Chuột game Fuhlen G93 Pro dậy sóng phân khúc tầm trung

Đối với các bạn game thủ có hầu bao không quá rủng rỉnh, nhất là các bạn học sinh sinh viên, thì thương hiệu gaming gear tầm trung Fuhlen chắc hẳn không còn xa lạ. Và mới đây, hãng này đã tiếp tục tung 1 mẫu chuột rất đáng chú ý là G93 Pro, với mức giá “cận cao cấp” và các công nghệ đỉnh cao.

Thiết kế quen thuộc, độ hoàn thiện tốt

G93 Pro có thiết kế bên ngoài như giống con G93S RGB trước đây: hình dáng thuôn đều, đối xứng 2 bên, có các đường họa tiết cắt chéo. Đa phần người dùng chuột tại Việt Nam đều là tay phải, thậm chí có người thuận tay trái vẫn dùng chuột tay phải, nên 2 nút bấm hỗ trợ bên tay phải, và làm hơi lùi về phía sau, hạn chế việc bấm nhầm.

Hình dạng của G93 Pro phù hợp cho các bạn game thủ có kiểu cầm chuột Claw Grip hay Finger Grip.

Về độ hoàn thiện của chuột thì khá tốt với dây bọc vải dù chắc, có cục chống nhiễu, đầu USB mạ vàng. Mặc àm bằng nhựa, nhưng G93 Pro không cho mình cảm giác rẻ tiền.

Trọng lượng của con chuột này mình cảm giác hơi nhẹ, thiếu độ “đầm tay”, do bản thân mình là game thủ FPS, có thể các bạn game thủ FPS có người sẽ thích chuột nhẹ.

Bên dưới của G93 Pro, chúng ta có 4 chân (feet) nhôm, nhìn cho cảm giác cứng cáp, sang chảnh hơn. Tuy nhiên các bạn nên sử dụng chuột trên các tấm pad vải mềm, hạn chế sử dụng trực tiếp trên mặt bàn gỗ, nhựa, và nhất là kính, vì các thao tác sử dụng, rê chuột, nhấc lên,…phát ra tiếng cạch cạch khá khó chịu, dễ làm trầy xước mặt feet.

G93 Pro cũng có dải Led RGB, có 3 vùng Led là Scroll (nút cuộn), ngang dọc theo thân chuột, và Logo 9 Series, trộn lẫn nhau cho ra các hiệu ứng khá đẹp mắt.

Các bạn có thể thay đổi qua nút bấm trên thân chuột (nút có ký hiệu giống như 2 mũi tên giao vào nhau) hoặc cài driver trình điều khiển trực quan (dễ dùng, có tiếng anh và tiếng tàu).

Nhiều công nghệ đỉnh mới

Fuhlen G90 Pro là thành viên tiếp theo trong series chuột "BẤT TỬ" của hãng, với đặc trưng là hai nút bấm chính sử dụng công tắc quang học, có độ bền vô tận “bất tử” về mặt lý thuyết (lên đến hơn 100 triệu lần nhấn).

 Hai nút điều chỉnh trên thân Fuhlen G93 Pro nhạy, nhấn có “cảm giác”, nút gần nút Scroll nhất là điều chỉnh các hiệu ứng đèn Led, nút phía trên là chuyển qua lại giữa các mức DPI nhanh chậm. Tối đa là 12000 DPI (800-1600-4000-6400-12000 DPI), tốc độ quét 100 ips, thời gian phản hồi 5ms.

Hai nút bên hông của chuột là nút Forward / Back, chức năng cơ bản như là chuyển đổi giữa các tab, vào ra tiến lui giữa các folder,…

Trải nghiệm thực tế cho cảm giác bấm tốt, có độ nảy vừa phải, mềm không bị cứng, tiếng bấm hơi kêu. Và như trên mình đã nói, trọng lượng nhẹ nên làm cho các bạn cảm thấy cần / muốn / phải giữ chặt hơn. Chơi các tựa game bắn súng FPS như là CS:GO các thao tác Aim, hay Tab mình thấy hơi khó chịu đôi chút, chuột có lẽ nên trang bị thêm khe để nhét “tạ”, và các bạn nên chỉnh DPI thấp.

Điểm nhấn cực lớn chính là sensor cảm biến Pixart PMW3360 rất chính xác, đây có thể coi là loại gần như xịn nhất hiện nay, thường xuyên xuất hiện trong các mẫu chuột gaming cao cấp của Razer, Logitech, hay Zowie,... Và giờ thì Fuhlen đã đem nó vào G93 Pro với mức giá dưới 1 triệu

Thực tế thì mẫu G93S RGB trước đây của Fuhlen đã khá thành công với việc trang bị nút bấm bất tử và sensor 3325. Tuy nhiên với sự ra mắt của G93 Pro thì hãng có vẻ muốn nâng tầm sản phẩm hơn, muốn sản phẩm là lựa chọn của các game thủ chuyên nghiệp nhiều hơn, khi nâng cấp sensor lên loại Pixart PMW3360, đảm bảo độ chính xác hoàn hảo!

Qua quá trình chơi khá nhiều tựa game thì phải nói là không có gì để chê ở sensor này cả, nó hoạt động rất tốt và đem lại trải nghiệm hoàn hảo.

Kết luận

Qua đánh giá thì đây là một thiết bị chơi game khá tốt với mức giá hợp lý. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm này nếu không thực sự có hầu bao dư giả.

Chưa có câu trả lời nào