Đánh giá Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro: sạc siêu nhanh, cấu hình khủng

Tại sự kiện diễn ra ở London, Huawei đã chính thức ra mắt bộ 3 phablet thuộc dòng Mate 20 cao cấp gồm Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 X. Được biết Huawei sẽ có một sự kiện ra mắt chính thức Mate 20 Pro tại Việt Nam trong tuần tới, giá bán hiện tại vẫn chưa được công bố.

Thiết kế

Mate 20 và Mate 20 Pro lần này được Huawei thiết kế mới, khác hẳn với kiểu thiết kế của dòng Mate 10 và cũng theo phong cách được hãng áp dụng gần đây trên nhiều dòng máy như Nova 3 hay P20 đó là mặt lưng kính, ẩn bên dưới là lớp vỏ đổi màu. Cả 2 chiếc Mate 20 Pro và Mate 20 đều có điểm thiết kế chung này và tuỳ chọn màu sắc cũng tương tự với 5 tuỳ chọn là xanh ngọc lục bảo (xanh emerald), xanh giữa đêm (midnight blue), tím chạng vạng (twilight), đen và hồng vàng (pink gold).

Một điểm thích thú trên lớp kính phủ mặt sau của 2 chiếc Mate mới này là nó được Huawei phủ một lớp hơi sần với chức năng chống trượt nhưng kỳ thực thì mình nhận ra lớp phủ này mang lại cảm giác tiếp xúc tốt hơn khi cầm nhưng nó lại không chống trượt là mấy, vẫn dễ trượt và để lại nhiều dấu vân tay.

Mate 20 Pro có thiết kế khung kim loại khá giống với Galaxy Note 9, phần khung tại cạnh trên dưới dày và thuôn mỏng dần khi chuyển cạnh 2 bên. Nhờ vậy, phần mặt kính sau và mặt kính trước bo cong và ông sát vào khung mỏng từ đó tạo nên sự liền lạc và mượt mà trong thiết kế, không gây cấn tay nhiều. Trong khi Mate 20 lại có thiết kế cơ bản hơn với khung kim loại có độ dày gần như đều nhau, mặt kính sau vẫn bo cong và ôm sát khung nhưng màn hình lại dạng 2,5D khá phẳng, chỉ được ráp nối liền lạc với khung bằng một phần viền nhựa đen thành ra cảm giác cầm hơi sượng bởi lưng cong mà mặt lại phẳng.

Màn hình

Mate 20 Pro màn hình 6,39" với thiết kế tai thỏ rất giống với iPhone X bởi độ rộng của phần tai thỏ gần như tương đương nhưng mỏng hơn 1 mm. 2 viền 2 bên rất mỏng và phần cằm bên dưới cũng mỏng không kém thành ra một chiếc phablet cỡ trên 6" lại nằm rất vừa vặn trong lòng bàn tay nhưng dài. Để làm được màn hình cong ôm các viền thì Huawei sử dụng tấm nền OLED.

Về phần Mate 20 thì màn hình của nó vẫn là màn hình phẳng với lớp kính 2,5D vào có thiết kế giọt nước hay cái núm nhỏ chứa camera trước 24 MP phía trên màn hình. Phần giọt nước này cũng tích hợp cảm biến và loa thoại. Các góc cạnh màn hình vẫn được bo cong theo xu thế màn hình tràn viền hiện tại. Màn hình dùng công nghệ IPS LCD với độ phân giải FHD+ hay 2244 x 1080 px với mật độ điểm ảnh 381 ppi.

Camera

Mate 20:

-Camera chính: 12 MP f/1.8, tiêu cự 27 mm (wide)

-Camera thứ 2: 16 MP f/2.2, tiêu cự 17 mm (ultra-wide)

-Camera thứ 3: 8 MP f/2.4, tiêu cự 54 mm (tele) hỗ trợ zoom quang 5X, chống rung OIS

-Cảm biến Sony IMX330, 1.55 micromet

Mate 20 Pro:

-Camera chính: 40 MP f/1.8, tiêu cự 27 mm (wide)

-Camera thứ 2: 20 MP f/2.2, tiêu cự 16 mm (ultra-wide)

-Camera thứ 3: 8 MP f/2.4, tiêu cự 81 mm (tele) hỗ trợ zoom quang 5X, chống rung OIS

-Cảm biến Sony IMX600, 1 micromet

Cả 3 camera đều lấy nét theo pha, trợ sáng với đèn flash LED dual-tone, hỗ trợ chụp HDR cũng như quay phim ở độ phân giải tối đa 2160p ở 30 fps. Hệ thống camera trên Mate 20 Pro rất đáng chú ý bởi nó không chỉ được trang bị hệ thống lens do Leica thiết kế, cảm biến lớn mà ảnh hay video còn được tăng cường nhờ sức mạnh của con SoC Kirin 980.

Cấu hình

Mate 20

Mate 20 Pro

Hiện vẫn chưa rõ giá bán chính thức của bộ đôi này!!

Chưa có câu trả lời nào