Đánh giá TECNO Spark 2 và TECNO Camon 11

Trong khoảng thời gian gần đây với sự đổ bộ của hàng loạt điện thoại từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, và người tiêu dùng cũng ngày càng nhiều lựa chọn hơn trong các sản phẩm mới. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá bộ đôi TECNO Spark 2 và TECNO Camon 11 qua bài viết dưới đây

Là hai sản phẩm nhắm vào hướng đối tượng khác nhau, nên sẽ có sự khác biệt ở các tính năng được trang bị cũng như là thiết kế. Mặt trước của Spark 2 và Camon đều có màn hình kích thước lớn nhưng sử dụng tỉ lệ 18:9 nên vẫn nằm gọn trong lòng bàn tay cũng như dễ dàng bỏ túi hơn so với các điện thoại tỉ lệ 16:9 màn hình lớn trước đây, cùng đó tấm nền hiển thị trên cả hai máy đều rất tốt, màu sắc khá có độ nổi bật.

Mặt lưng trái ngược với hai phong cách hoàn toàn khác nhau, một bên là mạnh mẽ, một bên là bóng bẩy, nếu nói về xu hướng Camon 11 thật sự đã ăn đứt Spark 2 về mặt lưng. Ngoài ra sự khác biệt còn đến từ cụm camera, với Camon 11 sẽ là camera kép còn Spark 2 chỉ là camera đơn.

Ngoại hình của bộ đôi với nhiều điểm khác biệt.

Với Spark 2 chỉ là màn hình thông thường, còn Camon 11 sẽ là màn hình sở hữu notch, kèm theo đó là thay đổi độ phân giải cũng như là hợp với xu hướng hơn mà mức giá lại ở mức phổ thông. Cả hai máy đều được trang bị tính năng bảo mật vân tay cũng như là nhận diện gương mặt để mở khoá, việc mở khoá nhanh và tiện lợi kết hợp cả hai phương thức bảo mật này để tăng tốc độ nhận diện cũng như mở khoá điện thoại.

Cấu hình và hiệu năng

Vì là hai sản phẩm hướng đến đối tượng phổ thông và chú trọng vào tính năng nên cấu hình có phần cắt giảm để nhường chổ cho các thành phần khác nhưng về cơ bản hiệu năng vẫn ở mức chấp nhận được, phù hợp cho nhu cầu thông thường sử dụng các ứng dụng mạng xã hội, xem phim và tán gẫu với bạn bè mà ít sử dụng để chơi các tựa game hiện nay.

Chế độ HDR gần như chỉ khác biệt khi đo sáng vào vùng cháy sáng khi đó sẽ lấy lại phần tối của ảnh còn nếu bạn bật HDR tự động các phần cháy sáng gần như không khác biệt khi so sánh mà chỉ làm màu tươi hơn đôi chút. Về màu sắc thì với Camon 11 có phần ổn hơn tươi hơn và tốc độ lấy nét cũng nhanh hơn, với ảnh chênh lệch sáng nhiều Camon 11 vẫn xử lí lấy lại vùng tối khá ổn, nếu bạn đang muốn hướng đến một chiếc camera tốt thì bộ đôi này đã phải đánh đổi lại màn hình lớn, tai thỏ, thiết kế của thiết bị.

Hiện cả Spark 2 và Camon 11 đều đang chạy HiOS tuỳ biến trên nền Android 8.1 Oreo với giao diện sinh động hơn và hổ trợ nhiều tính năng như chế độ một tay, tăng tốc game, tiết kiệm dữ liệu, chăm sóc mắt, còn có các cử chỉ tích hợp như vuốt 3 ngón để chụp ảnh màn hình. Và một số tính năng nhỏ nhưng đầy hữu dụng như việc chụp ảnh màn hình sẽ tích hợp thêm tích năng note, vẽ lại trên ảnh giúp người dùng có thể ghi chú nhanh và chia sẻ ngay lập tức với bạn bè của mình.

Camera

Camera cũng có chút hơi phân biệt với Camon có thể xem như là (CamOn) tập trung vào phần camera đôi chút, với nhiều chế độ hơn và độ phân giải cũng cao hơn so với Spark.

Trên Camon 11 ngoài các chế độ thông thường còn sẽ gồm tính năng Camera gốc rộng (chụp nhiều tấm), AI CAM, Dọc (hổ trợ xoá phông), ngoài ra còn thêm nhiều bộ lọc được tích hợp bên trong máy.

Hiện tại vẫn chưa có giá chính thức dành cho hai sản phẩm trên nhưng dự kiện với Spark 2 sẽ dưới 3 triệu, và Camon 11 sẽ dưới 4 triệu đồng và được phân phối thông qua các cửa hàng trên toàn quốc.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào