Đánh giá camera trước và khả năng chụp xoá phông trên Oppo F9

Bạn là một người yêu thích chụp ảnh “tự sướng”, chụp ảnh chân dung “xoá phông” - Oppo F9 sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc di động 7 triệu đồng.

Tận dụng tối đa các chức năng của camera trước

Với chế độ bình thường (nature), chưa áp đặt filter. Chất lượng ảnh chụp từ camera selfie khá chân thật, các chi tiết được thể hiện rõ nét, màu sắc thể hiện đúng thực tế bối cảnh từ phông nền cho đến chủ thể. Tuy Oppo đã có xử lý chút ít để giúp da mặt trông hồng hào và tự nhiên hơn, nhưng những điểm yếu vẫn bị lộ ra để đảm bảo cho người dùng hình ảnh với mức độ chân thật cao nhất.

Khi kích hoạt AI, khả năng xử lý từ thuật toán phần mềm trên F9 cực kỳ nhanh nhậy, mang đến kết quả khác biệt hoàn toàn so với chế độ tự nhiên. Phần da được làm mịn màng, các chi tiết thừa vốn là điểm yếu được camera F9 nhận dạng nhanh chóng và xử lý triệt để trên khuôn mặt. Ngoài ra, một số điểm khuyết dễ nhận thấy trên khuôn mặt như mắt, lông mày, mũi.. đồng thời được xử lý để giúp hình khuôn mặt trông hoàn thiện hơn. Xét về mặt tổng thể, chế độ AI can thiệp khá nhiều vào khuôn mặt của người dùng nhưng không vì thế mà khiến cho chủ thể kém tự nhiên và "ảo diệu" như camera của một số thiết bị đồng phân khúc hiện nay.

Chưa hết, Oppo còn bổ sung thêm chế độ AI Custom, cho phép người dùng tuỳ chỉnh với từng chi tiết trên khuôn mặt như Da mịn, mặt thon, mặt nhỏ, hàm.. và chỉnh sửa tuỳ ý theo từng cấp độ cao đến thấp. Đây là một trong những tính năng hữu ích cho những ai không muốn phụ thuộc toàn bộ vào AI. Nhưng bạn cũng đừng nên quá làm dụng để biến khuôn mặt của mình thành một điều gì đó xa lạ, khác biệt so với thực tế.

Một tính năng không thể thiếu đối với người dùng yêu thích việc tự sướng đó chính là các tuỳ chọn (filter) màu sắc thú vị. Khi mở camera trước, người dùng chọn biểu tượng 3 hình tròn để kích hoạt các bộ lọc màu sắc như Trà Xanh, Mùa Thu, Chanh Vàng hay Pho Mát.. Mỗi màu sắc sẽ phù hợp với mỗi sắc thái của từng khuôn mặt và phông nền, đồng thời, thuật toán xử lý hình ảnh sẽ tiếp tục "làm đẹp" khuôn mặt của bạn. Vì vậy bạn nên chọn tông màu nào hợp lý để cho ra bức ảnh phù hợp nhất nhé.

Một tính năng hiện đang là "trend" của hầu hết các thiết bị di động hiện nay đó chính là gán ghép các biểu tượng vui nhộn vào khuôn mặt. Để kích hoạt chế độ này, bạn chọn sang chức năng "Nhãn Dán" và chọn biểu tượng mũ phù thuỷ nằm góc trái màn hình camera. Oppo F9 sở hữu rất nhiều các biểu tượng hay ho và thú vị, thoả sức để bạn khám phá và sáng tạo. Ở chế độ này, người dùng vẫn được phép tắt hoặc mở AI hay các bộ lọc màu tích hợp kèm với camera trước tuỳ theo sở thích.

Một tính năng có lẽ không còn xa lạ với nhiều bạn đọc đó chính là "Selfie" xoá phông với biểu tượng hình giọt nước ở thanh trên menubar của Oppo F9. Khi kích hoạt chế độ này, camera trước của F9 sẽ tự động phân tích chủ thể và phông nền, từ đó xử lý để xoá các thành phần ngoài ý muốn của người dùng. Về chất lượng, tốc độ xử lý rất nhanh, tuy nhiên các chi tiết thể hiện vẫn chưa thật sự ưng ý. Nếu bạn là một người dùng không quá khắt khe, thì đây vẫn là một tính năng vui vẻ và giúp người dùng nổi bật được chủ thể đang chụp mà quên đi các đối tượng ở phía sau. Mời bạn xem thêm một số hình ảnh được chụp bởi camera trước của Oppo F9 khi được kích hoạt AI.

Ảnh chụp xoá phông

Với chất lượng ảnh chụp và khả năng xoá phông của Oppo F9 chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Các chi tiết từ phông nền cho đến chủ thể được thể hiện tách bạch. Phần rìa được xử lý gọn gàng và không có nhiều điểm "rối" giữa chủ thể và phông nền. Ngoài ra, một điểm sáng nữa trên F9 đó chính là phần da của người dùng được làm sáng và mịn màng hơn. Phông nền của hình ảnh được xoá một cách tự nhiên, các điểm sáng ở phông nền làm lại trông giống các hiệu ứng bokeh mang đến cảm giác chân thật,  thể hiện được độ sâu trường ảnh. Cuối cùng, tốc độ phân tích chủ thể và khả năng  chụp nhanh sẽ giúp bạn có được trọn vẹn những khoảnh khắc với chế độ chân dung của F9. Mời bạn xem thêm một số ảnh chụp từ camera sau của F9 với chế độ xoá phông từ 2 ống kính.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào