhiều xe đẹp đỗ ngay cửa ga đón khách, 50k/người. Đến Sapa bạn lấy phòng nghỉ và bắt đầu cuộc hành trình của mình:

- Ăn sáng: Quán phở gà ta đối diện bến xe thị trấn hoặc vào trong chợ Sapa có quán phở nhà sàn ăn ngon hết ý.

- Ăn trưa, tối ra quán Dũng hoặc Hoa đào ngon, giá cả vừa phải.

- Ăn đêm, vặt: Ăn đồ nướng, trứng nướng, thịt xiên, ngon phải biết.

- Khách sạn nên nghỉ ở Riverside II, nhân viên phục vụ chu đáo, cho bạn điện thoại người quản lý ở đó để bạn liên hệ nếu cần: 0912368905.

- Chơi: Buổi sáng nên đi Hàm Rồng chơi, thời tiết mát mẻ, lên vườn lan, lên sân mây, lên nhà sàn xem múa hát dân tộc, thuê áo chụp ảnh làm kỷ niệm, các loại thuốc lá, thuốc bắc không nên mua.

Buổi chiều đi Cát Cát, Tả Van chơi ngắm cảnh, cảm nhận cuộc sống người dân bản địa. Tối đi chơi chợ tình (đã biến tấu) đi bộ mua sắm đồ lưu niệm tại thị trấn.

Sáng hôm sau bạn thuê xe đi Tả Phìn (làng văn hóa dân tộc) hoặc đi Thác Bạc (rất đẹp và hùng vĩ) hoặc đi chơi Bãi đá cổ, cầu mây (cầu mây giờ không còn). Chiều khoảng 2 giờ bạn nên kết thúc khám phá Sapa bắt xe ra Lào Cai, làm thủ tục đi Trung Quốc (đi chơi thôi, không nên mua sắm nhiều, đồ không đẹp lắm), thưởng thức món ăn Trung Quốc bên đó, khoảng 17h-18h bạn về Việt Nam, ra tàu mua vé đi chuyến tàu 20h45, 21h20 về HN, 5h sáng về đến HN bắt luôn xe về Hạ Long. Có khi chỉ 7h là bạn về đến nhà và đi làm được luôn.

Hic, hành trình này rất khép kín và phù hợp với người đang đi làm, gò bó về thời gian. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

Milk Coffee
Milk Coffee
Trả lời 5 năm trước
tháng 7 sa pa có mưa nhiều ko bạn,
Hongpham
Hongpham
Trả lời 10 năm trước
Không gì tuyệt vời hơn khi đi Sapa, là một điểm du lịch nổi tiếng, mời bạn cùng công ty du lịch Opentour JSC cập nhật những kinh nghiệm mới nhất cho chuyến đi này nhé.
Sapa cách Hà Nội 370 km, khí hậu ở đây thường mát mẻ, vào mùa hè, trời không nắng gắt còn mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, có năm có băng tuyết chính vì thế nên đây có thể coi là nơi đi du lịch rất hợp lý cho bạn để trốn cái nóng mùa hè này.

Chuyên mục xin có 1 số kinh nghiệm về du lịch Sapa xin chia sẻ với các bạn. Chúc các bạn có 1 chuyến nghỉ hè thật thú vị.

Du lịch Sapa

Phương tiện đi lại

Từ Hà Nội bạn có 2 phương tiện là tàu hỏa và xe ô tô để lên đến Sapa:

Tàu hỏa: Một ngày có 4 chuyến khởi hành Hà Nội – Lào Cai và ngược lại với các giờ chạy là: 19h40, 20h35, 21h10 và 21h50. Bạn sẽ mất 8 tiếng để lên đến Lào Cai. Vào các mùa cao điểm bạn nên liên hệ trước với các đại lý bán vé tàu đi Sapa để đặt vé khứ hồi, tránh trường hợp bạn sẽ không thể mua vé về Hà Nội.

Giá vé một chiều HN – Lào Cai dao động từ 250.000 đồng/người đến 650.000 đồng/người tùy theo vé mà bạn lựa chọn là giường nằm hay ghế ngồi. Bạn nên ra thẳng ga Hà Nội để mua vé, tốt nhất là trước đó khoảng 3-5 ngày, nếu đi được vào các ngày trong tuần thì sẽ không lo bị hết vé. Nếu mua giường nằm, bạn có thể chọn tầng 1 để dễ dàng di chuyển. Nếu đi cùng gia đình, hãy đăng ký cả một khoang để thuận tiện trong việc quản lý hành lý.

