Đánh giá phiên bản cực chất: Xperia mang làn gió mới

Mới đây được biết thông tin theo như những báo cáo trước đây cho biết, Sony sẽ đổi tên thương hiệu của dòng sản phẩm tầm trung Xperia XA của hãng. Thay vì xuất hiện với tên gọi là Xperia XA3 và XA3 Ultra thì bộ đôi này sẽ được đổi tên thành Xperia 10 và 10 Plus.

Theo đó thì có vẻ như Sony cũng sẽ làm điều tương tự với dòng smartphone cao cấp hàng đầu của hãng là Xperia XZ series. Trong đó, mẫu flagship Xperia XZ4 đã rò rỉ không ít thông tin thời gian qua sẽ được thay đổi tên thành Xperia 1.

Thế nhưng đìều đáng tiếc là Xperia 1 cũng sẽ không được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình hiện đại hơn, thay vào đó của hãng sản xuất Sony trang bị một nút cảm biến riêng nằm ở cạnh bên. Bên cạnh đó thì cảm biến vân tay này sẽ nằm bên dưới hai nút điều chỉnh âm lượng, bên cạnh đó sẽ có một nút chụp ảnh chuyên dụng. Thế nhưng không thấy sự tồn tại của jack cắm tai nghe 3.5mm, đây có thể là tin buồn đối với các fan của Sony.

Thông tin Xperia 1 (ảnh 4)

Thiết kế Camera sẽ được cải tiến

Được biết thì theo đánh giá của DxOMark, chuyên trang đánh giá camera di động thì Huawei Mate 20 Pro, P20 Pro và Samsung Galaxy S10+ hiện đang giữ 3 vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng smartphone có camera tốt nhất, khi sở hữu cùng điểm số là 109. Tuy nhiên rất có thể bảng xếp hạng này sẽ bị xáo trộn khi Sony Xperia 1 ra mắt, bởi chiếc smartphone flagship này hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến ấn tượng về camera, nhất là khi máy cũng sử dụng hệ thống 3 camera sau tương tự như các đối thủ khác.

Đồng thời với camera Xperia 1 khả năng cao sẽ được tích hợp nhiều tính năng cao cấp khác như quay video siêu chậm, cảm biến thứ hai được cho là một ống kính tele cho khả năng zoom quang 2x hoặc 3x. Trong khi cảm biến cuối cùng sẽ có nhiệm vụ cải thiện ánh thiếu sáng của mẫu flagship này.

Thiết kế với cấu hình phần cứng cao cấp

Thông tin Xperia 1 (ảnh 1)

Đây là một thiết bị được định vị ở phân khúc cao cấp, thế nên không quá ngạc nhiên khi Sony trang bị cho Xperia 1 bộ vi xử lý Snapdragon đạt 855, cùng với bộ RAM 6GB và dung lượng lưu trữ 128GB. Thế nhưng hiện tại chưa có thông tin về phiên bản Xperia 1 với nhiều bộ nhớ RAM và dung lượng lưu trữ hơn, tuy nhiên hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Hiện tại thì chiếc smartphone cũng sẽ chạy trên hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất, có dung lượng pin 4,000 mAh ấn tượng và hỗ trợ các kết nối như Bluetooth 5.0, NFC cũng như khả năng kháng nước, chống bụi đạt tiêu chuẩn IP68. Một số thông tin bên lề về phiên bản Xperia 1 hỗ trợ 5G, nhiều khả năng sẽ không xuất hiện ít nhất là tại thời điểm hiện nay.

Chưa có câu trả lời nào