Chiêm ngưỡng thiết kế giọt nước và tai thỏ ngay trên chiếc smartphone Sharp AQUOS R2 compact

Khi nhắc đến Sharp, nhiều người tiêu dùng Việt sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm đồ điện tử điện lạnh như nồi cơm điện, tủ lạnh,.. mà không biết rằng thương hiệu đến từ Nhật Bản này còn sản xuất những chiếc smartphone khá thú vị. Mới đây, Sharp đã tổ chức buổi họp báo tại Nhật Bản ra mắt sản phẩm mới của họ là chiếc Sharp AQUOS R2 compact. Chiếc điện thoại nhanh chóng gây chú ý bởi thiết kế đặc biệt chưa từng có trên thị trường.

Điểm đặc biệt ở chiếc điện thoại này chính là việc sở hữu cả hai kiểu thiết kế khuyết màn hình đang rất trendy hiện nay là giọt nước và tai thỏ. Sở dĩ họ cố tình làm màn hình bị khuyết cả trên lẫn dưới là để có một màn hình có kích thước lớn nhất mà vẫn giữ thân hình nhỏ gọn đúng với tiêu chí compact. Sản phẩm hướng đến người dùng Nhật Bản thích dùng những thiết kế gọn nhẹ, dễ cầm nắm.

Phải nói rằng đây là chiếc điện thoại có mẫu mã kì dị nếu như Sharp không làm thì có lẽ không ai nghĩ nó sẽ tồn tại. Tuy nhiên với những chiếc điện thoại có tông màu đen cũng là một cách mà các hãng smartphone hay dùng để che đi thiết kế tai thỏ. NHưng khi màn hình sáng lên thì cả giọt nước và tai thỏ đều được hiển thị rõ.

Sharp cũng đã nghiên cứu rất kĩ thói quen sử dụng của người Nhật khi thiết kế chiếc AQUOS R2 compact. Họ muốn tăng kích thước màn hình lớn hơn nhưng tổng thể vẫn phải compact và việc sử udngj thiết kế khuyết màn hình notch cả trên lẫn dưới cũng giúp có đủ vị trí cho các linh kiện khác.

Sharp là nhà phát minh ra công nghệ màn hình LCD, do vậy họ có kinh nghiệm để tích hợp vào chiếc điện thoại mới nhất này. Bằng cách sử dụng công nghệ Free Form Display độc quyền, Sharp đã tạo ra tấm nền LCD không chỉ khuyết cả trên lẫn dưới mà còn bo tròn bốn góc rất nhẹ nhàng, tinh tế.

Cảm biến vân tay được đặt ở phía trước thay vì mặt lưng như nhiều smartphone khác khiến màn hình bị khuyết nhiều hơn. Tuy nhiên theo nhà sản xuất cho biết họ muốn người dùng mở máy mọt cách thuận tiện hơn, chỉ cần chạm là mở chứ không phải cầm máy lên nhu kiểu vân tay mặt lưng. Cảm biến vân tay có chức năng điều khiển cảm ứng cử chỉ và Android Pie 9.0 được tối ưu thiết kế giống phần giọt nước ở trên nên không ảnh hưởng đến nội dung hiển thị của máy.

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến sản phẩm smartphone mới nhất của Sharp AQUOS R2 compact. Sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản thực sự đã đưa nghệ thuật thiết kế màn hình khuyết lên một tầm cao mới và cũng tạo cho Sharp một chõ đứng khoogn giống với bất cứ hãng smartphone đi trước nào! Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm của Sharp trên vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào