Những smartphone màn hình cảm ứng nào tốt nhất hiện nay ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước
Ngày nay, chất lượng giao diện màn hình cảm ứng ngày càng được đưa lên cao hơn và đã được áp dụng cho máy tính, tablet, điện thoại, thiết bị PMP, máy ảnh kỹ thuật số và một loạt các thiết bị khác. Kể từ khi iPhone ra mắt vào năm 2007 gây sốc với màn hình cảm ứng thì sau một thời gian, hiện nay, giao diện màn hình cảm ứng đã trở thành chủ đạo trên smartphone và được người dùng rất quan tâm.
Nếu bạn cảm thấy chật chội với quá nhiều gương mặt smartphone cảm ứng hiện nay và không biết nên chọn loại nào trang bị màn hình cảm ứng tốt nhất thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số mẫu điện thoại sở hữu màn hình cảm ứng được đánh giá là tốt nhất hiện nay.

Apple iPhone 4

Không có gì ngạc nhiên khi iPhone 4 của Apple được xếp hàng trong danh sách những smartphone sở hữu màn hình cảm ứng tốt nhất. Ngoài thiết kế màn hình cảm ứng tuyệt đẹp, iPhone 4 cũng được trang bị một cấu hình mạnh mẽ như máy ảnh 5 Mpx cho chất lượng chụp hoàn hảo, bộ xử lý tốc độ cao, hàng trăm ngàn ứng dụng trên AppStore và là một thiết bị giải trí đa phương tiện tuyệt vời nhất. Hạn chế của iPhone 4 là ngoài việc tiếp nhận sóng không được xem là hoàn hảo thì tính năng FaceTime hỗ trợ gọi thoại có hình vẫn còn là một hạn chế.


HTC Inspire 4G

Đây là gương mặt tiêu biểu của HTC nếu xét về phân khúc giá phổ thông. Chạy trên nền tảng hệ điều hành Android, bộ xử lý tốc độ cao, màn hình hiển thị khủng (4,3 inch), camera 8 Mpx cùng một loạt các tính năng hấp dẫn khác là những điểm nổi bật của điện thoại này. Tuy nhiên, nếu chọn mua một điện thoại hỗ trợ mạng 4G thì đây không phải là lựa chọn tốt bởi tốc độ kết nối không nhanh.


Motorola Atrix 4G

Motorola Atrix 4G cung cấp màn hình cảm ứng Gorilla khá nhạy, xứng đáng cho các thao tác xử lý đa chạm mà thiết bị hỗ trợ. Tính năng mà người dùng thích thú nhất của sản phẩm này chính là một dock dành cho máy tính xách tay, với dock này bạn có thể đồng bộ hóa điện thoại với máy tính, cho phép làm việc với điện thoại ngay trên giao diện máy tính, thậm chí là cả việc sạc pin. Chỉ có điều để sở hữu dock này thì bạn phải bỏ ra giá tiền hơi cao.

T-Mobile G2x

Đây là điện thoại chạy Android của Google được trang bị màn hình hiển thị rộng 4 inch hoạt động khá mượt mà và được đánh giá là một trong những smartphone Android chạy trơn tru nhất hiện nay. Tất cả là nhờ điện thoại sở hữu một cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý 1GHz, bộ nhớ trong lên đến 7,8GB, máy ảnh 8 Mpx. Không những vậy, với kết nối đầu xuất HDMI 1080p, người dùng có thể truyền tải các nội dung video Full HD ra màn hình ngoài một cách dễ dàng. Đáng buồn là độ phân giải của màn hình máy không được cao (800x480) so với các đối thủ, kèm theo đó là việc ghi video Full HD 1080p không phải lúc nào cũng thuận lợi.


Motorola Droid X

Nếu nói về smartphone nào là smartphone Android hàng đầu hiện nay thì Droid X xứng đáng là cái tên được đưa ra. Sở hữu màn hình cảm ứng nhạy, rộng 4,3 inch, smartphone này còn cung cấp độ phân giải màn hình lên đến 854x480 pixel, điều này giúp cho giao diện hiển thị của điện thoại rất sắc nét, cùng với đó là thao tác cử chỉ trên bề mặt máy cũng khá là nhạy. Với Droid X, người dùng cũng có thể chia sẻ kết nối wifi thông qua tính năng wifi hotspot có sẵn, thậm chí người dùng còn có thể quay số điện thoại bằng chính giọng nói của mình. Khả năng khử tiếng ồn của Droid X được đánh giá ở mức tương đối tốt, xứng đáng là đối thủ của iPhone 4 đến từ Apple. Nhưng kích thước lớn là trở ngại của Droid X đối với việc sử dụng của nhiều người, cùng với đó là máy không hỗ trợ phát nội dung HD qua cáp HDMI.


Samsung Droid Charge

Cũng như nhiều smartphone hàng đầu khác của Samsung, Droid Charge, cũng là một thành viên được trang bị màn hình hiển thị Super AMOLED Plus giúp hiển thị hình ảnh cực kỳ sắc nét. Khả năng kết nối 4G của Droid Charge khá nhanh, tuy nhiên sản phẩm chỉ hỗ trợ chạy với mạng CDMA mà thôi. Điện thoại có một thiết kế nhẹ, máy ảnh 8 Mpx cung cấp chất lượng chụp tốt. Tuy nhiên điểm bất lợi nhất mà ai cũng có thể thấy ở Droid Charge chính là tuổi thọ pin không phải là tuyệt vời (hỗ trợ thời gian đàm thoại liên tục 4 giờ 28 phút mà thôi).


HTC Evo 4G

Là chiếc điện thoại hỗ trợ WiMax đầu tiên trên thế giới, Evo 4G là một nền tảng tuyệt vời cho việc giải trí truyền thông và duyệt web nhờ khả năng hỗ trợ tính năng Flash. Màn hình hiển thị 4,3 inch rộng (800 x 480 pixel), trang bị cả 2 máy ảnh (trước và sau) cùng với đó là chế độ wifi hotspot cho phép người dùng có thể tạo điểm phát sóng wifi cho các thiết bị khác có thể kết nối chung vào mạng WiMax mà thiết bị làm việc. Dĩ nhiên, lợi cái này thì thiệt cái kia, điện thoại này không phải là lựa chọn tốt cho việc đàm thoại khi khả năng hỗ trợ giọng nói của máy không phải ở mức tốt nhất. Ngoài ra, khi kết nối 4G thì tuổi thọ pin của máy chỉ ở mức thấp.


HTC Thunderbolt

HTC Thunderbolt là mẫu smartphone hỗ trợ mạng 4G LTE cung cấp một tốc độ kết nối Internet đáng kinh ngạc. Màn hình lớn 4,3 inch của điện thoại cung cấp chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp. Với HTC Thunderbolt, người dùng thậm chí vừa truy cập mạng dữ liệu và vừa có thể thực hiện cuộc gọi thoại đồng thời mà không phải tắt đi một trong hai. Dung lượng lưu trữ của máy cũng khá rộng lớn, lên đến 8 GB nên rất sáng giá cho việc lưu trữ các nội dung đa phương tiện. Tuy nhiên, máy có thiết kế khá nặng, tuổi thọ pin kém khi sử dụng mạng 4G nên cần phải trang bị một pin dự phòng. Trong quá trình sử dụng, thỉnh thoảng Thunderbolt cũng gặp lỗi.

tran van loi
tran van loi
Trả lời 12 năm trước

i phone sámum