Realme U1: smartphone đầu tiên trang bị chip Helio P70

Chipset Helio P70 mới nhất của MediaTek được Realme công bố xác nhận sẽ trang bị cho dòng U1 của mình. Theo hãng này cho biết, việc thương mại hóa dòng chip này khẳng định chiến lược bền vững và lâu dài của MediaTek với Realme.

U-series và Helio P70

Việc nhà sản xuất định hướng U-series sẽ là những chiếc điện thoại tập trung vào khả năng xử lý chụp ảnh dành cho giới trẻ, với mức giá phải chăng (169 USD - khoảng 4 triệu đồng). Nhưng không chỉ thế, Realme còn trang bị cho những sản phẩm này thông số cấu hình ấn tượng khi được trang bị chip Helio P70, cảm biến của Sony: IMX576 cho AI camera 25MP cùng thiết kế màn hình giọt nước thời thượng trên màn hình 6.4 inch.

Về việc lựa chọn Realme U1 để chính thức giới thiệu cùng chip Helio P70 thương mại hóa thì MediaTek cho biết: Realme có nền tảng tốt để có thể khai thác tốt tiềm năng của dòng chip mới này. Helio P70 là vi xử lý mới nhất tới từ hãng trong năm nay. Để đáp ứng lại nhu cầu phát triển AI trên các điện thoại nhưng vẫn chú trọng vào hiệu năng; P70 có sứ mạnh hoàn thiện và vượt trội cùng với khả năng tiêu thụ pin thấp, hỗ trợ cho cụm camera AI.

Bên cạnh đó, Realme cũng cho biết: vi xử lý này như là bộ não của chiếc smartphone. Do trong những ngày đầu tiên, các dòng chipset khi được ra mắt thì rất ít đất để trình diễn hiệu năng. VIệc sử dụng một vi xử lý mới này là cơ hội tuyệt vời để dẫn đầu thị trường và mang đến hiệu năng đỉnh cao cho khách hàng. Vào 2 năm trước, MediaTek đã phải điều chỉnh lại chiến lược của hãng cho thị trường chip di động, với mục tiêu nhắm đến là phân khúc tầm trung đang vô cùng béo bở. Chính vì thế, MediaTek sẵn sàng hợp tác với những hãng sản xuất điện thoại có chỉ số tăng trưởng cao giúp thúc đẩy thị trường. Động lực tăng trưởng mạnh mẽ của Realme hứa hẹn là nhà hợp tác chiến lược quan trọng của MediaTek trong những năm tiếp theo. Khi thương mại hoá Helio P70 trên Realme U1 cũng như ký kết dài hạn, MediaTek thể hiện rõ kỳ vọng cùng tăng trưởng cũng như thiết lập mối quan hệ hợp tác với Realme. Việc hợp tác giữa MediaTek và Realme cho thấy giá trị hợp tác lâu dài.

Việc sử dụng chip Helio P70 lần đầu tiên trên chiếc Realme U1 chính là sự hợp tác đầu tiên của MediaTek cùng với Realme nhằm giành lợi thế tăng trưởng trong thị trường smartphone đang cạnh tranh rất khốc liệt hiện nay. Nhưng không thể phủ nhận rằng, với con chip này, chiếc Realme U1 càng được hoàn thiện hơn và sẽ là đối thủ đáng gờm đối với các sản phẩm khác.

Chưa có câu trả lời nào