Điểm lưu ý đặc biệt, bạn phải đọc kỹ thông tin trên vé về số toa, số phòng, tránh trường hợp nhầm lẫn (cùng số phòng nhưng khác số toa) sẽ rất phiền phức khi bạn đổi lại sau đó.

Từ ga Lào Cai bạn đi xe bus lên Sapa với giá khoảng 50.000 đồng/người.

Ô tô: Bạn có thể lựa chọn một trong 2 hãng xe được đánh giá là tốt nhất hiện nay cho hành trình Hà Nội – Lào Cai là xe Vietbus và xe Hưng Thành. Xe giường nằm, điều hòa với giá vé khá mềm, chiều Hà Nội - Lào Cai trung bình là 150.000 đồng đến 180.000 đồng/ người, từ Lào Cai lên Sapa là 50.000 đồng/người.

Chuyên mục có lời khuyên với các bạn có con nhỏ đi cùng thì nên lựa chọn phương tiện là tàu hỏa vì độ an toàn cao hơn cũng như không bị gò bò như ô tô, nhất là các bạn bị say ô tô vì đường lên Sapa rất dốc và quanh co.

Tại Sapa, nếu bạn có nhu cầu tự mình lái xe đi khám phá các địa điểm vui chơi thì bạn có thể thuê xe máy để chủ động đi lại với giá khoảng từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng/ngày (xăng bạn tự đổ).

tour du lịch Sapa

Khách sạn

Ở Sapa có rất nhiều khách sạn với nhiều mức giá khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Đắt nhất là Victoria, Châu Long, khách sạn hạng vừa có Sapa View, Bamboo, Holiday, Fansipan View... hạng chuẩn có khách sạn Sapa, Sapa Star Light, Công đoàn... Các khách sạn này đều có giá cả phù hợp theo loại lựa chọn và rất chuyên nghiệp.

Thông thường khách sạn lớn nào cũng có nhà hàng và cũng có phục vụ ăn sáng buffet miễn phí (bao gồm trong tiền phòng), suất chỉ khoảng 90.000-100.000 đồng/khách là trung bình (ăn theo set menu), hoặc tự chọn (A la cart) thì sẽ đắt hơn, nhưng đồ ăn đảm bảo hơn và cũng sạch sẽ hơn.

Ăn

Ăn sáng: Quán phở gà ta đối diện bến xe thị trấn hoặc vào trong chợ Sapa có quán phở nhà sàn ăn ngon rất ngon và giá cả phải chăng.

Ăn trưa – tối: Có hai quán được nhiều người bản xứ giới thiệu có tên là Dũng hoặc Hoa Đào đồ ăn ngon, giá cả vừa phải hoặc một loạt các hàng ăn ở bên hông nhà thờ Sapa. Đặc biệt rau ở Sapa rất ngon, thích hợp với không khí se lạnh vào buổi tối bạn có thể gọi món lẩu gà để ăn và thưởng thức vị ngọt của rau Sapa.

Ăn đêm, vặt: Ăn đồ nướng, trứng nướng, thịt xiên ỏ một loạt các hàng vỉa hè gần nhà thờ (đường đi lên núi Hàm Rồng) và đoạn Hồ. Số lượng đồ nướng ở đây phải nói là bạt ngàn.

Nếu chỉ định ăn thử mỗi thứ một ít thì đảm bảo khi đứng lên bạn cũng phải căng đẫy bụng rồi. Mà nếu có chọn ra một số loại để ăn thì khi về bạn sẽ tiếc hùi hụi, bởi đồ nướng ở Sapa, mỗi thứ đều được tẩm ướp với hương vị khác nhau, chẳng có món nào giống món nào đâu.

Ví như món bò cuốn cải mèo, hẹ tươi chẳng hạn, vị đắng đặc trưng của cải mèo sẽ làm bạn phải “nhăn nhó” nhưng không thể dừng ăn, hay củ khoai tím bở tơi ngọt lừ và cả món đậu phụ nhự hơi “khó ăn” lúc ban đầu nhưng khi quen rồi thì lại đâm nghiện, rồi thì một loạt chả cá hồi, chả tôm, chả mực, lòng phèo, cơm lam, bí bao tử….

Uống

Ở Sapa có hàng loạt các quán café với view tuyệt đẹp. Bạn có thể chọn một quán café sang trọng với không khí tĩnh lặng bên trong các nhà hàng hay một quán café nằm trên vỉa hè, bên hông nhà thờ, chợ Sapa để có thể thỏa sức ngắm quang cảnh đường phố Sapa.

