30/4 - 1/5 bọn em định đi chơi Thung Nai - Hoà Bình, ai đi rồi cho em xin ít kinh nghiệm?

Cả nhà ơi, cuối tuần này e định đi Thung Nai - Hoà Bình. Nghe nói ở đây thoáng mát và đẹp lắm....
Có ai đi Thung Nai chưa?? Cho e xin ít kinh nghiệm với! Cảm ơn cả nhà nhiều lắm!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Nằm cách Hà Nội hơn 100km, xã Thung Nai, một xã trong lòng hồ sông Đà, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình từ lâu đã được coi là điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ.

Thung Nai được ví là Hạ Long trên cạn
Hoàng hôn buông trên bến vắng


Cuối tuần, sau buổi làm việc sáng thứ 7, vài người bạn rủ nhau đến với Hạ Long trên cạn nghỉ ngơi. Từ Hà Nội đến với thành phố Hòa Bình không khó khăn chút nào vì đường quốc lộ 6 đã được làm đẹp đẽ, dễ dàng. Sau gần hai tiếng đồng hồ chạy trên đường, ghé thăm đập thuỷ điện sông Đà nằm, chạy tiếp khoảng 5km thì rời đường lớn rẽ vào một con lộ nhỏ. Đường vào Thung Nai đi lối cảng Bình thanh, bám dọc theo sông Đà rộng lớn, uốn lượn lên xuống với hơn 10km ta dọc theo núi cho đến trung tâm xã là hết đường xe, tại đây có một bến thuyền khá to.

Chiều. Từ trên cao nhìn xuống, sông Đà bị ngăn dòng làm thuỷ điện, nước dâng lên ngập các thung lũng, những đỉnh núi cao trước đây biến thành những hòn đảo nhỏ, nhấp nhô trên mặt hồ xanh ngắt. Trong khung cảnh hoàng hôn đang dần buông xa xa, cả lòng hồ biến thành một màu tím huyền ảo. Những tia nắng cuối ngày phản chiếu ánh chói lọi xuống lòng hồ như một tấm gương phẳng lặng. vài ba chiếc thuyền rẽ sóng khiến khung cảnh càng trở nên lãng mạn và êm đềm. Bến Thung Nai nhỏ hơn bến Bình Thanh.

Khung cảnh nên thơ của Thung Nai

Sương đêm khe khẽ hạ bức màn mỏng trên khắp bến nước, con đò và đâu đó đã thoáng thấy ánh trăng mỏng manh rặng núi xa xăm. Con thuyền nhỏ rẽ sóng đưa ta đến với xã Thung Nai nhỏ nhắn nằm bên sông Đà thơ mộng. Trên đảo rải rác bên sườn núi vài ba ngôi nhà của người Mường nằm khuất sau những rặng xanh. Ngôi nhà nghỉ mang tên Cối xay gió nằm trên đồi. Trong những ngày thấp nước, để lên đến chân Cối Xay Gió, phải leo qua hàng trăm bậc thang mới lên đến nơi.
Đêm. Ánh trăng bàng bạc chiếu sáng mặt hồ, tạo nên khung cảnh lung linh huyền ảo. Vài chiếc thuyền tách bến buông cần, thanh tao, nhàn nhã. Thuê một chiếc thuyền nhỏ chạy giữa lòng hồ, giữa thinh không vắng lặng, giữa ánh trăng giát bạc, thong thả nhấm nháp chút rượu lạt với món cá chua đậm đà hay con cá ngạnh nướng thơm phức vừa câu dưới hồ lên, câu chuyện thưa nhặt, tiếng con cá quẫy nước cũng đủ làm cả không gian yên tĩnh ấy giật mình. Người Mường có tục, con cá nướng chín rồi, ai là chủ cuộc vui sẽ khai mào bằng việc ăn bong bóng cá, rồi sau đó những người khác mới được ăn. Sương đêm giăng mắc, trăng đêm mờ tỏ, mặt hồ mong manh sương khói, thấp thoáng bồng bềnh những núi đồi khiến người ta có cảm giác mình đang trôi giữa chốn bồng lai.

Sáng. Chợ nổi Thác Bờ họp phiên chủ nhật cách nhà nghỉ Cối Xay Gió chừng 20 phút. Không quá ồn ã tấp nập. Chợ là nơi thông thương của các ghe thuyền trên khắp mặt hồ về đây. Người ta mang đến những sản vật được đánh bắt từ đêm hôm trước. Từ chợ nổi Thác Bờ đi lên bản Sông, đền thờ Thác Bờ linh thiêng và được khách thập phương ghé qua với hoạt động tâm linh độc đáo là các cuộc hầu đồng nằm ở cuối bản. Dưới chân đền Thác Bờ là các bè nuôi cá. Cách đền độ một giờ đi thuyền có bản Ngòi Hoa, một bản người Mường hoang sơ. Một đảo nhỏ khác mang tên đảo Quạ vì đây là điểm đàn quạ hay dừng chân.

Hoàng hôn tím
Món cá nướng đầy hấp dẫn và tươi rói
Cảnh quan Thung Nai
Nhà nghỉ Cối xay gió
Tao nhã thuyền câu

Nên thơ và dịu dàng, khoáng đạt và lãng mạn là những gì người ta nhớ về Thung Nai.

Các điểm chơi tại Thung Nai :

- Đền Bà chúa Thác Bờ (có 2 đền thờ bà người Dao và bà người Mường)
- Đảo và Nhà nghỉ Cối xay gió
- Chợ Bờ (họp buổi sáng chủ nhật)
- Động Thác Bờ.
- Bản và động Ngòi Hoa
- Bè nuôi cá lồng trên hồ
- Thác bên xã Vầy Nưa .
Ăn nghỉ và thuê thuyền tại Nhà nghỉ Cối xay gió.

