Dự báo sự trỗi dậy của smartphone tùy biến

Trên thị trường điện thoại ngày nay,đang dần có sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng. Theo nghiên cứu của Protolabs cho rằng hơn nửa số người dùng thay vì bỏ nhiều tiền để mua nhiều chiếc điện thoại, thì họ sẵn sàng chỉ bỏ nhiều tiền hơn  chút để sắm cho mình chiếc điện thoại có khả năng tùy biến cao hơn.

Thật khó để phân biệt sản phẩm mới ra của nhà sản xuất với những dòng sản phẩm đời cũ hơn, hay thậm chí là với những dòng sản phẩm cùng phân khúc của những đối thủ  cạnh tranh. Có thể kể đến như: thiết kế của những chiếc Oppo không khác mấy so với Iphone hay không có sự khác biệt nhiều về tính năng giữa Mi A1 với Redmi Note 5.

Thiết kế của Oppo và Iphone khá giống nhau

Điều này đặt ra yêu cầu với nhà sản xuất là phải chuyển từ quá trình sản xuất với khối lượng lớn sang tập trung vào cung cấp những sản phẩm tùy biến cao, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng. Bao gốm việc bổ sung thêm  các lựa chọn về màu sắc, các tính năng độc đáo,…  Một số công ty đã nắm rõ được điều này và cho ra đời một số chiếc smartphone như Samsung giới thiệu Note 9 với nhiều lựa chọn màu sắc vào tháng 8 hay Huawei thu hút khách với các lựa chọn màu độc đáo trên P20 và P20 pro.

Samsung Note 9 với nhiều lựa chọn màu sắc

Trên thực tế  có thể nói đây là một chiến lược dài hạn giúp các nhà sản xuất tiết kiệm chi phí hơn, đồng thời đem đến những trải nghiệm mới cho người dùng trên chiếc “dế cưng” của mình.  

Chưa có câu trả lời nào