Đánh giá hiệu năng và game trên Nokia 5.1 Plus thuộc phân khúc tầm trung

Nokia 5.1 Plus là smartphone mới được ra mắt nhưng đã trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung. Bài viết dứoi đấy sẽ đánh giá về hiệu năng cùng khả năng chơi game của chiếc điện thoại này.

 

1. Hiệu năng

Mặc dù ở phân khúc tầm trung nhưng hiệu năng mà Nokia 5.1 Plus mang lại khá tốt. Các thao tác trên máy mượt mà, chạy nhanh và không có hiện tượng giật lag là nhờ Nokia 5.1 Plus sử dụng Android gốc từ Google và có rất ít sự can thiệp vào phần mềm.

Nokia 5.1 Plus có hiệu năng đồ họa ở mức trung bình khá, xung nhịp CPU từ 1.4 GHz tới 1.8 GHz cùng tỉ lệ khung hình trên giây rơi vào khoảng 29 - 121 FPS.

 

2.Hiệu năng chơi game

 

Thông tin tóm tắt về 6 game sử dụng để test trên Nokia 5.1 Plus.

Liên Quân Mobile

Liên Quân khi chơi trên Nokia 5.1 Plus, sử dụng cấu hình cao nhất để chơi kết quả cho thấy game chơi ổn định, không có hiện tượng giật, lag, tỉ lệ khung hình luôn ổn định ở mức 30 ~ 31 FPS trong suốt trận đấu.

PUBG Mobile

Hiện tượng giật, lag ít xảy ra trên dù PUBG Mobile được thiết lập mặc định ở mức cấu hình trung bình . Máy cho tỉ lệ trung bình ổn định ở mức 30 ~ 31 FPS như Liên Quân. Đây là một điểm nổi trội mà ít có smartphone tầm trung nào đạt tới như Nokia 5.1 Plus

Battle Bay

Game MOBA 5 vs 5 bắn tàu chiến sử dụng cấu hình được thiết lập ở mức mặc định, đôi lúc giật, lag, Bên cạnh đó, tỉ lệ khung hình tăng giảm nhiều luôn giao động trong khoảng từ 30 ~ 50 FPS. Nhưng tổng thể Battle Bay chơi vẫn khá mượt và thoải mái trên Nokia 5.1 Plus

Modern Combat 5

Là một game bắn súng độ ổn định FPS luôn được quan tâm, Modern Combat 5 với mức thiết lập đồ họa cao đã cho tỉ lệ khung hình trung bình 45 FPS đem lại cảm giác khá ổn định khi chơi. Đây cũng là một ưu điểm khi chơi game bắn súng trên Nokia 5.1 Plus.

Temple Run 2

Với game thuộc dạng casual như này thì Nokia 5.1 Plus dễ dàng vượt qua và tất nhiên vẫn là mức 61 FPS đều đều khi chơi Temple Run 2.

Fruit Ninja

Fruit Nịna là một game quen thuộc một thời. Nokia 5.1 Plus cũng dễ dàng vượt qua thử thách với FPS trung bình là 37 và biên độ dao động trong khoảng 30 ~ 50 FPS mỗi lần chơi.

Tóm lại

Những những trải nghiệm về hiệu năng cũng như khả năng chơi game của Nokia 5.1 Plus mang lại cảm giác rất đã cho ngừoi sử dụng, có thể nói là cao hơn tầm trung một bậc. Các game phổ biến ở mức cấu hình trung bình, cao như Liên Quân hay PUBG thiết lập đều chơi rất mượt mà.

Còn bạn nghĩ sao về chiếc Nokia 5.1 plus này ? Hãy để lại comment ngay bên dưới nhé.

Chưa có câu trả lời nào