Đánh giá iPhone X sau 1 năm sử dụng?

Bạn đang cân nhắc lựa chọn mua một chiếc smartphone nhưng đang phân vân chưa biết chọn iPhone X hay Samsung S9? Hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm thông tin đánh giá về chiếc iPhone X sau 1 năm sử dụng.

Thiết kế: Tróc sơn? Xước viền? Vỡ kính?

Một năm sau khi ra mắt, iPhone X vẫn là chiếc máy cho chất lượng hoàn thiện bậc nhất hiện nay. Smartphone vỏ kính đã có nhiều, tuy nhiên iPhone X vẫn nằm trong số ít sử dụng viền thép bóng loáng, đem lại cảm giác thật sự cao cấp. Thứ duy nhất mà tôi không thật sự hài lòng là cụm camera kép đặt dọc trông hơi kỳ quặc, nhưng rồi qua thời gian thì tôi cũng chẳng bận tâm đến nó nữa, đặc biệt là khi các nhà sản xuất khác cũng đạo nhái thiết kế này của iPhone X.

Người dùng máy màu Silver (bạc) cũng có nỗi khổ của riêng mình, khi viền của phiên bản màu này rất dễ bị xước. May mắn hơn màu xám, người dùng phiên bản màu bạc có thể đánh bóng viền của chiếc máy này và đem trở lại vẻ đẹp cho nó. Các bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn đánh bóng viền iPhone X bạc tại đây.

Xước thì thôi còn đỡ, khổ nhất là những người bị vỡ mặt lưng iPhone X. Hiện nay, người dùng sẽ mất khoảng 1.2 triệu nếu muốn thay mặt lưng iPhone X. Đương nhiên mức giá này đến từ các dịch vụ sửa chữa bên thứ ba, còn có lẽ sẽ chẳng chịu chấp nhận bỏ ra 549 USD để sửa chữa tại trung tâm ủy quyền của Apple.

Đánh giá iPhone X sau 1 năm sử dụng: Tróc sơn, tai thỏ, Face ID, mức độ giữ giá và những vấn đề liên quan - Ảnh 4.

Màn hình: Tai thỏ có phải là vấn đề? Burn-in có đáng để bận tâm?

Thật sự mà nói, tôi cho rằng đây là một vấn đề đang bị thổi phồng quá đáng: cá nhân tôi và rất nhiều người dùng khác đều không gặp bất kỳ vấn đề gì với tai thỏ trong quá trình sử dụng. Có chăng, tai thỏ chỉ trở nên khó chịu khi người dùng xem video mà thôi.

 Năm nay là năm đầu tiên Apple chuyển sang sử dụng màn hình OLED thay thế cho LCD. Và, một trong những yếu điểm cố hữu của công nghệ OLED là tình trạng burn-in (lưu ảnh) qua thời gian. Nhưng có vẻ như Apple đã hiểu rất rõ về vấn đề này và sử dụng các biện pháp riêng của mình để ngăn chặn nó xảy ra: hiện tôi vẫn chưa gặp bất kỳ trường hợp người dùng nào bị burn-in cả. Dù vậy, 1 năm là khoảng thời gian ngắn so với vòng đời của màn hình OLED, và burn-in sẽ là một thứ mà chúng ta cần tiếp tục theo dõi trong tương lai.

Hiệu năng: Vẫn thuộc hàng top, nhưng không khiến tôi kinh ngạc

iPhone từ lâu vẫn luôn được người dùng tin cậy về hiệu năng, và lần này iPhone X cũng vậy. Là một con chip của năm 2017, A11 Bionic vẫn giữ được ưu thế của mình và cho hiệu năng CPU không những ngang ngửa, mà thậm chí còn vượt qua cả những ứng cử viên của năm 2018 là Snapdragon 845 hay Exynos 9810.

Một trong những yếu tố mà tôi thất vọng nhất là khả năng đa nhiệm – chiếc máy này không giữ được nhiều ứng dụng trong bộ nhớ như tôi tưởng tượng. Có vẻ như dung lượng RAM 3GB đã bắt đầu cho thấy sự xuống sức, và Apple đã khắc phục điều này khi trang bị cho iPhone XS đến 4GB RAM.

Face ID: Quen rồi sẽ cảm thấy không muốn dùng cảm biến vân tay nữa

Kết quả hình ảnh cho iphone x

Một điều giúp cho Face ID trở nên nổi trội là khả năng tương tác với các ứng dụng bên thứ ba rất tốt của Apple. Tất cả các ứng dụng trước đây từng hỗ trợ Touch ID nay sẽ tiếp tục hỗ trợ Face ID, và đối với các ứng dụng như vậy, người dùng chỉ cần nhìn vào màn hình là đã có thể xác thực – rất tiện lợi. Ngoài ra, theo cài đặt mặc định, thông báo trên màn hình khóa sẽ chỉ hiển thị nội dung khi người dùng nhìn vào màn hình – một cách rất trực quan để bảo vệ quyền riêng tư.

Chính vì Face ID hoạt động quá tốt, tôi dần cảm thấy “lười” khi sử dụng cảm biến vân tay ở các máy khác, đặc biệt là khi chúng được đặt mặt lưng (vốn là xu thế của đa số máy Android hiện nay).

Thao tác cử chỉ: Android chưa thể nào sánh kịp

Với việc loại bỏ nút Home vật lý, iPhone X chuyển sang sử dụng thao tác cử chỉ. Nếu bạn đã từng sử dụng iPhone X, chắc chắn bạn sẽ đồng ý với tôi rằng nó là một trải nghiệm tuyệt vời: thuận tiện, nhanh chóng và mượt mà.

Thao tác cử chỉ của iPhone X vẫn là số 1 và Android chưa thể theo kịp

Sau đó, nhiều nhà sản xuất Android đã cố gắng học tập, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một giải pháp nào có thể sánh bằng. Giải pháp của Google trên Android 9 Pie thật sự chỉ mang tính chất tạm thời khi nó chưa thể triệt tiêu hoàn toàn phím Back và thanh điều hướng ở dưới. Xiaomi có lẽ là nhà sản xuất với cử chỉ điều hướng giống iPhone X nhất, nhưng về độ mượt mà thì vẫn chưa thể sánh bằng.

Hi vọng bài viết  sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

 

Chưa có câu trả lời nào