Smartphone hàng đầu nào có độ bắt sóng nhạy nhất?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước
6 smartphone hàng đầu đọ độ bắt sóng

PC World tiến hành thử nghiệm mức độ ảnh hưởng khi chạm tay vào điểm "nhạy cảm" ở một loạt điện thoại thông minh nổi tiếng trên thị trường.
Các sản phẩm bao gồm iPhone 4, HTC Nexus One, Evo 4G, BlackBerry Bold 9650, Motorola Droid X và Samsung Captivate (Galaxy S).

Bối cảnh thử nghiệm được tiến hành tại một con đường ở thành phố San Francisco, nơi có mật độ bắt sóng yếu.

Mức độ mất sóng


Bảng đo mức độ mất sóng trên các điện thoại.



PC World đo độ mạnh của sóng bằng dBm. Nếu chỉ số dBm trên máy càng cao, sóng bắt càng mạnh. Ví dụ -51 dBm là mức cao nhất khi đặt máy ở gần trạm phát. Còn -113 là con số có thể gây mất sóng và ngừng cuộc gọi.

Với iPhone 4 khi chạm tay vào phần ăng-ten, máy sụt hết số vạch sóng và không thể tiến hành đàm thoại. Còn Samsung Captivate giảm từ -81 xuống -111 dBm, Evo 4G (-87 xuống -101), Nexus One (-97 xuống -103) và Droid X (-77 xuống -80). Có một điều đặc biệt là khi chạm vào ăng-ten của BlackBerry Bold 9650, khả năng bắt sóng của máy lại tăng lên 13 dBm.

Tốc độ truy cập mạng


Samsung Captivate bị sụt 78% tốc độ truy cập Internet khi chạm vào ăng-ten (từ 27 Kbps xuống 6 Kbps), còn Nexus One, Droid X, và EVO 4G giảm lần lượt là 48%, 44% và 43%.

Thảm hại nhất là iPhone 4 với tốc độ truy cập trung bình chỉ đạt 8 Kbps. Khi chạm vào khu ăng-ten, máy không thể kết nối Internet.

Thiết kế ăng-ten khác nhau

Apple khẳng định bất kỳ smartphone nào cũng mắc phải lỗi thiết kế ăng-ten là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, các hãng khác đã chọn phương án thiết kế điểm " nhạy cảm" ở phía trên đỉnh hoặc dưới đáy của máy. Khi đó, với cách cầm thông thường, người sử dụng sẽ không chạm tới khu vực này. Ngược lại, Apple bị cho là sai lầm khi đặt ăng-ten ở ngay bên sườn iPhone 4, nơi khả năng bị người dùng động vào là rất lớn.