Đánh giá camera sau của galaxy a9

Samsung Galaxy A9 - chiếc smartphone 4 camera sau đầu tiên đang được bán với giá 12.5tr. Mặc dù thời tiết không chiều lòng người, ngày thứ 2 trong chuyến đi chỉ toàn mưa và mưa, còn buổi chiều ngày đầu tiên thì âm u nhưng cũng tranh thủ chụp được một ít hình cho anh em cảm nhận nhanh về chiếc điện thoại 4 camera sau đầu tiên trên thế giới.

Camera tren Galaxy A9  cũng hỗ trợ nhiều chức năng chuyên dụng như Panorama, HDR, chụp liên tục, chụp đêm… người dùng có thể cải thiện thêm nhiều chế độ bằng cách tải về từ kho ứng dụng.

Nhắc lại một chút về cụm 4 camera của Galaxy A9:

4 camera này bao gồm: (thứ tự camera bên ngoài từ trên xuống: 8MP - 10MP - 24MP - 5MP).

  • Camera chính 24MP cho những bức ảnh thường ngày với khẩu độ f/1.7
  • Camera 8MP góc rộng 120 độ
  • Ống kính tele 10MP với zoom quang 2x
  • Còn camera 5MP? Đây là camera dùng để đo độ sâu trường ảnh nên nó chính là phục vụ cho tính năng Live Focus quen thuộc của Samsung.

Có thể thấy, so với Samsung Galaxy A7 3 camera, điểm nhấn lớn nhất của A9 là việc xuất hiện ống kính tele. Samsung cũng tập trung vào nó khi quảng bá A9, vậy nên mình cũng tranh thủ chụp nhanh nhiều ảnh bằng zoom 2x của ống kính tele. Cụ thể hơn về camera, anh em chờ bài đánh giá từ team camera. Ảnh không chỉnh sửa chỉ resize 2048.


Cảm nhận nhanh cụm 4 camera của A9

Máy mình cầm là máy chính hãng, bốc hộp. Nhưng mình cảm giác camera vẫn chưa thật sự ổn định, có lúc nó làm khá tốt - có lúc lại hơi yếu, có lúc màu sắc ảnh + chi tiêt rất ổn - có lúc lại nhợt nhạt. Tuy nhiên, vấn đề có lẽ chủ yếu ở thuật toán nên mình trông đợi Samsung sẽ cung cấp những bản cập nhật phần mềm mới để khắc phục. Ảnh chụp từ ống kính tele xử lý tốt nhất, xử lý tốt trong cả điều kiện thiếu sáng và giúp tạo ra những khoảnh khắc ấn tượng.
Ảnh chụp camera thường tạm ổn, độ tương phản hơi thấp nên ảnh cứ có cảm giác nhợt nhạt. Ảnh chụp camera góc rộng, đủ rộng và cũng không mong đợi quá nhiều về chất lượng nhưng thỉnh thoảng có lúc bị ám vàng và mình cảm giác ảnh xử lý không tốt bằng A7.

 

Camera thường - tele:

Ngồi trên xe di chuyển buổi tối, không biết làm gì nên chụp sàn xe :))

Địa điểm đầu tiên trong chuyến đi là Linh Quy Pháp Ấn nổi tiếng. Nhưng thật lòng, nếu được, mình không muốn lên. Vì với mình, đó không phải địa điểm du lịch để người ta chen chúc nhau. Bao nhiêu đoàn du lịch lên, ồn ào, thiếu văn hóa có, nó ảnh hưởng đến sự thanh tịnh vốn có của chùa. Chỉ nên đi với tâm tưởng hướng Phật, lên thăm chùa.


4h sáng, leo lên đến nơi cũng hơi đuối vì bình thường mình hơi ít vận động. Có một số đoàn khách chọn di chuyển bằng xe ôm. Tuy nhiên, xe ôm cũng không chở lên đến sát chùa mà họ chỉ dừng lại tại một điểm gần chùa. Có vẻ như tránh ảnh hưởng và gây ồn ào quá. Có điều mấy anh chị chạy xe ôm này, nhiều người chạy hơi ghê, bất chấp mấy người đi bộ. (ảnh chụp bằng camera thường - camera chính 24MP)




Phải công nhận là ở đây đẹp thật. Mây trời cũng đẹp. Nhưng chụp lúc tối này còn đỡ, người lẫn vào màn đêm. Chụp ban ngày thì toàn người với người. Ảnh này mình cũng chụp bằng camera thường.


 

Cả đoàn đi ăn sáng ở quán bún bò Khánh Thy - quán này anh em hay đi phototrip của tinhte là quá quen rồi. Mình lại thử chụp 1 ảnh thường và 1 ảnh zoom 2x bằng ống kính tele.

Địa điểm tiếp theo là Thác Voi. Ngày trời u ám. Thử 1 tấm đủ bộ ba - camera thường nè.



Góc rộng nè.

Zoom 2x bằng ống kính Tele nè.

Thử zoom 2x ở thác nước. Công nhận trong 1 số trường hợp, tele sẽ giúp bức ảnh trông ấn tượng hơn rất nhiều.

Lại zoom. Người ta chụp cảnh toàn, chụp nhau, còn tui thì đi chụp rong rêu :3


 Hết rong rêu lại đi chụp đá.



Thử một tấm góc rộng chổ bàn thờ nhỏ. thấy ám vàng nhẹ nhẹ.

Thử thêm phát góc rộng, vàng còn hơn. Nhưng như mình nói, có vẻ do phần mềm chưa ổn định nên thật ra không phải lúc nào cũng bị ám vàng nhiều vậy.

Một lần nữa, mình thích ống kính tele của máy. Nó sẽ giúp tạo nên nhiều khoảnh khắc thú vị hơn. (cam thường - tele)

Thêm một số ảnh chụp bằng ống kính Tele zoom 2x:






Tấm này chụp thiếu sáng:



Thử dùng tới cả trợ giúp của camera phụ 5MP với chụp xóa phông livefocus


Một số ảnh chụp bằng camera thường - camera chính 24MP

Ngược sáng :

Mong rằng với bài viết này sẽ giúp ích cho mọi người có thêm kiến thức về điện thoại khi lựa chọn cho minh chiếc điện thoại thông minh!!

Chưa có câu trả lời nào