Những smartphone và máy tính bảng về Việt Nam trong tháng 4/2013?

Nguyễn Đức Tuấn
Nguyễn Đức Tuấn
Trả lời 11 năm trước

Tháng 4 sẽ là thời điểm sôi động của thị trường smartphone Việt Nam khi chứng kiến sự xuất hiện của các sản phẩm đình đám như HTC One, Samsung Galaxy S 4, Sony Xperia Z/ZL. Bên cạnh đó dòng máy tính bảng của Samsung và Asus cũng hoà mình vào sự xuất hiện đó.

HTC One

Những smartphone và máy tính bảng về Việt Nam trong tháng 4/2013
Mẫu smartphone được HTC đặt toàn bộ kỳ vọng trong năm 2013 sẽ về Việt Nam sớm nhất trong tháng 4/2013. Hiện tại sản phẩm này đang được phân phối tạiquê hương của HTC là Đài Loan với số lượng đặt hàng kỷ lục.

HTC One sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới nhờ thiết kế bằng vỏ nhôm nguyên khối nổi bật được gia công tỉ mỉ. Máy gây ấn tượng với màn hình S-LCD3 4,7” độ phân giải Full HD cho mật độ điểm ảnh 468 ppi cao nhất hiện nay trên smartphone. Không chỉ nổi bật với cấu hình sử dụng nền tảng Qualcomm SnapDragon 600, HTC One còn được biết đến nhờ công nghệ hình ảnh Ultrapixel với cảm biến ảnh 4 MP, máy ảnh hỗ trợ tính năng Zoe đem lại một trải nghiệm chụp ảnh mới. Máy hoạt động trên nền Android 4.2.2 với giao diện SenseUI 5 nổi bật với công cụ cập nhập thông tin Blink Feed, tích hợp loa kép BoomSound, micro kép với Sense Voice, Wi-Fi chuẩn ac...

Đại diện HTC Việt Nam cho biết sản phẩm sẽ có mặt sớm nhất vào cuối tháng 4/2013 với mức giá dự kiến dưới 17 triệu đồng.

Samsung Galaxy S 4

Những smartphone và máy tính bảng về Việt Nam trong tháng 4/2013
Mẫu smartphone “bom tấn” của Samsung được kỳ vọng sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam ngay trong cuối tháng 4/2013 để đón đầu những trải nghiệm mới nhất mà Samsung đã giới thiệu.

Dựa trên thiết kế quen thuộc của Galaxy S III, Galaxy S 4 có thiết kế bằng vỏ nhựa nổi bật với màn hình Super AMOLED 5” độ phân giải Full HD trong thiết kế chỉ mỏng 7,9 mm. Mặc dù không có nhiều đột phá trong thiết kế nhưng Galaxy S 4 lại có nhiều thay đổi trong tính năng của sản phẩm. Qua đó sản phẩm tại Việt Nam sẽ sử dụng cấu hình với nền tảng Exynos 5 Octa do chính Samsung phát triển. Với hai bộ xử lý lõi tứ làm việc cùng nhau cồm Cortex-A15 4x 1,6 GHz và Cortex-A7 4x 1,2 GHz, Samsung kỳ vọng sản phẩm sẽ có hiệu năng cao nhất khi hoạt động tối đa và thời gian dùng pin được cải thiện trong chế độ chờ. Máy cũng gây ấn tượng với camera 13 MP cùng nhiều tính năng và phụ kiện hỗ trợ mới có thể kể đến như khả năng theo dõi ánh mắt, tiện ích chăm sóc sức khoẻ S Health...

Cũng giống như một số sản phẩm cao cấp khác, Galaxy S 4 dự kiến sẽ được phân phối với giá bán khoảng 17 triệu đồng vào cuối tháng 4/2013.

Nokia Lumia 720

Những smartphone và máy tính bảng về Việt Nam trong tháng 4/2013
Mẫu smartphone hiếm hoi sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8 xuất hiện trong lúc các mẫu điện thoại Android đang hiện diện với hàng loạt các sản phẩm đỉnh cao. Chính vì vậy Nokia tiếp tục kỳ vọng vào phân khúc khách hàng tầm trung và phổ thông với hai sản phẩm Lumia 720 và Lumia 520.

Là phiên bản có màn hình lớn hơn chiếc Lumia 620, Lumia 720 sở hữu thiết kế nguyên khối polycarbonate có nhiều màu sắc nổi bật với bề dày chỉ 9 mm và trọng lượng 128 g. Máy sở hữu màn hình IPS 4,3” với lớp kính bảo vệ Gorrilla Glass 2 và công nghệ cảm ứng Super Sensitive cho khả năng sử dụng máy bằng găng tay. Lumia 720 không quá nổi bật về cấu hình với nền tảng Qualcomm SnapDragon S4 MSM8227 với bộ xử lý 2x 1 GHz, RAM 512. Bù lại máy hỗ trợ camera 6,7 MP sử dụng ống kính Carl Zeiss, hỗ trợ vỏ sạc không dây tuỳ chọn, khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD và pin dung lượng cao 2000 mAh.

