Huawei Mate X: smartphone màn hình gập đầu tiên của Huawei

Huawei Mate X sẽ không phải là điện thoại có thể gập lại đầu tiên ra mắt, nhưng nó có thể là chiếc điện thoại đầu tiên bạn cân nhắc nghiêm túc trong việc trả tiền cho năm 2019. Bản lề cảm giác chắc chắn của nó cho phép chiếc điện thoại này gập lại, biến đổi từ 8 inch máy tính bảng thành một điện thoại thông minh 6,6 inch và 6,38 inch truyền thống hơn với màn hình ở hai bên. Cảm giác như bạn đang nắm giữ tương lai trong tay, chỉ cần biết rằng sự háo hức biến đổi của bạn đối với điện thoại này có giá rất cao.

Thiết kế và màn hình

Một điều chưa được làm rõ trong cuộc họp ngắn ban đầu của chúng tôi về Mate X là cách hệ thống đồng hồ được sử dụng để giữ cho màn hình luôn phẳng khi điện thoại ở trạng thái 'gập điện thoại' hoạt động. 

Nó có một nút ở mặt sau của điện thoại có thể được nhấn, giải phóng phần mặt sau của màn hình để có thể tháo ra thành một máy tính bảng 8 inch. Mặt trước của điện thoại thực sự là toàn màn hình 6,6 inch, trái ngược hoàn toàn với màn hình ngoài 4,6 inch khiêm tốn của Samsung Galaxy Fold được viền bằng các cạnh bezels. 

Đây là nơi Mate X thực sự nổi bật. Màn hình ngoài duy nhất của Samsung ở chế độ gập sẽ đưa chúng ta trở lại thời kỳ viền màn hình lớn và màn hình nhỏ, ngay khi chúng ta đạt được tỷ lệ màn hình trên cơ thể thuận lợi trên điện thoại. Huawei bỏ qua phía trước với màn hình 8 inch FullView.

Xoay Mate X và phần mặt sau của nó - phần còn lại của màn hình, tạo ra màn hình thứ cấp 6,4 inch mỏng hơn - điều này có thể tuyệt vời để xem phim 21:9, kích hoạt màn hình nhỏ nhất và có khả năng tiết kiệm pin. Lý do điều này có thể tiết kiệm pin là do công nghệ màn hình của Mate X. Vì đây là màn hình OLED, các pixel riêng lẻ có thể được kích hoạt, với các pixel không sử dụng còn lại màu đen; điều này trái ngược với màn hình LCD yêu cầu toàn bộ bảng điều khiển - tất cả các pixel - được chiếu sáng đồng thời. Huawei tận dụng tính năng tiết kiệm năng lượng này bẩm sinh cho công nghệ OLED trong thiết kế cốt lõi của Mate X.

Quay lại thiết kế đó, và bên trái màn hình phía sau là một thanh dọc. Điều này chứa bộ não của hoạt động, từ hệ thống ba camera - điều mà Huawei rất kín tiếng - thông qua tổ hợp nút nguồn / máy quét dấu vân tay và ở chân đế, cổng USB-C để sạc. Thanh bên cũng là nơi các phần bên trong được đặt vào - nhiều hơn về sau.

 

Huawei trấn an rằng màn hình có thể uốn cong của nó đã chịu đựng được 100.000 lần trong các bài kiểm tra căng thẳng trong điều kiện phòng thí nghiệm, và nó cũng cho mọi người thấy nó đã phát triển một trường hợp như thế nào để bảo vệ nó; nhưng quan trọng nhất, nó cảm thấy giống như một bộ kit chắc chắn, mặc dù nó mỏng như thế nào.

Một nỗi sợ lớn hơn đối với chúng tôi là chiếc đồng hồ giữ cho điện thoại bị tuột sẽ bị mòn. Huawei đã đề cập với chúng tôi rằng khóa là cần thiết cho việc gấp hoàn toàn ở giai đoạn này, nhưng có lẽ trong sự phát triển tiếp theo của hệ thống bản lề Falcon Wing độc quyền của nó, nó sẽ có thể khóa ở vị trí không có khóa.

 

Pin và thông số kỹ thuật

Một điều mà Huawei muốn nói đến là năng lượng, bởi vì có một viên pin khổng lồ bên trong Mate X - thực sự có hai pin, kết hợp với tổng dung lượng 4.500mAh.

Nó đóng gói nhiều nước hơn một chút so với Samsung Galaxy Fold, nhưng Mate X cũng có màn hình lớn hơn khi ở cả hai hướng điện thoại và máy tính bảng, do đó có khả năng ngốn nhiều điện hơn. Công nghệ SuperCharge 55W của Huawei, ra mắt trên Mate X, không chỉ vượt qua mức sạc 40W trong Huawei Mate 20 Pro , mà còn có thể tăng sức mạnh cho Mate X lên 85% từ 0% chỉ sau 30 phút.

Được trang bị bộ vi xử lý Kirin 980 kết hợp với modem Balong 5000 5G, điện thoại không chỉ sạc nhanh, nó cũng nhanh 5 giây, chỉ mất ba giây để tải xuống phim 1GB. Mặc dù chúng ta sẽ không thấy những tốc độ đó khi điện thoại giảm vào giữa năm nay, vì các mạng sẽ không hỗ trợ tốc độ tải xuống nhanh như vậy, nhưng những con số như vậy mang lại cho chúng ta sự thoải mái rằng Mate X cực kỳ đắt tiền được chứng minh trong tương lai một quan điểm tốc độ truyền dữ liệu.

Huawei Mate X đã biến ý tưởng hoang dã về một chiếc điện thoại có thể gập lại được thành sự thật, với một chiếc máy tính bảng lai điện thoại thông minh trông giống như nó mở ra tương lai mới. Nó đắt hơn một chút so với Samsung Galaxy Fold, cũng có mức giá cao đáng kinh ngạc, nhưng thiết bị của Samsung trông giống như một chiếc điện thoại có thể gập lại V0. Huawei Mate X xây dựng ý tưởng giả tưởng với giao diện V1 phù hợp - và quan trọng nhất là chúng ta có thể chạm vào nó.

Chưa có câu trả lời nào