Liệu Bphone 3 có thành công với thiết kế đơn điệu và cấu hình đơn giản

Như vậy là Bkav đã ra mắt Bphone 3 với mức giá 6.99 triệu đồng, hợp lý hơn khá nhiều so với năm ngoái. Tuy nhiên, chiếc smartphone Việt liệu có thể cạnh tranh được với các smartphone tầm trung khác hay không?

Thiết kế tràn đáy khác biệt, cử chỉ vuốt toàn diện

Ngoại hình của Bphone 3 thật sự độc đáo, và có thể nói là độc nhất trên thị trường smartphone hiện nay. Bphone 3 là chiếc smartphone Android sở hữu màn hình tràn đáy đầu tiên, viền dưới chỉ 2.25 mm, mỏng hơn cả iPhone XS. Tuy vẫn còn viền trên khá dày, nhưng nhìn chung thiết kế của máy vẫn mang lại trải nghiệm cao cấp với chất liệu kính – kim loại sang trọng.

Với mức giá 7 triệu, Bphone 3 của Bkav liệu có bán chạy? (ảnh 8)

Đi kèm thiết kế viền dưới siêu mỏng, Bphone 3 cũng được lượt bỏ 3 phím điều hướng, thay vào đó là những cử chỉ vuốt toàn diện và tiện dụng. Màn hình Bphone 3 lớn đến 6 inch, nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng bằng 1 tay hoàn toàn tự nhiên: vuốt từ mép dưới để trở về màn hình chính, vuốt cạnh bên để back, vuốt giữ cạnh bên để truy cập control center,… Đây là một nỗ lực đáng khen của Bkav, khi đã học hỏi từ Apple và Xiaomi để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Chuẩn kháng nước tương đương IP68

Kháng nước là một tính năng có vẻ xa xỉ đối smartphone tầm trung. Trước đây, Sony thường ra mắt những smartphone kháng nước từ 6-7 triệu đồng, dần dà tính năng này chỉ còn xuất hiện trên các model từ 9 triệu trở lên. Vì vậy, Bphone 3 trang bị chuẩn kháng nước tương đương IP68 (chuẩn cao nhất) nghe thật “ngầu”! Nhưng Bkav lại khá lập lờ khi đưa vào chữ “tương đương” ở đây, có nghĩa Bphone 3 không đạt chuẩn IP68, mà chỉ “tương đương” thôi!? Dù sao thì Bkav cũng cho chúng ta thấy những đoạn video Bphone 3 “bơi lội” và chụp ảnh khá thoải mái dưới hồ nước, nên tạm tin vậy.

Những tính năng bảo mật cao cấp

Người dùng Bphone 3 có thể khoá máy từ xa, hiện thông báo trên màn hình khoá từ xa,... Bạn có thể làm tất cả những việc trên kể cả khi máy đã bị factory reset, trong khi với Find Your Phone trên Android nếu chọn reset để xoá dữ liệu thì bạn sẽ chính thức mất quyền kiểm soát với điện thoại của mình. Thậm chí, Bkav nói rằng người dùng còn có thể ra lệnh cho Bphone 3 chụp ảnh bằng camera trước và sau để ghi lại hình ảnh của người đang cầm máy. Ngoài ra, họ còn khẳng định Bphone 3 là chiếc điện thoại không virus, không tin nhắn rác.

Với mức giá 7 triệu, Bphone 3 của Bkav liệu có bán chạy? (ảnh 10)

Những lợi thế của các smartphone tầm trung khác

Phân khúc tầm trung luôn chứng kiến sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt. Bphone 3 sẽ phải đối đầu với rất nhiều đối thủ đến từ OPPO, Huawei, Xiaomi, Nokia, Samsung và cả Apple. Có thể kể đến những cái tên đang “hot” như OPPO F9, Huawei Nova 3i, Nokia 6.1 Plus, Gakaxy J8, iPhone 6

Thiết kế theo xu hướng, phối màu hấp dẫn

Thiết kế của Bphone 3 độc đáo với “chiếc cằm” rất mỏng, nhưng “vầng trán dô” có thể khiến nhiều người dùng cảm thấy không thoải mái, nó chắn mất đáng kể phần không gian bên trên. Trong khi đó, xu hướng thiết kế màn hình “tai thỏ” với cạnh trên và 2 bên rất mỏng đang được thị trường ưa chuộng, minh chứng là những smartphone tầm trung thiết kế kiểu này phần lớn đều có doanh số tốt. Hơn nữa, những phiên bản màu sắc mới lạ như Tím Iris trên Huawei Nova 3i hay Đỏ Ánh Dương của OPPO F9 với họa tiết kim cương quyến rũ sẽ có khả năng hấp dẫn người dùng hơn, thay vì chỉ hai màu đen trắng đơn điệu như Bphone 3.

Có người cho rằng thế hệ Bphone 1 và Bphone 2 chỉ để Bkav làm thương hiệu, Bphone 3 mới thật sự là sản phẩm được kỳ vọng sẽ có doanh số tốt. Nhưng với thị trường smartphone đang chật hẹp với nhiều đối thủ sừng sỏ như hiện nay, kỳ vọng đó vẫn mong manh như doanh số của Bphone 1 và Bphone 2 vậy!

Chưa có câu trả lời nào