Thông qua Face ID, Apple sẽ cung cấp hình ảnh khuôn mặt cho một bên thứ ba?

Ngày 3/11, Apple đã tuyên bố một số dữ liệu về khuôn mặt của người dùng thông qua tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ được hãng cung cấp cho một số nhà phát triển của mình để giúp họ có thể tạo ra các ứng dụng và trò chơi mới.

Theo trang PhoneArena, các hình ảnh về khuôn mặt người dùng sẽ được cung cấp cho một bên thứ ba, đó là các nhà phát triển của Apple. Điều này sẽ giúp ích cho họ trong việc tạo ra các trò chơi theo các kí tự phản chiếu trên khuôn mặt của người sử dụng. Chắc hẳn bạn đang tò mò dữ liệu sẽ được Apple chia sẻ là gì phải không? Đó chính là một sơ đồ dạng thô của người dùng với rất nhiều biểu thức khác nhau. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì hình ảnh khuôn mặt mình được chia sẻ sẽ gây mất an toàn cho bạn.  Apple cam kết rằng dữ liệu này sẽ chỉ được chia sẻ khi có sự cho phép của bạn. Đồng thời, các nhà phát triển cũng sẽ không được phép chia sẻ cho một bên thứ ba.

Tháng 9/2017, Apple đã tạo ra một cú nổ lớn khi cho ra mắt cùng lúc 3 dòng iPhone. Trong đó iPhone X nhận được sự mong chờ của người tiêu dùng nhất nhờ vào tính năng nhận diện khuôn mặt thay cho cảm biến vân tay trước đây. Vào thời điểm đó, hãng này tuyên bố sẽ chỉ lưu dữ liệu nhận dạng khuôn mặt ở điện thoại. Tuy nhiên, với sự cấp phép mới, các nhà phát triển của ông lớn này sẽ dược lưu giữ các dữ liệu trên máy chủ của họ, tất nhiên là với sự cho phép của người tiêu dùng.

Ngay lập tức, một số tổ chức về công nghệ đã bày tỏ sự lo lắng không hề nhẹ. Tuy nhiên, nhà phân tích Jay Stanley cho rằng mọi sự lo lắng đang bị thổi phồng quá đà. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng tính năng Face ID này.

Bạn hoàn toàn có thể đặt mua iPhone X trên hệ thống của vatgia.com từ hôm  nay theo link sau:

https://www.vatgia.com/home/iphone+x.spvg

Chưa có câu trả lời nào