Đánh giá chiếc điện thoại Xiaomi Mi 9 mới ra mắt - đẳng cấp không thua kém "ông lớn" hiện nay!

Ngay trước thềm diễn ra sự kiện MWC 2019 thì Xiaomi đã bất ngờ công bố trước toàn cầu mẫu điện thoại cao cấp mới nhất của mình là Xiaomi Mi 9. Với thiết kế và màu sắc cực kì bắt mắt, thêm vào đó là cấu hình mạnh mẽ thì đây chắc chắn là đối thủ đáng gờm với đẳng cấp ngang tầm các "ông lớn" hiện nay trên thị trường. Ngay sau đây, mời bạn cùng chúng tôi khám phá kĩ hơn về chiếc điện thoại này nhé!

1. Thiết kế

Về thiết kế của sản phẩm thì chúng ta cũng đã được biết đến phần nào thông qua các hình ảnh mà nhà sản xuất công bố. Theo đó, Xiaomi Mi 9 sở hữu thiết kế màn hình giọt nước với tỉ lệ màn hình trên thân máy là 90.7%. Phần cằm của Mi 9 sẽ mỏng 3.6mm, mỏng hơn 40% so với Mi 8 cũ. Máy có phần khung kim loại chắc chắn kết hợp với mặt trước là kính cường lực Gorilla Glass 6 nhưng không rõ mặt lưng là chất liệu gì, chỉ biết là có thêm 1 lớp phủ nano và được bo cong. Chiếc điện thoại này sẽ được phân phối chính thức với  3 phiên bản màu gồm tím lavender, xanh đại dương, đen piano. 

Về màn hình, trước đó đã có thông tin cho rằng chiếc điện thoại mới nhất của Xiaomi sẽ được trang bị màn hình AMOLED độ phân giải 1080p, độ sáng 600 nits. Nhưng gần đây lại có tin đồn khác bổ sung thêm rằng Mi 9 có thể sẽ sở hữu màn hình 6.4" kết hợp với cảm biến vân tay thế hệ mới được đặt dưới màn hình cho tốc độ xử lý nhanh hơn 25%. Máy cũng sẽ có cả tính năng bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt tự động và một vài tính năng tiện ích khác.

2. Cấu hình

Nói về cấu hình của chiếc điện thoại Xiaomi Mi 9 thì chắc chắn là nó sẽ được trang bị con chip mạnh nhất tính đến thời điểm hiện tại của Qualcomm là bộ chip Snapdragon 855. Xiaomi ngoài ra còn chia sẻ cả thông tin về mức điểm Benchmark của Mi 9 đã đạt hơn 387k trên Antutu. Bên cạnh đó thì Mi 9 cũng sẽ có thêm những công nghệ độc đáo để hỗ trợ tốt hơn cho game thủ như game turbo. Đi cùng với bộ chip mạnh nhất là nền tảng Android 9 Pie hiện đại nhất hiện nay với giao diện MIUI 10. Về hệ thống camera, có thông tin cho rằng Mi 9 sẽ sở hữu cụm 3 camera sau gồm 1 camera chính với độ phân giải 48MP kết hợp với 1 camera góc siêu rộng 117 độ cho độ phân giải 16MP và kèm theo là 1 ống kính Tele 12MP với zoom quang 2x. Trong khi đó, camera selfie sẽ có độ phân giải 20MP cho ảnh chụp sắc nét và tích hợp tính năng xóa phông thời thượng.

3. Một số mẫu điện thoại khác

Là một chiếc điện thoại hài hòa về mặt tính năng, thiết kế và được tích hợp bộ vi xử lý cao cấp mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 855 kết hợp 12 GB RAM cho phiên bản đắt nhất nhưng giá bán chỉ là 17.3 triệu cực kì cạnh tranh thì chắc chắn điều này hứa hẹn Mi 9 sẽ mang lại nhiều sự thành công cho Xiaomi cũng như nâng tầm vị thế của hãng này trên thị trường.

Chưa có câu trả lời nào