Máy sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào cuối tháng 4/2013 với giá bán chính thức là 7,349,000 đồng.

Sony Xperia ZL

Những smartphone và máy tính bảng về Việt Nam trong tháng 4/2013
Bên cạnh mẫu Xperia Z được nhiều người biết đến, Sony còn có một sản phẩm có cấu hình tương tự là Xperia ZL cũng sẽ được phân phối trên thị trường ngay sau màn ra mắt chính thức Xperia Z vào đầu tháng 4/2013.

Có thể xem Xperia ZL là mẫu smartphone có màn hình 5” độ phân giải Full HD nhỏ nhất hiện nay. Máy không sở hữu thân hình siêu mẫu như Xperia Z do dày đến 9,8 mm và không có khả năng chống nước. Bù lại Xperia ZL lại có phím riêng dành cho việc chụp ảnh, cổng hồng ngoại IR để điều khiển các thiết bị nghe nhìn như TV, đầu đĩa, dàn âm thanh, dải đèn nhấp nháy báo trạng thái dưới màn hình. Phiên bản Android 4.1.2 được cài sẵn trong máy hỗ trợ khả năng cân bằng trắng cho phù hợp với sở thích sử dụng tông màu màn hình của người dùng. Xperia ZL cũng hỗ trợ máy chụp ảnh 13 MP cảm biến Exmor cho khả năng quay phim HDR và chụp ảnh liên tục không ngừng nhỉ nhờ cấu hình với nền tảng Qualcomm SnapDragon S4 Pro.

Xperia ZL dự kiến sẽ được phân phối trong tháng 4/2013 với giá bán 14,5 triệu đồng. Sản phẩm được phân phối tại Việt Nam chỉ có duy nhất màu đen.

Samsung Galaxy Note 8

Những smartphone và máy tính bảng về Việt Nam trong tháng 4/2013
Là mẫu máy tính cỡ trung của Samsung, Galaxy Note 8 được thiết kế để nhắm đến đổi thủ iPad Mini nhờ cây bút cảm ứng S Pen nổi tiếng của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc.

Galaxy Note 8 được thiết kế khá bầu bĩnh với các cạnh được bo tròn mạnh. Sản phẩm có màn hình LCD 8” độ phân giải 800 x 1280 pixel cao hơn iPad Mini một chút. Note 8 còn nổi trội với cấu hình sử dụng nền tảng Exynos 4412 với bộ xử lý 4 nhân Cortex-A9 1.6 GHz. Máy có camera 5 MP ở phía sau và 1.3 MP ở phía trước, sử dụng nền tảng Android 4.1.2. Máy nổi bật với hàng loạt công cụ hỗ trợ bút cảm ứng như S Pen, S Note, S Planner, khả năng nhận diện chữ viết và các tính năng đã có trên Galaxy Note II. Galaxy Note 8 cũng có khả năng đàm thoại với loa được thiết kế phía trên màn hình giống với sản phẩm Tab 2 7.0.

Máy được phân phối tại Việt Nam với phiên bản 16 GB với giá bán dự kiến khoảng 12 triệu đồng trong tháng 4/2013.

Asus FonePad

Những smartphone và máy tính bảng về Việt Nam trong tháng 4/2013
Mẫu máy tính bảng giá rẻ của Asus gây chú ý nhờ sử dụng bộ xử lý Atom Z2420 của Intel bên cạnh với khả năng hỗ trợ khe cắm SIM hỗ trợ đàm thoại, SMS và mạng 3G.

Asus FonePad thực tế là một phiên bản mở rộng của sản phẩm MemoPad ME172V đang được bán với giá 3,49 triệu đồng. Hướng đến người dùng phổ thông, FonePad sử dụng màn hình 7” độ phân giải 800 x 1280 pixel. Mặt sau của máy được làm bằng kim loại phủ lớp tráng nhựa bảo vệ với hai màu xám hoặc vàng nhạt. FonePad sử dụng bộ xử lý lõi đơn 1,2 GHz của Intel, hệ điều hành Android 4.1 cho khả năng hoạt động khá tốt. Máy còn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, sử dụng giao diện riêng của Asus với ứng dụng nổi floating app với nhiều cửa sổ phụ hoạt động trên màn hình chính.

Sản phẩm có giá bán dự kiến là 6 triệu đồng, một mức giá hợp lý cho một chiếc máy tính bảng có tích hợp khe SIM hỗ trợ 3G và đàm thoại. Dự kiến sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 4/2013.