Đánh giá Nokia 8.1 phiên bản mới nhất - hiệu năng cực khủng, camera kép ấn tượng!

Phân khúc smartphone hạng trung giá rẻ hiện nay trở nên sôi động và hấp dẫn chưa từng thấy với sự xuất hiện của hàng loạt các thương hiệu mới và cả những tên tuổi cũ cùng những sản phẩm "giá hạng trung, chất hạng sang". Bên cạnh những thương hiệu mới như Xiaomi, Huawei thì một thương hiệu cũ như Nokia cũng đã gây được tiếng vang lớn khi tung ra siêu phẩm thế hệ mới Nokia 8.1. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về siêu phẩm này nhà Nokia nhé!

1. Thiết kế

Xét về tổng thể thiết kế bên ngoài thì Nokia 8.1 trông giống hệt với những người anh em 6.1 Plus hay 5.1 Plus, vẫn là kiểu thiết kế khung kim loại, 2 mặt kính, các góc bo tròn, đi kèm màn hình tai thỏ và camera lồi đặt dọc giữa mặt lưng. Duy có phần khung máy đã có những khác biệt. Thay vì kiểu khung nhám mịn hay sơn bóng như ở các thiết bị tiền nhiệm, 8.1 chuyển sang kiểu khung của chiếc Nokia 7 Plus. 

Màn hình của Nokia 8.1 vẫn là kiểu tai thỏ truyền thống sử dụng tấm nền IPS LCD, kích thước 6.18 inch độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 18.7:9. Điểm đáng chú ý là màn hình của Nokia 8.1 hỗ trợ cả chuẩn hình ảnh chất lượng cao HDR10, một tính năng thường chỉ có trên các thiết bị cao cấp. Thực tế cho thấy màn hình của smartphone này cho chất lượng tốt bất ngờ. Độ sáng, tương phản cao, màu đen sâu, màu sắc tươi tắn, nhiệt màu cân bằng, hiển thị trong trẻo, góc nhìn rộng, độ nét, chi tiết tốt. 

2. Cấu hình

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Nokia 8.1 đó chính là cấu hình cực kì mạnh mẽ, cụ thể máy được trang bị chip Snapdragon 710 có giá thấp nhất hiện nay (giá chính hãng), đi kèm 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB chuẩn e-MMC 5.1, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài tối đa 400 GB. 

Một tính năng đáng chú ý khác mới xuất hiện trên Android 9 là Digital Wellbeing (Sức khỏe số) giúp bạn "cai nghiện smartphone" phần nào và hạn chế việc suốt ngày "cắm mặt" vào màn hình điện thoại. Thông qua ứng dụng này bạn có thể biết chính xác mình đã tốn bao nhiêu thời gian cho việc lướt Facebook, "buôn dưa" trên Messenger hay "đắm chìm" với YouTube, chơi game...

3. Một số sản phẩm khác của Nokia 

Trên đây là những thông tin mới nhất mà chúng tôi cập nhật được về chiếc điện thoại Nokia 8.1. Ở sản phẩm mới nhất lần này, Nokia cho thấy hãng đang trở lại ngày một mạnh mẽ. Dù là một sản phẩm với mức giá tầm trung nhưng model này lại sở hữu một số tính năng của dòng smartphone cao cấp như màn hình chất lượng cao, camera chụp thiếu sáng ấn tượng, hiệu năng nhanh nhẹn và thiết kế với độ hoàn thiện, gia công tỉ mỉ.

Chưa có câu trả lời nào