Samsung Galaxy Note 8 vs iPhone 8: Cuộc chiến bất phân thắng bại?

Bộ đôi sản phẩm iPhone 8Samsung Galaxy Note 8 đã ra mắt được một thời gian, hãy cùng so sánh xem ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc chiến lần này nhé.

Thiết kế: kim loại và kính

Bộ đôi đều sở hữu màn hình kích thước lớn nhưng iPhone 8 có vẻ yếu thế hơn với không gian hiển thị có phần ít hơn với viền điện thoại khá dày, trong khi Note 8 sở hữu màn hình vô cực Infinity Display.

Ở mặt sau, cùng sở hữu ngôn ngữ thiết kế kim loại kết hợp kính nhưng Note 8 trong hấp dẫn hơn nhờ công nghệ vuốt cong 3D. Tuy vậy, chiếc điện thoại này lại có cảm biến vân tay ở lưng máy khó sử dụng hơn Touch ID tích hợp tại nút Home vật lý trên iPhone 8.

Và về phần chuẩn kháng nước, bụi, chiếc điện thoại đến từ Mỹ  chỉ chịu được độ sâu 1 mét trong 30 phút thù đối thủ Hàn Quốc với công nghệ chuẩn IP68 có thể ngâm sâu đến 1.5 mét.

Hiệu năng

Apple chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng về hiệu năng và iPhone 8 là một minh chứng cho việc này. Sở hữu chip xử lý A11 Bionic (tương tự trên iPhone X) mạnh hàng nhất nhì trong thị trường vi xử lý smartphone hiện nay, và dĩ nhiên, Snapdragon 835 trên Galaxy Note 8 cũng phải cúi đầu.

Tuy vậy, với thử nghiệm thực tế, các tác vụ trên bộ đôi này cho tốc độ tương đương nhau, chỉ thực sự khác biệt đối với những game khủng hay phầm mềm thực tế ảo VR, dựng video...

Camera

Trong khi Samsung Galaxy Note 8 cho ảnh nghiêng về những màu sắc rực rỡ, nịnh mắt thì đối thủ iPhone 8 và iPhone 8 Plus với thuật toán xử lý khác mang lại những bức ảnh có phần chân thực hơn.

Về phần chụp ảnh, bộ đôi iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note 8 tỏ ra bất phân thắng bại khi cùng dành được số điểm 94 trong bài kiểm tra từ DxOmark, trong khi iPhone 8 theo sau với số điểm 92 lần lượt xết vị trí nhì và ba bảng sau Google Pixel 2 mới ra.

Thời lượng pin

Dù có dung lượng pin tương đối khiêm tốn nhưng với chip xử lý mới A11 Bionic, iPhone 8 đã có cú vượt lên ngoại mục khi có thời gian sử dụng lớn hơn đỗi thủ. Bù lại Galaxy Note 8 lại có thời gian sạc nhanh hơn rất nhiều.

Trên đây là những đánh giá tổng hợp từ nhiều khảo sát, thông tin trên thế giới từ vatgia.com, vậy theo bạn iPhone 8 hay Samsung Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại chiến thắng trong cuộc chiến này?

Chưa có câu trả lời nào