Google Pixel 2, iPhone X và Galaxy Note 8- smartphone nào sẽ về đích trong cuộc đua chụp ảnh chân dung?

Mới đây Google đã cho ra mắt dòng điện thoại Google Pixel 2. Và ngay lập tức các tín đồ công nghệ đã đặt chiếc điện thoại này cùng với iPhone X và Galaxy Note8 lên bàn cân để so sánh khả năng chụp ảnh chân dung.

Về cơ bản, Pixel 2 cũng có chức năng chụp hình xóa phông. Tuy nhiên điểm khác biệt giữa dòng này so với iPhone X và Note 8 đó là máy chỉ cần một camera để tạo hiệu ứng bokeh thay vì hai camera như điện thoại của Apple và Sam Sung.

Để có thể có được cái nhìn tổng quan hơn, hãy cùng nhìn một vài bức ảnh được chụp bởi 3 máy dưới đây:

Cảnh 1

Một bức ảnh chụp chân dung tốt là bức ảnh có khả năng xử lý, tách yếu tố chủ thể ra khỏi nền như thế nào. Về điểm này, Pixel 2 đã làm rất tốt khi xử lý ổn phần tóc của nhân vật. Tuy nhiên, các phần xung quanh vai và cánh tay thì chưa được ổn lắm.

Cảnh 2

Có thể thấy ngay sự khác biệt trong 3 bức ảnh này. Pixel 2 đã làm rất tốt trong việc xóa mờ các sợi tóc bay lung tung trên đầu nhân vật. Trong khi đó, iPhone X và Note 8 thì lại không làm được như vậy.

Cảnh 3

Đây là điểm cộng cho iPhone X và Note 8 khi 2 máy có thể xóa phông ngon lành nhờ vào camera kép. Hơi tiếc cho Pixel khi Al của máy không phát hiện được khuôn mặt chủ thể và vì thế mà máy không thể xóa phông được.

Cảnh 4

Nếu chỉ nhìn qua sẽ không phát hiện thấy điểm khác biệt. Tuy nhiên để ý kỹ sẽ thấy phần bên trong cánh tay với thân hình đã bị Pixel 2 bỏ qua. Còn iPhone X và Note 8 thì lại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cảnh 5

Trong điều kiện thiếu ánh sáng, Pixel lại bỏ qua khoảng trống nho nhỏ kia, không thể xóa được toàn bộ phông. Hai máy còn lại vẫn xóa phông tốt như ban ngày.

Cảnh 6

Khi có nhiều khuôn mặt hơn thì cả 3 máy đều làm tốt nhiệm vụ xóa phông

Cảnh 7

Xét về khoản xóa phông, 2 máy của Apple và Sam Sung vẫn xóa phông cực ổn. Tuy nhiên, xét về khoản tách người mẫu khỏi chủ thể nền thì chiếc điện thoại của Google lại làm tốt hơn.

Cảnh 8

Có thể thấy trong điều kiện thiếu sáng thì Pixel 2 lại không thể làm tốt nhiệm vụ xóa phông.

Tổng quan lại, điểm yếu của Pixel 2 là không thể xóa phông tốt bằng iPhone X và Sam Sung Galaxy Note8. Nhưng biết đâu trong tương lai Google sẽ thay đổi thuật toán chụp hình để phắc phục yếu điểm này. Còn bạn, bạn nghĩ máy nào chụp chân dung đẹp nhất?

Chưa có câu trả lời nào