Đánh giá Xiaomi Redmi Note 6 Pro?

Chỉ sau nửa năm ra mắt, Redmi Note 5 đã có bản kế nhiệm là mẫu Redmi Note 6 Pro. 

So với Redmi Note 5, phiên bản mới này có màn hình lớn hơn với thiết kế tai thỏ và máy ảnh trước được nâng cấp lên camera kép để chụp ảnh xóa phông. Ngoài 2 điểm mới mẻ đó thì máy vẫn sử dụng vi xử lý, pin, cụm camera kép phía sau và thiết kế được kế thừa cơ bản từ thế hệ cũ.

Thiết kế không mới chỉ thêm "tai thỏ"

Thiết kế của Redmi Note 6 Pro vẫn là phom dáng chung của dòng Redmi. Tổng thể bề ngoài giống với chiếc Redmi Note 5. Khác biệt dễ nhận thấy nhất là sự xuất hiện của tai thỏ phía trước màn hình, một chi tiết giờ đã quá phổ thông trên các điện thoại Android. Tai thỏ của máy chứa loa thoại cùng đèn LED thông báo, cụm camera kép 20MP + 2MP để chụp ảnh tự sướng và các cảm biến ánh sáng sáng/tiệm cận. 

Mặt lưng của máy có cụm camera kép 12MP + 5MP kế thừa nguyên vẹn từ Redmi Note 5. Cảm biến vân tay cũng vậy, là cảm biến dạng một chạm hoạt động nhạy và đặt ở vị trí dễ bấm trên mặt lưng. 

Màn hình màu sắc trung tính, nhìn ngoài trời trung bình, loa ngoài khá lớn, không rè ở mức tối đa

Màn hình là điểm có nhiều thay đổi của Redmi Note 6 Pro với sự xuất hiện của tai thỏ. Ngoài điểm này thì kích cỡ tăng lên hơn 5% so với Redmi Note 5 với tấm nền IPS LCD 6.26 inch độ phân giải Full-HD+ đạt mật độ điểm ảnh tốt: 403 PPI.

Tấm nền màn hình hiển thị màu sắc trung tính, độ sáng tối đa cao và góc nhìn rộng. Khả năng nhìn ngoài trời ở mức trung bình, có thể dùng được nhưng cần tránh nhìn nghiêng khi sử dụng dưới ánh nắng. Trong phần thiết lập, màn hình này cũng có thể tùy chỉnh nhiệt màu (ấm, lạnh hoặc mặc định) và độ tương phản (tự động, tăng độ tương phản và tiêu chuẩn). Tùy sở thích hoặc nhu cầu sử dụng mà bạn có thể tinh chỉnh các yếu tố này. Chẳng hạn với độ tương phản, chọn chế độ tự động hoặc tăng độ tương phản sẽ giúp màu sắc tươi tắn hơn nhưng nhiệt màu cũng ám xanh, trông lạnh hơn.

Về âm thanh, máy chỉ có 1 loa ngoài nằm ở bên phải dưới cạnh đáy. Âm lượng loa ngoài khá lớn, không bị méo tiếng và rè khi tăng âm lên mức cao.

Phần mềm nhiều tùy biến, hiệu năng chiến tốt game nặng

Máy sử dụng các phím điều hướng cơ bản trên màn hình (back, home và đa nhiệm) nhưng có thể ẩn đi và thay bằng các thao tác cử chỉ. Máy có tai thỏ nhưng cũng có thể ẩn đi nếu muốn để chuyển về màn hình 16:9 quen thuộc.

Ngoài ra, MIUI 9.6 vẫn giữ nhiều tính năng tiện dụng từ các phiên bản trước, như tạo ra 2 không gian riêng biệt với mật mã, tài khoản, bộ sưu tập riêng, nhân đôi ứng dụng, tích hợp sẵn ứng dụng quay màn hình điện thoại hay Mi Drop…

Về hiệu năng, Redmi Note 6 Pro vẫn kế thừa sức mạnh xử lý từ thế hệ cũ gồm vi xử lý Snapdragon 636 tám lõi (4 lõi hiệu năng cao Cortex-A73 tốc độ 1.8GHz và lõi hiệu năng tiết kiệm điện Corte-A53 tốc độ 1.6GHz) cùng 2 tùy chọn bộ nhớ: RAM 3GB/bộ nhớ trong 32GB và RAM 4GB/bộ nhớ trong 64GB.

Không chỉ cho nhu cầu sử dụng cơ bản, Snapdragon 636 trên Redmi Note 6 Pro cũng xử lý tương đối tốt các game trên Android hiện nay. Các game đồ họa nặng như Dead Triggers 2 hay Warhammer Free Blade đều chơi được ở mức đồ họa cao nhất với khung hình khoảng 47-50 fps. Tuy vậy, để đạt được mức ổn định và mượt mà nhất vẫn cần giảm đồ họa về mức trung bình.

Trên các ứng dụng đo hiệu năng, Redmi Note 6 pro đạt điểm tương đương chiếc Redmi Note 5 cũng như một số máy dùng vi xử lý Snapdragon 636 như Asus Zenfone Max Pro M1 nhưng cao hơn các đối thủ cùng tầm giá đến từ các hãng khác như Huawei Nova 3e. Thậm chí, sức mạnh đồ họa từ điện thoại này còn ngang ngửa smartphone gần 8 triệu đồng của Samsung vừa ra mắt là Galaxy A7 2018.

Pin đủ dùng thoải mái cả ngày với hầu hết người dùng

Redmi Note 6 Pro vẫn dùng pin 4.000 mAh và không hỗ trợ sạc nhanh như thế hệ cũ. Nhưng do màn hình lớn hơn nên thời lượng sử dụng pin thực tế thấp hơn Redmi Note 5 một chút. Dù thế, đây vẫn là sản phẩm có thời lượng pin tốt ở phân khúc tầm trung, đủ dùng thoải mái cả ngày với hầu hết người dùng.

Camera trước sau chất lượng khá, giữ vững phong độ từ thế hệ trước

Redmi Note 6 Pro kế thừa nguyên vẹn cụm camera sau từ Redmi Note 5 nhưng máy ảnh phía trước được nâng cấp lên cụm camera kép. Như vậy, sản phẩm này là đại diện đầu tiên trong dòng Redmi Note có 4 camera chia đều cho cả phía sau và phía trước.

Ảnh chụp vẫn tái tạo được màu sắc tự nhiên, độ chi tiết và độ sáng đều rất ổn. 

Hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về sản phẩm này.

 

Chưa có câu trả lời nào