(Theo tourdulich.com)

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Đi Thung Nai nếu không có nhiều thời gian thì chơi 1 ngày cũng đủ, vì nơi đó cũng ko có gì hay lắm. Bạn nên ở nhà nghỉ cối xay gió, anh chị chủ ở đó rất vui tính. Nếu may mắn gặp đoàn nào đó đông lên cùng thì bạn có thể được tham gia buổi văn nghệ, văn gừng ở đó rất hoành tráng. Cá nướng ở đó rất ngon

Bạn chưa đi thì đi thử cho biết, nếu dịp 30/4 - 1/5 này mà đi được 2 ngày thì cũng khá thú vị đấy, đã đến Hoà Bình là phải lên Thủy điện Sông Đà chơi, không thì coi như chưa đến Hoà Bình

Mình nói thật đấy, là vì mình là người gốc ở đó nên mình biết chứ. Thuỷ điện Hoà Bình đẹp lắm bạn ơi, trên đó có cả một quả đồi cao ngút mà trên đỉnh đồi đó là tượng đài Bác Hồ, lên đó mà chụp ảnh kỷ niệm đẹp đừng hỏi...

Nhớ đi qua đường hầm thuỷ điện nhé, cảm giác khi ở trong đường hầm.. nói thế nào nhỉ.. một cảm giác thật Yomoust . Biết thế nào không? phía trên đường hầm đó nước sông Đà đang tung bọt trắng xoá, đứng trong hầm ta hét to, còi xe loạn lên ...tạo thành thứ âm thanh sôi động lạ lùng, vui lắm

Quang cảnh Thuỷ điện Sông Đà ban ngày và ban đêm khác nhau hoàn toàn đấy bạn nhé, không khí trong lành, cảnh đẹp nên thơ.. đi từ Hà Nội mà đi tour này thì hợp lý quá rồi

Chúc các bạn đi chơi vui vẻ nhá.

P/S: tí quên, trên này có đặc sản rượu cần dân tộc đấy, cái món này cũng hay đáo để

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Bạn vào đây xem nhé

http://vatgia.com/hoidap/6379/193389/du-lich-thung-nai-hoa-binh.html

Topic này cũng nói khá chi tiết về du lịch Thung Nai - Hoà Bình đấy

Thế các bạn định đi phương tiện gì, đi ô tô thì vào bến Bình Thanh mà gửi nhé, còn đi xe máy thì ở bên Thung Nai là được rồi. Đi ôtô khách cũng được, tuyến xe chất lượng cao Hà Nội - Hoà Bình cứ 10 -15 phút một chuyến nên cũng tiện.

- Nếu đi xe khách, các bạn cứ ngồi đến cuối bến, về đến bến xe HB thì đi taxi vào Thung Nai

- Nếu đi xe máy thì tiện hơn, đường đi cũng dễ lắm, từ Hà Nội cứ dong thẳng thôi không phải rẽ tí nào. Mình khuyên các bạn đi xe máy vì đến HB còn lên thuỷ điện Sông Đà nữa. mình có xe máy vẫn chủ động hơn chứ, còn đi thăm thú xung quanh nữa mà.

Các bạn có thể nghỉ ở nhà nghỉ Cối xay gió trong Thung Nai, nghỉ ở bản người Mường, hoặc không thì ra khu gần trung tâm Thành phố nghỉ ở khách sạn Nhà Sàn cho biết cảm giác ở nhà sàn (hay phết), khu trung tâm TP thì không nói làm gì, nhiều khách sạn lắm nhưng nói thật khách sạn thì ở đâu mà chẳng có, mình đi chơi thì phải tìm hiểu thưởng thức những cái lạ nó mới thú vị, đúng hok?

Chúc các bạn có một chuyến đi chơi vui vẻ!

Hoàng Thu Trang
Hoàng Thu Trang
Trả lời 12 năm trước

Mấy kái to to thì các pác tư vấn rùi ạ em chỉ share mấy kái tip nho nhỏ mà e đã trải nghiệm nhé

1. Nhà nghỉ cối xay gió thì đúng là lựa chọn số 1 rùi ạ but nếu cuối tuần o book trước thì ko có chỗ đâu. Bác ở mấy kái nhà nghỉ trên các đảo khác cũng được mờ, có kai đảo Dừa ý,trên đấy ở nhà sản kiều Mai Châu. Note nhé! Kác pác đi nhóm vừa đủ thì nên book ka 1 kai nàhh sản cho lành chứ chủ nhà ngừoi ta hay share ra cho ka nhom khac nữa, chán pỏ xừ, mấy em sinh viênku te, ưa phá phách, nghịch ngợm ka đêm bài bạc chém jio kac bac già ko ngủ được đâm ra hục hoặc nhau.

2. Ở đấy có đốt lửa trại đấy ạ, nhưng mấy ngày cuối tuần + lễ tết gọi dược kac cụ ý mang cho bình rựou đã khó rùi, còn lâu mới có gà và đồ nhắm ạ . Tốt nhất là các bạc chuản bị sẵn o Hn đi , vô siêu thi mua it cánh gà , chân gà, xúc xích, hoa quả, đĩa giấy, cốc giấy, rựou vang, rựou cần oder trên đó , khoai nướng ... nên đó đốt lửa xong thì nướng, sung sướng lăm ạ, tuyệt đỉnh cú mèo, có mang theo máy kái đài or mấy kai device kich loa ngoài lên , nhạc nhẽo thì sưởng ko ai bằng ạ

3. Mua mía trên đường về, mía ngon và rẻ

Chuk kac pac co 1 chuyen đi vui vẻ