Camera trên smartphone sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2019?

Năm 2018 đã trôi qua. Liệu còn điều gì bạn chưa hài lòng về camera trên smartphone của mình? Và bạn mong chờ những tính năng tuyệt vời nào sẽ xuất hiện trên camera của smartphone trong năm 2019 này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn liệt kê ra những tính năng có thể được thay đổi và cải tiến vào năm nay nhé!

Nhiều ống kính hơn và tăng megapixel

Mong chờ gì từ camera smartphone trong năm 2019? - Ảnh 4.

Trong năm 2018, chúng ta đã vô cùng ấn tượng với những chiếc điện thoại sở hữu ba thậm chí là bốn camera. Và con số này sẽ không hề dừng lại khi sang năm 2019. Bạn chắc chắn sẽ phải “bội thực” khi trông thấy những smartphone với nhiều ống kính hơn nữa. Tiêu biểu là chiếc Nokia 9 PureView sở hữutới 5 camera ở phía sau. Điên rồ hơn nữa là LG đã có trong tay hai bằng sáng chế mang lại hơn năm camera cho các điện thoại sắp tới của mình.

Bên cạnh việc tăng số lượng camera, một xu hướng khác là tăng megapixel. Cụ thể, Honor và Xiaomi đã ra mắt một chiếc smartphone có camera sau độ phân giải lên tới 48MP hứa hẹn cho ra những bức ảnh vô cùng chất lượng.

Tích hợp AI, các thuật toán xử lí

Mong chờ gì từ camera smartphone trong năm 2019? - Ảnh 6.

Việc tích hợp AI trong camera giúp việc chụp ảnh dễ dàng và đẹp hơn rất nhiều. Các nhà sản xuất sử dụng AI để xử lý hình ảnh và cho ra kết quả tốt nhất. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, xử lý AI quá mạnh mẽ lại dẫn đến những bức ảnh trông kém hoàn hảo. Năm 2019 dự đoán sẽ chứng kiến ​​nhiều kỹ thuật chụp ảnh với các thuật toán tinh vi hơn để chụp ảnh trong mọi hoàn cảnh, điều kiện.

Cảm biến 3D và thực tế ảo AR

Mong chờ gì từ camera smartphone trong năm 2019? - Ảnh 7.

Các mẫu điện thoại iPhone gần đây đã sử dụng cảm biến 3D ở mặt trước để mở khóa bằng khuôn mặt và Animoji. Và có thể công nghệ này cũng sẽ được trang bị cho các camera sau của Apple và cả Samsung. Theo nhiều thông tin, Samsung Galaxy S10 sắp tới sẽ hỗ trợ cảm biến Time of Flight ở mặt sau để đo độ sâu. Cảm biến này hiện cũng đã có mặt trên Vivo Nex 2, giúp mang lại hình ảnh tốt hơn cho nhận dạng khuôn mặt 3D và trải nghiệm AR. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Huawei cũng có thể ra mắt smartphone có thể chụp ảnh 3D vào năm tới.

Những cải tiến video

Image result for Những cải tiến video

Mặc dù khả năng chụp ảnh của smartphone đã được cải tiến và nâng cấp khá nhiều nhưng với video thì điều đó chưa hẳn là đúng. Chính vì thế, Google cũng đã cho ra mắt tính năng mới trên Pixel 2 để chất lượng video mượt mà hơn và các đối tượng có độ nét cao hơn hay Apple đã cho phép thu âm thanh stereo trong video trên các mẫu iPhone mới. Có thể trong năm tới, Samsung sẽ trở thành nhà sản xuất thay đổi chất lượng video nhiều nhất. Vì theo nguồn tin gần đây, con chip Exynoscủa Samsung sẽ được hỗ trợ quay video với độ phân giải lên tới 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây và video có độ phân giải 4K ở tốc độ 150 khung hình/giây.

Nhìn chung, các nhà sản xuất smartphone sẽ cho lên đời rất nhiều camera để đáp ứng nhu cầu chụp, quay của người sử dụng. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào