Đánh giá Xiaomi Mi Max 3: Quá to để trải nghiệm!

Mi Max 3 là chiếc điện thoại lớn nhất của Xiaomi ở  thời điểm hiện tại.  Sự hiện diện của nó có thể sẽ khuấy động phân khúc phablet vốn đang dần trôi vào quên lãng.

Với màn hình lớn  đến 6.9 inch, Mi Max 3 dường như không hướng đến tất cả đối tượng khách hàng, mà máy phù hợp cho các bậc phụ huynh lớn tuổi, sinh viên mong muốn tận dụng chiếc điện thoại này thay cho cả máy tính bảng. Đặc biệt nó phù hợp với những ai thường mặc quần túi rộng với sở thích chơi game và xem phim.

Với thiết kế Full View, và màn hình là 6.9 inch nhưng kiểu dáng bên ngoài của Mi Max 3  vẫn gần tương tự dòng tiền nhiệm Mi Max 2 (6.44 inch), vậy nên cảm giác cầm nắm bằng 1 tay cũng tương đối dễ dàng.

Phía sau mặt lưng bố trí cụm camera sau kép và cảm biến vân tay với thiết kế khá giống như các dòng điện thoại Xiaomi khác được ra mắt gần đây.

Cạnh phía trên của chiếc Mi Max 3 được bố trí cổng hồng ngoại, nhằm điều khiển thị điện tử gia dụng, microphone thứ nhì lọc âm và giắc cắm tai nghe chuẩn 3.5mm

Cạnh phía dưới được bố trí microphone, cổng giao tiếp USB Type-C hiện đại, và loa ngoài cho âm thanh lớn.

Mi Max 3 bố trí cạnh phải có khay đựng SIM và thẻ nhớ microSD , trong khi cạnh đối diện là nút nguồn, kết hợp với cặp phím tăng/giảm âm lượng.

Với màn hình IPS, có kích thước 6.9 inch và độ phân giải 2.160 x 1.080 pixel, tỉ lệ 18:9, mật độ điểm ảnh đạt khoảng 350ppi nên sẽ cho không gian hiển thị nội dung rộng lớn, thích hợp với những ai yêu thích chiếc điện thoại có màn hình lớn và phụ huynh cao tuổi.

Được trang bị vi xử lý Snapdragon 636, chip đồ họa Adreno 509, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, chiếc Mi Max 3 chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo, giao diện tùy biến MIUI 9.6, viên pin dung lượng lên đến 5.500mA cho phép trải nghiệm được dễ dàng.

Cụm camera kép phía sau gồm 1 camera 12 MP khẩu độ f/1.9, kích thước điểm ảnh 1,4 µm và hỗ trợ lấy nét pha kép + camera 5 MP để đo độ sâu trường ảnh đều cho ra những bức ảnh đẹp nhất và đặc biệt khá tốt trong điều kiện thiếu sáng. MẶt trước được trang bị camera trước 8MP, với khẩu độ f/2.2 giúp chụp ảnh selfie và thực hiện cuộc gọi video một cách sắc nét.

Hơn nữa, chiếc Mi Max 3 còn cho phép người dùng sử dụng bàn phím điều hướng ảo truyền thống hoặc thao tác bằng các cử chỉ để tận dụng không gian màn hình giúp cho việc  hiển thị nội dung trọn vẹn hơn.

Nếu không ngại các vấn đề kích thước thân máy lớn, Mi Max 3 rõ ràng là mẫu điện thoại rất nổi bật trong phân khúc tầm trung, đáp ứng tốt hầu hết tiêu chí lựa chọn cho người dùng. Còn chần chờ gì nữa mà không tìm mua và trải nghiệm chiếc điện thoai “cỡ lớn” này đây nhỉ!

Chưa có câu trả lời nào