So sánh Galaxy Note 9 và iPhone X – ai hơn ai?

Samsung và Apple – 2 ông lớn trong làng công nghệ vốn là 2 đối thủ không đội trời chung, đặc biệt là trong mảng smartphone. Mới đây, chiếc Galaxy Note 9 mới ra mắt lại làm nổi lên cuộc tranh luận đâu mới là chiếc điện thoại tốt nhất trong tầm giá 1000 USD.

iPhone X hay Galaxy Note 9 mới là lựa chọn dành cho bạn?

Sau hơn nửa năm im hơi lặng tiếng, cuối cùng, mới đây Samsung đã trở lại trong phân khúc cao cấp với siêu phẩm Galaxy Note 9. Thật không quá nếu nói rằng, Samsung Galaxy Note 9 chính là chiếc điện thoại Android mạnh mẽ nhất hiện nay với hàng loạt những nâng cấp đáng giá so với thế hệ trước là Note 8.

Tuy nhiên, Galaxy Note 9 chỉ là chiếc điện thoại mạnh nhất trong đại gia đình Android mà thôi. Liệu, khi đem so sánh chiếc flagship này với mẫu máy cao cấp nhất đến từ Apple và chạy hệ điều hành iOS thì đây có còn là gã khổng lồ nữa hay không? Tuy iPhone X cũng đã có tuổi đời gần 1 năm và phải đến tháng 9 thì iPhone 2018 mới ra mắt, nhưng chiếc máy cao cấp nhất của Apple vẫn tỏ ra là một đối thủ sừng sỏ khi so sánh với chiếc Galaxy Note 9 của Samsung,

Chúng ta hãy cùng nghía qua những tính năng mà 2 chiếc máy này sở hữu để có thể thấy được sức mạnh vượt trội của 2 thiết bị này so với phần còn lại.

Nhìn qua bảng chúng ra có thể thấy được cả 2 đều có những tính năng hot nhất hiện nay như camera kép, màn hình vô cực hay FaceID. Tuy nhiên, Galaxy Note 9 có những điểm vượt trội hơn như là bút S-Pen, jack tai nghe và đặc biệt vẫn giữ cảm biến vân tay mà nhiều người vẫn ưa chuộng hơn.

Bên cạnh đó, Note 9 cũng sở hữu một màn hình lớn hơn (6.4 inch so với 5.8 inch), chất lượng hiển thị cũng tốt hơn so với đối thủ. Bộ nhớ trong của Note 9 cũng là một lợi thế với dung lượng lên đén 512GB và còn hