Mọi thứ bạn cần biết về chuẩn màn hình smartphone hiện nay (2017)?

Với sự xuất hiện của các mẫu smartphone khác nhau, những tỉ lệ màn hình khác nhau cũng ra mắt với những tên gọi khác lạ: full HD+, 4K... Cùng vatgia.com tìm hiểu về xu hướng màn hình của loại điện thoại thông minh hiện nay.

Cùng đến với khái niệm tỉ lệ khung hình.

Tỉ lệ khung là chiều dài và chiều rộng của mình hình tính bằng pixel ( còn được gọi là điểm ảnh), các tỉ lệ khung đã từng xuất hiện như 4:3, 16:9 hay gờ là 21:9, sở dĩ có sự thay đổi này, là vì ảnh hưởng của những bộ phim màn ảnh rộng.

Với mẫu Samsung Galaxy S8 có tỉ lệ khung 18.5:9 đã gây ra một số sự không phù hợp với các lập trình viên cho Android vì các ứng dụng hiện tại được để chế độ mặc định 16:9. Không biết trong tương lai còn nhiều khác lạ với màn hình nữa tuy nhiên xu thế của điện thoại bây giờ là ngày càng dài ra.

Độ phân giải màn hình là gì?

Độ phân giải màn hình là tích giữa số đo chiều rộng và chiều cao màn hình tính bằng đơn vị pixel, các tỉ lệ này tương ứng với các tên gọi khác nhau. Độ phân giải càng cao thì chất lượng hiển thị màu sắc càng nét.

Kết luận

Về cơ bản, để xét đến màn hình của điện thoại thông minh, hãy dựa vào ba tiêu chí cơ bản: tỉ lệ khung hình, mật độ điểm ảnh và độ phân giải màn hình. Tiếp đó là công nghệ trang bị cho màn hình: AMOLED, LCD, Retina hay OLED. Tùy vào mong muốn, sử thích mà chọn công nghệ phù hợp.

Đừng quên tìm kiếm các sản phẩm tại sàn giao dịch vatgia.com: http://vatgia.com/home/smartphone.spvg

Chúc bạn có những giây phúc mua sắm vui vẻ cùng vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào