Thao tác cử chỉ trên iPhone Xs và Pixel 3 XL bên nào dùng sướng hơn?

Trang công nghệ Android Authority đã tiến hành đánh giá các thao tác cử chỉ trên iOS 12 của iPhone Xs và Android 9 Pie của Pixel 3 XL, để xem bên nào dùng thích hơn.

Nút Home

Kết quả hình ảnh cho iPhone Xs và Pixel 3 XL

Để thay thế nút Home vật lý, trên iPhone Xs vẫn là thao tác vuốt từ phía dưới màn hình lên, còn Pixel 3 XL có một nút Home ảo khá nhỏ so với trước đây. Cả hai thao tác cử chỉ này đều mượt, tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng thì thao tác vuốt của iPhone Xs vẫn tự nhiên và thoải mái hơn.

Thao tác vuốt từ dưới màn hình lên giống như bạn đang vuốt bỏ ứng dụng ra khỏi màn hình. Trong khi đó, nút Home cảm ứng trên Pixel 3 XL khá nhỏ và nằm ở dưới cùng màn hình, nên đối với một chiếc smartphone màn hình lớn thì thao tác này không thực sự thoải mái cho ngón tay cái.

Tuy nhiên hiệu ứng trên Pixel 3 XL lại được đánh giá ấn tượng hơn. Khi bạn bấm vào nút Home ảo, ứng dụng sẽ trượt xuống và hiện ra màn hình chính. Nó mang lại cảm giác đáp ứng nhanh hơn so với thao tác vuốt của iPhone Xs, khi mà cửa sổ ứng dụng co lại và biến trở lại biểu tượng trên màn hình chính.

Hiển thị các ứng dụng đang chạy gần đây

Trên iPhone Xs, để mở menu các ứng dụng đang chạy gần đây, bạn cần vuốt từ dưới lên và giữ màn hình trong khoảng 1 giây. Còn trên Pixel 3 XL, Google đã xóa nút Recent quen thuộc và thay vào đó là một thao tác cử chỉ mới.

Thao tác mới đó là chạm vào nút Home ảo và vuốt lên một khoảng ngắn, để hiển thị menu các ứng dụng đang chạy gần đây. Về cơ bản thì hai thao tác này khá giống nhau, chỉ khác là bạn phải chạm đúng vào nút Home ảo trên Pixel 3 XL.

Tuy nhiên nếu đánh giá tổng thể thì thao tác trên iPhone Xs cũng là một phần của thao tác vuốt lên để quay trở về màn hình chính. Do đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tiện lợi hơn khi sử dụng thao tác mở menu ứng dụng đang chạy này trong một thời gian dài.

Chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng

Kết quả hình ảnh cho iPhone Xs và Pixel 3 XL

Trong các phiên bản Android trước đây, bạn có thể nhanh chóng trở lại ứng dụng đang sử dụng trước bằng cách bấm đúp vào nút điều hướng Back. Tuy nhiên tính năng này đã biến mất, thay vào đó Google cung cấp một thao tác cử chỉ mới và nó rất giống với thao tác trên iPhone Xs.

Bạn có thể thấy bên phải nút Home ảo của Android 9 Pie có một khoảng trống. Để quay trở về ứng dụng trước đó, bạn có thể vuốt từ nút Home ảo sang bên phải. Nếu bạn sử dụng thao tác cử chỉ này một lần nữa, ứng dụng mà bạn đang sử dụng sẽ được đưa trở lại.
Nút Back

Đối với iPhone Xs được cài hệ điều hành iOS 12, nút Back sẽ xuất hiện ở trên hoặc dưới tùy thuộc vào từng ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên bạn vẫn có một thao tác cử chỉ khác để thay cho nút Back, đó là vuốt từ mép trái màn hình sang bên phải.

Thao tác điều hướng trên iPhone Xs và Pixel 3 XL, bên nào dùng sướng hơn?

Là một người sử dụng smartphone Android lâu năm, tôi vẫn đánh giá cao 3 nút điều hướng quen thuộc với những chức năng riêng biệt. Chính vì vậy mà khi Apple ra mắt các thao tác cử chỉ mới, tôi đã nghĩ rằng chúng sẽ không thực sự hữu dụng và thoải mái. Bạn không còn những các nút bấm đơn giản và thay vào đó phải ghi nhớ những thao tác khác nhau.

Apple đã làm rất tốt việc thay đổi từ nút Home, sang các thao tác cử chỉ mới. Trong khi đó, Google cũng cố gắng để làm điều tương tự. Tuy nhiên, vẫn phải thừa nhận rằng các thao tác cử chỉ trên iPhone Xs là hoàn hảo hơn.

Hi vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích!

Chưa có câu trả lời nào