Điểm lại xu hướng Smartphone trong 2018

Năm 2018 vừa qua, thị trường Smartphone diễn ra vô cùng sôi nổi. Nhiều Smartphone được thiết kế thêm các cụm camera nhiều ống kính và tình hình biến đổi nhanh chóng của các hãng Smartphone. 

1. Sự xuất hiện của Smartphone nhiều camera

 

Trong năm 2018, tiến bộ trong sức mạnh xử lý đã mang đến nhiều camera được cải tiến mới, nhưng chi tiết được thay đổi nhất vẫn là sự xuất hiện của cụm camera có thêm nhiều ống kính. Chỉ vừa mới quen những cụm camera kép, thế giới smartphone lại thi nhau sản xuất những thiết bị có đến 3 hoặc 4 camera.

Huawei lại tiếp tục làm cải tiến cho cụm 3 camera của hãng với series Mate 20 mới - cụm 3 camera gen 2 này có bao gồm 3 camera zoom, góc rộng và  góc siêu rộng. Trừ việc Honor thay camera zoom bằng cảm biến chiều sâu thì họ cũng làm điều tương tự với cụm 3 camera trên Magic 2.

Thị trường Smartphone thi nhau sản xuất những thiết bị có đến 3 hoặc 4 camera.

Đối với Samsung thì hãng tung ra sản phẩm Galaxy A7 với 3 camera. Nó cũng không khác biệt, bao gồm một camera 24MP, một camera góc siêu rộng 8MP, và một cảm biến chiều sâu. Do đó cho dù cụm từ "3 camera" có thể chỉ là một mánh khóe marketing nhưng nó lại là hướng đi của cả ngành công nghiệp di động.

Một thời gian ngắn sau khi ra mắt Galaxy A7, Samsung lại vén màn thiết bị Galaxy A9 có cụm 4 camera sau - 3 camera chức năng tương tự của Galaxy A7 nhưng Galaxy A9 lần này lại có thêm một camera telephoto 10MP. Dù hiệu năng của nó không quá xuất sắc thì cụm camera này vẫn sẽ là một tính năng tuyệt vời mà Samsung sẽ tận dụng để quảng cáo.

Galaxy A9 của Samsung có cụm 4 camera ở mặt sau

Điều tất nhiên là xu hướng nhiều cụm camera mặt sau đang bùng nổ rất mạnh mẽ trên thị trường, và chẳng mấy chốc sau đó có những mẫu với 3 đến 4 cụm camera sau sẽ lại trở thành điều bình thường.

 

 

 

2. Các hãng Smartphone trỗi dậy bùng nổ và sụp đổ năm 2018

Trong năm 2018 có rất nhiều điều đã diễn ra, khung cảnh thị trường smartphone cùng với những chuyển dịch tích cực. Một số công ty trỗi dậy và ngược lại một số khác sụp đổ khiến cho người dùng ngạc nhiên hoặc gây thất vọng nặng nề.

Một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới - Samsung tiếp tục tung ra thêm một vài mẫu flagship Androi được đánh giá cao là tốt nhất thị trường bấy lâu. Galaxy S9 và Note 9 vẫn đang lọt top những điện thoại Android được bán chạy nhất năm 2018 và đáp ứng những mong đợi của người dùng. Dù một số bản cập nhập sau đó có thêm nhiều tính năng mới cho mẫu Galaxy S8/Note 8, khiến chủ nhân của những dòng máy này dường như vẫn loay hoay tìm lý do hợp lý để nâng cấp. Qủa nhiên không thể phủ nhận những thành quả series 9 đã đạt được.

[​IMG]

Galaxy S9 và Note 9 vẫn đang lọt top những điện thoại Android được bán chạy nhất năm 2018

Trong khi Samsung đang làm rất tốt ở phân khúc flagship nhưng lại hoàn toàn thất bại ở phân khúc thị trường giá rẻ và tầm trung. Nếu giá cả của chúng ảnh hưởng tới túi tiền của người dùng thì có thể họ sẽ không còn trung thành với hãng. Đặc biệt trong bối cảnh dòng Mi A của Xiaomi hiện nay chi phí chỉ rẻ bằng 1/3 so với dòng Galaxy A của Samsun. Có thể Samsung sẽ trang bị camera 3 hoặc thậm chí là 4 vào các thiết bị giá tầm trung của mình.

 

Huawei vẫn tiếp tục tung ra một loạt các sản phẩm ở mọi phân khúc khách hàng. 2 mẫu flagship của hãng đáng nhở trong 2018 là P20 và Mate 20. Còn với những mẫu tầm trung cũng đang được cải tiến đáng kể với con chip Kirin 710. 

 

 

 

 

Trong thế giới công nghệ tiêu dùng thì  2018 là một năm rất thú vị có nhiều sự cải tiến đáng kể. Bên cạnh chứng kiến những thiết bị mang tính thử nghiệm là những xu hướng năng động đang được lèo lái bởi các công ty đến từ Trung Quốc. Trong năm 2019 chúng ta một lần nữa lại thấy những thay đổi trong thiết kế và tính năng của smartphone nhiều hơn. 

Chưa có câu trả lời nào