Món ăn và vật phẩm lưu niệm nào du khách nên chọn mua ở VN?

Nếu có dịp hướng dẫn cho 1 du khách viếng thăm quê hương mình thì bạn sẽ đề nghị họ ăn món ăn địa phương nào và mua vật phẩm lưu niệm nào?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

VN thì có nhiều món ăn ngon, nhưng đặc sắc nhất vẫn là phở, bún chả, bánh xèo, chả lụa, chả quế,v.v... Cả 3 miền đều có những loại đặc sản riêng cho nên phải đi cả 3 miền mới biết hết được mùi vị của chúng, nhưng nói chung thì họ nên nếm thử các món ăn trên...
còn về quà lưu niệm, tôi nghĩ du khách nên mua áo dài nếu là phụ nữ hoặc mua tặng phụ nữ, nón lá, bóp- ví thổ cẩm của dân tộc ở trên cao nguyên Lâm Đồng & Đà Lạt, ở Đà Nẵng thì có lồng đèn, v.v... và có nhiều thứ rất thú vị để thử đấy!

kar
kar
Trả lời 12 năm trước

Quê tớ ở Hà Tĩnh có rất nhiều món lạ và ngon, đặc biệt tớ giới thiệu cho các bạn kẹo cu đơ nổi tiếng lắm đấy-hẳn mỗi người con xa quê không thể không nhớ đến cái hương vị thơm thơm của mật mía, giòn giòn của bánh đa-một thức quà quê bình dị. Tớ nghĩ không ít nơi nổi tiếng với bánh bèo, nhưng sự đặc biệt trong cái cầu kì của bánh bèo Hà Tĩnh luôn làm cho người ta phải nhớ mãi ( thử đến thưởng thức là biết :D ). Rồi thì rất nhiều món quà giản dị mà tỉ mỉ như chính người dân quê tớ, nào là bánh gai, bánh khoai, bánh đa, kẹo ong,....Đây là những gì mà bạn có thể mang về để nhớ lại những gì mà bạn luôn lưu luyến sau dịp thăm quê tớ lần này và còn là món quà tặng đặc biệt cho nhựng người thân, bạn bè của bạn.

Vũ Văn Khải
Vũ Văn Khải
Trả lời 12 năm trước

mình cũng đồng ý rằng khi khách tới Việt nam, bạn nên hướng dẫn cho khách ăn những món ăn nổi tiếng. Như ở hà nội có thể ăn bún chả, phở vuông, phở bát đàn, chả cá lã vọng,trà chanh.........

Nếu mua đồ tặng nên mua j đậm chất việt nam: áo dài hoặc khăn lụa nhiều lắm