Chân dung Sony Xperia XZ Pro

Tại triển lãm MWC 2018 hồi tháng 2 mới đây, Sony chỉ giới thiệu 2 mẫu smartphone mới là Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact. Những thông tin rò rỉ thời gian gần đây cho thấy Sony dự định sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại cao cấp khác có tên gọi là Xperia XZ Pro. Sản phẩm được cho rằng sẽ sánh ngang với Samsung Galaxy S9 và iPhone X của Apple.

Tại sự kiện điện thoại thông minh MWC 2018 vừa qua, Sony không trình làng mẫu Xperia XZ Pro, vậy nên giới công nghệ dự đoán Xperia XZ Pro sẽ được trình làng tại sự kiện IFA 2018 diễn ra vào đầu tháng 9 tới.

Trong nhiều năm, Sony Mobile vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế OmniBalance, phong cách này được hãng ứng dụng cho các dòng từ thế hệ Xperia Z tới Xperia X hiện tại. Dù được cải tiến qua từng năm nhưng tới thời điểm hiện tại khi mà các hãng điện thoại đã chuyển sang những ngôn ngữ thiết kế mới bắt mắt hơn thì OmniBalance không còn thực sự cuốn hút được khách hàng như thời kỳ đầu.

Nắm bắt được tâm lý này của người dùng, năm nay Sony đã tiến hành cách tân diện mạo sản phẩm bằng thiết kế mới trên Xperia XZ2 mới trình làng hồi tháng 2. Vì vậy có rất nhiều khả năng Xperia XZ Pro cũng sẽ sở hữu ngoại hình tương tự với màn hình xu hướng tỷ lệ 18:9 và mặt lưng bo cong ôm tay.

Đến nay chưa xuất hiện thông tin nào về cấu hình phần cứng của Xperia XZ Pro. Tuy nhiên, dựa theo xu hướng chung của các dòng smartphone cao cấp hiện nay, có thể đưa ra một số dự đoán về thông số mà Sony trang bị cho sản phẩm cao cấp này nếu muốn cạnh tranh được trên thị trường smartphone phân khúc cao cấp hiện tại.

Cụ thể, Xperia XZ Pro có lẽ sẽ sở hữu chip xử lý Qualcomm Snapdragon 845 mạnh mẽ cùng hệ điều hành Android 8.1 Oreo mới nhất. Thiết bị có thể sẽ sử dụng màn hình HDR tương tự XZ Premium và XZ1.

Tại MWC 2018, Sony Mobile đã trình diễn một hệ thống camera kép dùng trên smartphone. Sony với bề dày kinh nghiệm cung ứng cảm biến ảnh cho các thương hiệu điện thoại lớn khác thì người dùng có thể tin tưởng vào hệ thống camera kép của Sony sẽ giúp cho Xperia XZ Pro có ưu thế vượt trội về khả năng chụp ảnh so với các đối thủ. Sự xuất hiện của cụm camera này khiến các fan trung thành của Sony hy vọng Xperia XZ Pro sẽ là smartphone đầu tiên của hãng Nhật Bản này trang bị hai camera trên mặt lưng.

Ngoài ra, hiện chiếc smartphone mới trình làng của Sony là Xperia XZ2 được giới thiệu là có thể quay video 4K HDR và quay video Full HD slowmotion tốc độ 960fps, do đó người dùng có thể tin rằng Xperia XZ Pro cũng sẽ được hỗ trợ khả năng tương tự.

Hiện nay tất cả các thông tin trên về chân dung mẫu Xperia XZ Pro của Sony đều là dự đoán. Để biết thông tin cụ thể của sản phẩm, hãy đón chờ những công bố chính thức của Sony nhé!

Chưa có câu trả lời nào