5 tính năng nổi bật trên bộ đôi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro

Với hàng loạt công nghệ tiên tiến được trang bị trên bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro của mình, Huawei lộ rõ tham vọng muốn tiến xa hơn trên thị trường smartphone, thay vì bằng lòng với vị trí thứ hai tạm thời sau Samsung.

Thêm sự lựa chọn về màn hình

Mate 20

Trong khi chiếc Mate 20 thông thường sử dụng thiết kế "giọt sương", tương tự như chiếc điện thoại do các thương hiệu thuộc hãng BBK sản xuất, mới ra mắt gần đây, màn hình chiếc Mate 20 Pro lại có tai thỏ rộng hơn, với thiết kế dường như đã trở thành tiêu chuẩn đối với smartphone trong hai năm gần đây.

Mate 20 Pro

Bên trong phần tai thỏ lớn hơn này chính là hệ thống cảm biến gương mặt trước của Mate 20 Pro. Một điều đáng ghi nhận là ít nhất, Huawei còn cho phép người dùng sự lựa chọn loại tai thỏ mà họ muốn chứng kiến mỗi khi sử dụng thiết bị của mình.

Bộ xử lý kép Dual NPU và chip Kirin 980

Là thế hệ chip kế tiếp sau Kirin 970, thành quả thiết kế mới của công ty HiSilicon được xem là chipset mạnh nhất cho đến nay của Huawei. Và Mate 20 và Mate 20 Pro là những chiếc smartphone đầu tiên được trang bị con chip Kirin 980 này, từng được giới thiệu vào tháng Tám vừa qua.

Về mặt lý thuyết, Kirin 980 thực sự là một con quái vật hiệu năng. Và theo tuyên bố của Huawei, các kết quả đánh giá trong điều kiện thực tế hết sức ấn tượng. Ngoài ra nó còn được trang bị bộ não kép Dual NPU, tăng cường khả năng nhận diện vật thể và xử lý hình ảnh theo thời gian thực của cameara. Huawei cho biết, bộ xử lý NPU bổ sung giúp Mate 20 có khả năng nhận diện đến 4.500 hình ảnh mỗi phút.

Cảm biến vân tay và khuôn mặt nhạy hơn

Gói gọn trong tai thỏ lớn của Mate 20 Pro là một cảm biến RGB 24 Mpx, một máy chiếu điểm, và một cảm biến tiệm cận thời gian thực (TOF Proximity Sensor), một đèn chiếu Flood Illuminator và một camera hồng ngoại.

Tính năng này phụ thuộc lớn vào các phần cứng sinh trắc học, thay vì chỉ như hệ thống mở khóa bằng gương mặt đơn giản như trên Mate 10 Pro. Huawei cho biết, hệ thống mới này có tốc độ nhận diện nhanh hơn ít nhất 30%.

Cụm 3 camera sau

Không thể không nhắc đến điểm nhấn lớn nhất của thiết bị này chính là cụm 3 camera sau. Cùng với đèn Flash, cụm ba camera sau làm thành một hình vuông trên mặt lưng máy. Dù không hẳn ai cũng thích thiết kế này, nhưng rõ ràng nó đã làm thiết bị trở nên khác biệt.

Module camera của Mate 20 Pro bao gồm một cảm biến chụp tele 3x 8Mpx với hệ thống chống rung quang học OIS và có độ mở f/2.4, một cảm biến chính 40 Mpx với độ mở f/1.8, và một cảm biến siêu rộng 20 Mpx với độ mở f/2.2 và độ dài tiêu cự tương đương 16mm. Cho dù cụm camera trên Mate 20 không hấp dẫn như vậy, nó cũng được trang bị một cảm biến chính 12 Mpx với độ mở f/1.8 (thay thế cho cảm biến 40 Mpx trên chiếc Pro), một cảm biến 16 Mpx siêu rộng với độ mở f/2.2 và một cảm biến tele 8 Mpx với độ mở f/2.4.

Sạc nhanh

Cả hai thiết bị đều được Huawei hào phóng trang bị cho những khối pin lớn. Trong khi viên pin trên Mate 20 là 4.000 mAh, chiếc Mate 20 Pro thậm chí còn có dung lượng pin đến 4.200 mAh, lớn hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn được trang bị công nghệ sạc nhanh Supercharge phiên bản mới nhất của Huawei, với đầu ra lên đến 40W. Công ty cho biết, tính năng này cho phép sạc cho thiết bị từ 0% lên tới 70% chỉ trong vòng 30 phút.

Hy vọng bài viết trên đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn!!

Chưa có câu trả lời nào