Lộ diện MX250 – phiên bản thay thế cho GeForce MX150 giá rẻ trên laptop

Thời đại công nghệ mới ngày càng phát triển và những chiếc máy vi tính với các dòng CPU cao cấp cũng ngày càng hiện đại hơn mang lại nhiều trải nghiệm rất thú vị cho người dùng. Tuy nhiên một khi CPU hay còn gọi là đầu não của máy bị hỏng hóc thì việc thay thế là một việc tưởng chừng vô cùng khó khăn và đắt đỏ. Nhưng giờ đây, với sự ra mắt của MX250 thì việc thay thế CPU đã trở nên tiện dụng và giá cả cũng thoải mái hơn nhiều.Bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chiếc MX250 này nhé.

1. Dự đoán cấu trúc cơ bản của MX250

Như mọi người đã biết thì GeForce MX150 vẫn là dòng GPU giá rẻ dù đã được 2 năm tuổi và được trang bị phổ biến trên nhiều mẫu laptop mỏng nhẹ cũng như laptop phổ thông mang lại đồ hoạ tốt hơn. Nhưng giờ thì nó đã không còn có thể độc bá thị trường được nữa bởi một phiên bản thay thế vô cùng xuất sắc mang tên MX250.

Lộ diện MX250 - phiên bản thay thế cho GeForce MX150 giá rẻ trên laptop - Hình 1

MX250 là một phiên bản làm mới của MX250 sử dụng cấu trúc pascal được trang bị trên laptop của HP với mã ZHAN 66 Pro 14 G2, dòng Dell Inspiron 14 5480, Inspiron 15 7586. Tương tự như MX150, thế hệ mới MX250 vẫn dùng GPU GP108 với 384 nhân CUDA, 2GB bộ nhớ GDDR5 kết nối với vi điều khiển động rộng bus 64-bit vì vậy nó sẽ có TDP 25W.

Hy vọng rằng MX250 với phiên bản mới này sẽ làm hài lòng những game thủ phá đảo thay cho MX150. Tuy rằng MX150 là dòng GPU giá rẻ nhưng nó đủ mạnh để có thể chơi được nhiều tựa game online ở thiết lập đồ hoạ thấp đến trung bình, phân giải FHD ở khung hình 60fps đồng thời khả năng đồ họa của MX150 khá tốt và đã là một giải pháp vừa túi tiền cho  dân kỹ thuật chỉnh sửa đồ họa không chuyên trên những chiếc laptop mỏng nhẹ.

2. Dự đoán về thiết kế của MX250

Lộ diện MX250 - phiên bản thay thế cho GeForce MX150 giá rẻ trên laptop - Hình 2

MX150 là một mẫu card đồ họa cực kỳ phổ biến bởi sức mạnh khá ổn, là một sự nâng cấp rất nhiều cho những chiếc laptop mỏng nhẹ, cấu hình trung bình, giúp những mẫu máy này có thể giảm bớt gánh nặng cho iGPU cũng như chơi game mịn mướt. Và mình cũng đang rất mong chờ phiên bản MX250 có thể làm được những điều tương tự hay làm tốt hơn những gì mà MX150 đã làm được. Tuy nhiên, nếu như nó là một sản phẩm chỉ là đổi tên, tăng xung, thêm ít core nhưng vẫn kiến trúc cũ thì thật sự rất đáng tiếc cho mẫu sản phẩm mới này và sự mong chờ của mọi người về một dòng card đồ họa tốt hơn.

Trên đây là toàn bộ phần review cơ bản về chiếc MX250 cũng như dự đoán trước về xu hướng của chiếc card đồ họa này. Rất hy vọng rằng mọi người sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn về chiếc CPU đang sắp sửa ra mắt trong năm mới này.

Chưa có câu trả lời nào