Đánh giá chi tiết Honor 8X: giá rẻ, chụp ảnh đẹp

Honor 8X của Huawei là một trong số ít các mẫu smartphone giá rẻ nhưng có hiệu năng mạnh mẽ, camera chụp đẹp nhất hiện nay.

Về cơ bản, Honor 8X không có thiết kế hay như cấu hình quá ấn tượng để phá vỡ lối mòn. Đây đơn giản chỉ là chiếc phablet có kích cỡ màn hình lớn, và có “tai thỏ”, chip xử lý tầm trung cùng viên pin vừa đủ cho các tác vụ bình thường. Tuy nhiên, ưu điểm của máy này là giá bán quá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều lao động phổ thông.

Thiết kế và phần cứng

Trải nghiệm khi cầm trên tay chiếc máy này là khá chắc chắn. Tuy nhiên, thay vì có mặt lưng làm bằng thủy tinh, thì điện thoại chỉ có mặt lưng nhựa rẻ tiền, bớt bị trầy xước. Đổi lại, điện thoại cũng có trọng lượng khá nhẹ hơn. Các tùy chọn màu bắt mắt đa dạng của Honor 8X gồm: Xanh dương, Đen, Đỏ và Hồng.

 

Mặt trước máy không có cái gì mới lại, viền màn hình mỏng, thiết kế có “tai thỏ” là chuẩn xu hướng. Cạnh phải máy đã được bố trí nút nguồn cùng tăng – giảm âm lượng. Cạnh dưới máy là vị trí giắc cắm tai nghe 3,5mm và micro, loa đơn. Cảm biến dấu vân tay đặt chính giữa mặt sau thiết bị, được hoạt động khá nhạy, chính xác, thời gian xác thực mất khoảng 0,3 giây. Ngoài ra, điện thoại có thêm khả năng nhận diện khuôn mặt có tốc độ chậm hơn một chút – 0,6 giây.

Màn hình

Về thông số kỹ thuật, màn hình Honor 8X cũng không quá ấn tượng với người dùng – màn hình cỡ 6,5 inch, độ phân giải 1080 x 2340 pixel. Màn hình LCD này trông khá sắc nét, chính xác. Do đó, người dùng có thể thoải mái xem phim, và chơi game trên màn hình cỡ lớn này. Tuy nhiên, khu vực có “tai thỏ” của máy không có thêm chức năng ẩn/ hiện như các sản phẩm khác.

Hiệu năng

Honor 8X được cung cấp sức mạnh nhờ chip Kirin 710 mới của Hisilicon. Mặc dù đây không phải là chiếc smartphone đầu tiên của Huawei được tích hợp con chip này nhưng đây là thiết bị có giá rẻ nhất sở hữu nó. Hiệu năng của con chip Kirin 710 này cũng khá mạnh mẽ.

Cấu tạo của chip gồm có 8 lõi, bao gồm 4 lõi Cortex A73 tốc độ 2,2GHz; 4 lõi Cortex A53 tốc độ 1,7GHz. Tốc độ này rõ ràng cho thấy cách không xa so với chip Kirin 960 (gồm 4 lõi Cortex A73 tốc độ 2,4GHz; 4 lõi Cortex A53 tốc độ 1,8GHz).

Thêm vào đó, với hai tùy chọn cho bộ nhớ – RAM 4GB/ ROM 64GB và RAM 6GB/ ROM 64GB hay 128GB, điện thoại hoàn toàn có thể được xử lý “ngon” các nhiệm vụ thông thường. Điểm yếu nhất là về phần cứng của máy chip xử lý đồ họa (GPU) MP4 Mali G51, thua xa GPU MP12 Mali G72 cùng chip Kirin 960. Tuy nhiên, Honor 8X vẫn mang tới trải nghiệm chơi game thú vị.

Camera

Không hề kém cạnh với các “đối thủ” khác trong cùng phân khúc, Honor 8X cũng thiết lập camera sau kép. Cụ thể, chiếc smartphone này tích hợp một cảm biến góc rộng 20MP, khẩu độ f/1.8, có tiêu cự 27mm cùng một cảm biến độ sâu 2MP, cũng hỗ trợ lấy nét và có đèn flash LED đơn.

Về chất lượng hình ảnh, Honor 8X cho ra những chụp khá sắc nét và bắt mắt. Thậm chí, người dùng còn có thể điều chỉnh độ mờ sau khi chụp ảnh chân dung. Không những vậy, điện thoại được hưởng lợi từ công nghệ trí thông minh nhân tạo AI của Huawei, là có khả năng nhận diện 500 cảnh. Cuối cùng camera selfie 16MP cho chất lượng ảnh chụp ở mức khá.

Giá bán

 

Hiện tại, Huawei Honor 8X có mặt tại thị trường Việt Nam, được bán với giá phải chăng. Phiên bản 64GB có giá bán chỉ khoảnh 5,99 triệu đồng, phiên bản 128GB có giá cao hơn một chút – 6,99 triệu đồng.
Kết luận

Bằng cách tung ra thêm các sản phẩm cho dòng điện thoại Honor của mình, Huawei đang từng bước cung cấp nhiều hơn thiết bị chất lượng hơn tới người dùng. Và Honor 8X chỉ là một lựa chọn trong cùng phân khúc với màn hình lớn hơn, chụp ảnh đẹp hơn và chip mạnh hơn.

Chưa có câu trả lời nào