IPhone làm thế nào để duy trì doanh số bán ra lớn nhất.

Các bạn có biết theo nhận định của các chuyên gia phân tích thị trường, hiện iPhone vẫn đứng vị trí số một về doanh số bán ra. Có lẽ để có doanh này là nhờ Apple có một lượng fan lớn, trung thành, không ngại nâng cấp thiết bị mỗi nhà sản xuất tung model mới.

Theo GBH Insights- một tập doàn nghiên cứu thị trường trong một bài báo đã cho hay sản phẩm công nghệ bá chạy nhất trong năm qua trên toàn cầu là iPhone. Với doanh số bán ra là hơn 223 triệu sản phẩm thiết bị bán ra.

Về phía Samsung thì lượng bán ra của hãng tính cả Galaxy S8 và Note 8 thì vẫn kém lượng iPhone bán tới 33 triệu chiếc. Vì vậy Samsung dành ngậm ngụi đứng ở vị trí thứ hai trong bảng doanh số.

Vị trí tiếp theo thuộc về mẫu loa thông minh Echo Dot của Amazon với doanh số bán sản phẩm là 24 triệu chiếc. Sau đó, vị trí thứ tư là chiếc đồng hồ Apple Watch của Apple với 20 triệu sản phẩm được bán ra. Cuối cùng thứ 5 thuộc về tay cầm chơi game Nintendo Switch với doanh số 15 triệu sản phẩm bán ra.

Có lẽ lịch sử này đã được kiến tạo ngay từ năm 2016, iPhone với với 211 triệu chiếc máy được bán ra, đã chiếm vị trí đầu bảng của. Theo chuyên gia phân tích thị trường Daniel Ives nhận định iPhone vẫn sẽ tiếp tục chiếm giữ vị trí này trong thời gian dài do lượng fan đông đảo hậu thuẫn.

Còn về phía khác, nhà phân tích Patrick Moorhead lại có sự hy vọng rằng Apple sẽ bán cá model iPhone đời cũ với giá thấp hơn một chút. Để hạn chế tầm ảnh hưởng của Apple, nhiều nhà sản xuất smartphone đang thực hiện nhiều kế hoạch, trong đó có Amazon và Google. Họ đã áp dụng chính sách hữu hiệu nhất là giảm giá sản phẩm, Amazon Echo Dot và Google Home Mini đã giảm gần 30 USD trong đợt cuối năm 2017.

Chưa có câu trả lời nào