Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Nằm trong phân khúc sản phẩm tầm trung, Vsmart Active 1+ gặp ngay đối thủ là Realme 2 Pro với mức giá tương đương là 6,3 triệu cùng với cấu hình và nhiều yếu tố hấp dẫn. Có thể nói, đây là hai sản phẩm đáng để cân nhắc nhất trong phân khúc hơn 6 triệu đồng. Hãy cùng khám phá chi tiết hai sản phẩm này trong bài viết dưới đây nhé.

Cấu hình rất giống nhau

Vsmart Active 1 và Realme 2 giống nhau từ vi xử lý, dung lượng RAM, dung lượng bộ nhớ với RAM 6GB cùng với 64 GB bộ nhớ trong. Do đó mà hiệu năng của hai máy không khác biệt nhiều. Sự khác biệt của hai máy đến từ sự tối ưu của từng hãng cũng như cách tùy biến Android.

Thiết kế: “Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười”

Hai chiếc điện thoại này đều sở hữu thiết kế mặt gương bóng bẩy bắt mắt. Vsmart Active có ưu điểm là sử dụng mặt kính thay vì nhựa giả kính như Realme 2 Pro. Nếu như Active có tới 3 tùy chọn màu sắc là xanh chuyển sắc, đen và hồng thì Realme 2 Pro chỉ có hai màu xanh và đen. Thiết kế mặt lưng hai máy đều khá nổi bật trong phân khúc tầm trung.

Vsmart Active 1  đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn - Hình 2

Vsmart Active 1  đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn - Hình 3

Tuy nhiên, màn hình của Realme 2 Pro lại thu hút hơn vì có viền màn hình mỏng ở tất cả các cạnh, tai thỏ giọt nước giúp cho không gian hiển thị tốt hơn. Active 1 lại có phần cạnh dưới và tai thỏ khá dày và tai thỏ lớn, nhưng bù lại máy có thêm đèn flash trợ sáng để selfie.

Vsmart Active 1  đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn - Hình 5

Với mỗi người thì tiêu chí lựa chọn lại khác nhau nên thật khó để nói đâu là chiếc smartphone đẹp hơn.

Camera: khó phân thắng bại

Mặc dù có vẻ như Vsmart Active 1 có vẻ vượt trội hơn hẳn, thực tế thì camera 24 MP của máy cũng dùng cho mục đích đo chiều sâu và chụp chân dung. Chất lượng thì chưa rõ nhưng chức năng thì lại giống như cảm biến phụ 2MP của Realme 2 Pro.

Vsmart Active 1  đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn - Hình 6

Về camera của Realme 2 Pro, chất lượng camera cả trước và sau của Realme 2 Pro đã được kiểm chứng và thực sự chất lượng là tốt. Camera cũng thừa hưởng các thuật toán làm đẹp từ OPPO, Active 1 dù chưa được kiểm nghiệm nhưng khả năng làm đẹp thì khó qua được đối thủ.

Khả năng chụp hình thực tế thì phải đợi khi Vsmart Active 1 được bán chính thức thì mới có được kết luận chính xác.

Dung lượng pin tương đương

Vsmart Active 1  đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn - Hình 2

Dung lượng pin của Realme 2 Pro là 3500 mAh, còn Active là 3650 mAh gần như tương đương nhau. Kích thước màn hình của hai mẫu điện thoại này cũng ngang ngửa nên thời lượng pin sẽ không chênh lệch quá nhiều. Active có ưu điểm hơn Realme vì có khả năng sạc nhanh, hỗ trợ Quick Charge cùng kết nối USB-C. Realme 2 Pro dù cũng chạy chip Snapdragon 660 nhưng lại không hỗ trợ tính năng này.

Mặc dù chưa được bán ra nhưng Vsmart Active 1 đã chứng tỏ được sức hút của mình. Cùng sử dụng chip Snapdragon 660, trong khi Realme 2 Pro nổi bật với màn hình giọt nước với tỷ lệ mặt trước cao giúp thân máy nhỏ gọn hơn thì Active 1 lại có ưu điểm nổi trội với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng để có thể chọn được cho mình chiếc điện thoại tốt nhất.

 

Chưa có câu trả lời nào