Đánh giá Vsmart Active 1 - Smartphone thương hiệu Việt

Gần đây Vingroup đã cho ra mắt 4 sản phẩm smartphone của hãng là  Active 1, Active 1+, Joy 1 và Joy 1+. Ra mắt 4 chiếc điện thoại trong 6 tháng, liệu chất lượng có tốt như mong đợi. Bài viết này sẽ đánh giá về chiếc điện thoại Vsmart Active 1 - chiếc smartphone mà chúng tôi cho rằng sẽ được người tiêu dùng để mắt nhiều nhất do thuộc phân khúc tầm trung.

Thiết kế: Đẹp, cao cấp, dù chất lượng gia công chưa hoàn hảo

Thiết kế được làm bằng kim loại, kính và kim loại trên Active 1 là hàng thật không phải là nhựa giả kính hay nhựa giá kim loại như nhiều mẫu máy cùng tầm. Nhiều người nghĩ rằng kính và kim loại thì quá bình thường nhưng ở tầm giá này thì lại là điều hiếm gặp.

Nhiều người dùng cho rằng Active 1 có những vấn đề về gia công, phổ biến nhất là tình trạng nút âm lượng bị lỏng, không chắc chắn, nhiều người thì nói rằng nắp lưng của họ bị ọp ẹp.

Một điểm khác khiến thiết kế kém hoàn hảo là viền nhựa bao quanh mặt kính và mặt kính mặt lưng khiến cho cảm giác cầm nắm và vuốt không thật sự trọn vẹn. Tuy nhiên, phần viền nhựa sẽ hạn chế tình trạng rơi vỡ nếu chẳng may máy bị rơi trúng vào phần viền.

Màn hình: Chất lượng tốt, điểm yếu (hay điểm mạnh?) là kích thước hơi nhỏ

Màn hình có kích thước 5.65 inch, có độ phân giải Full HD+ (1080x2160) và công nghệ LTPS LCD. Khác với người đàn anh Active 1+, màn hình của Active 1 không có "tai thỏ". Chất lượng màn hình hoàn hảo.

Điều đáng chú ý là kích thước màn hình là 5.65 inch, tưởng lớn nhưng tỷ lệ màn hình là 18:9 thì nó chỉ nhỉnh hơn màn hình 4.7 inch tỷ lệ 16:9 inch một chút. Kích thước này đảm bảo phù hợp với đa số người dùng nhưng sẽ hơi bất tiện với những người dùng thích một không gian thoải mái.

Cấu hình & hiệu năng: Top đầu phân khúc

Vsmart Active hiện là chiếc smartphone có chỉ số performance/price (hiệu năng/giá bán) tốt nhất hiện nay. Cấu hình chip Snapdragon 660, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Cấu hình mạnh nhưng mức giá của nó lại khá rẻ.

Ngoài cấu hình thì cũng nên nói tới phần mềm. Vsmart Active sử dụng “hệ điều hành” VOS của Active 1, đây thực chất là Android gốc, không được trang bị nhiều tính năng và khả năng tùy biến như giao diện của bên thứ 3, tuy nhiên điều này khiến máy tiêu tốn ít tài nguyên hơn. Sự kết hợp này khiến cho Active 1 có trải nghiệm mượt mà.

Loa kép: Điểm vượt trội của Active 1 so với các sản phẩm tầm trung

Active 1 sở hữu hệ thống loa kép, một tính năng chỉ thường thấy ở các thiết bị cao cấp. Nhờ có hệ thống loa kép mà trải nghiệm âm thanh tốt hơn, dù cho bạn có xoay ngang màn hình thì cả hai tai người dùng sẽ đều có âm thanh hướng vào, âm lượng cũng lớn hơn đáng kể so với các loa đơn.

Pin: Không quá "trâu bò", bù lại có sạc nhanh

Viên pin của Vsmart Active 1 có dung lượng 3100mAh, thời lượng sử dụng pin 4 tiếng. Với viên pin này người dùng khó có thể sử dụng được 1 ngày nếu sử dụng cường độ nặng. Dù pin không sử dụng được lâu nhưng bù lại thiết bị có sạc nhanh. Khi mua sản phẩm sẽ được tặng kèm cục sạc nhanh Quick Charge. Với củ sạc nhanh này, thời gian sạc pin từ 0%-100% sẽ chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ.

Camera: Không nổi bật mà chỉ ngang tầm các sản phẩm cùng phân khúc

Vsmart Active 1 được trang bị camera kép 12MP f/1.8 và 5MP, trong đó camera thứ hai có nhiệm vụ đo khoảng cách để phục vụ cho tính năng chụp ảnh xóa phông. 

Chất lượng ảnh của Active 1 ngang tầm với những mẫu máy khác trong cùng phân khúc tầm trung. Điểm mạnh của camera này là có độ chi tiết cao, màu sắc tự nhiên, dễ chỉnh sửa tuy nhiên dải tương phản động thấp khiến cho chủ thể bức ảnh bị tối còn những vùng sáng lại bị "cháy". Camera có khả năng chụp đêm không mấy ấn tượng.

Điểm yếu lớn nhất mà tôi gặp phải: rung yếu

Máy có độ rung khá yếu khiến người dùng bỏ lỡ nhiều cuộc gọi. Đây cũng được coi là điểm mà người dùng cần lưu tâm trước khi chọn mua chiếc máy này.

Với tầm giá khoảng 5 triệu cho một chiếc điện thoại thông minh thương hiệu Việt, đây cũng là một sản phẩm người tiêu dùng nên cân nhắc chọn lựa.

 

Chưa có câu trả lời nào