Chơi

Núi Hàm Rồng ngắm những thảm hoa trên đường đi. Khi tới Sân Mây, bạn sẽ có dịp phóng mắt để nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Núi cao gần 2.000m so với mực nước biển, nằm ở khu trung tâm.

Bản Cát Cát - cách trung tâm khoảng 12 km. Là bản làng nghề du lịch Sapa. Vào bản thăm quan bạn có thể mua được những món quà lưu niệm nho nhỏ để về làm quà cho người thân.

Thác Bạc là dòng thác đổ xuống từ trên cao, bọt tung trắng xóa nên được gọi tên như vậy. Thác Bạc có độ cao hơn 200 mét, là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa với độ cao 1.800 m nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng ở trung tâm thị trấn Sapa có thể nhìn thấy thác Bạc trắng xóa vào những hôm trời quang và đây cũng là nguồn gốc tên gọi của thác.

Từ trên khe núi cao, dòng nước ầm ầm đổ xuống, bọt tung trắng xoá như những đóa hoa vì vậy được người dân gọi là thác Bạc. Khu vực Thác Bạc là một trong những nơi tuyết rơi dày nhất tại Sapa, vào tháng 3 năm 2011, khu vực thác có tuyết phủ dày tới trên 10cm.

Cầu Mây cách Sapa khoảng 17 km. Cây cầu nổi tiếng bằng dây mây này bắc qua con sông Mường Hoa ầm ào cuồn cuộn, giờ đã có một cây cầu bằng gỗ, vững chãi và an toàn hơn.Nếu như may mắn đến vào lúc sương mù cuộn từ dòng Mường Hoa lên phủ kín Cầu Mây, bạn thấy mình như đang bồng bềnh trong mây.

Bãi đá cổ Sapa là khu di tích có diện tích khoảng 8 km2 nằm tại thung lũng Mường Hoa, trên địa bàn ba xã Hầu Thào, Sử Pán và Tả Van huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.Bãi đá trải rộng 8km² với gần 200 khối đá là một di chứng về sự xuất hiện của người tiền sử ở đây.

Ở đây xuất hiện những hoa văn kỳ lạ trên đá với nhiều hình dạng: bậc thang, hình người, con đường, chữ viết... có những rãnh tròn khá giống biểu tượng mặt trời, có hình nam nữ giao phối - biểu tượng sự sinh sôi, và rất nhiều những vạch kẻ lạ mắt.

Bản Tả Van


Bản Tả Van (bản tour du lịch Sapa) với dịch vụ homestay cho khách du lịch. Ở Tả Van bạn có thể được thưởng thức các điệu múa mang đậm tích chất dân tộc Giáy và có thể tham gia múa sạp cùng với người dân trong bản. Từ Tả Van, bạn có thể liên hệ với 1 số người dân tộc để vào bản Tả Phìn để tận mắt thăm quan cuốc sống thường nhật của những người dân trong bản cũng như tham gia vào các trò chơi như bập bênh, xích đu… với các trẻ em ở bản.

Khi đêm xuống, thành phố bé xíu trở nên đẹp một cách huyền ảo. Đi trong sương mù trên những con dốc, ngồi sưởi bên bếp than hồng, ăn trứng gà nướng chấm với bột nêm sẽ đem lại cho bạn những cảm giác thật tuyệt vời.

Một số lưu ý nhỏ cho bạn: nếu sau một ngày đi chơi bạn cảm thấy mệt mỏi, đừng ngần ngại mà hãy thưởng thức ngay dịch vụ tắm lá người Dao và massage chân ở đây để xua tan đi mọi mỏi mệt trong người. Chi phí 1 lần dịch vụ vào khoảng 200.000 đồng/lần.

Nguyễn Việt
Nguyễn Việt
Trả lời 4 năm trước

Tháng 7 đi lúc này có thể là đang vào hè thời tiết k đẹp như mua đông được vì có thể mưa mà trời mưa việc di chuyển đường đèo sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên hè thì sapa lại có 1 vẻ đẹp mới k lạnh lùng giá buốt mà tươi mát rạng rỡ mặt trời thích lắm có cả hoa tam giác mạch đẹp mê hồn

Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

thì phương tiện có thể là là xe máy hoặc xe oto nhé, còn chỗ ngủ thì bạn có thể ngủ khách sạn, nhà nghỉ, homstay,..ăn uống các món đặc sản,...

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Tháng 9 đi sapa có gì ko nhỉ? Tại lúc đấy mình mới có thời gian rảnh để đi mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu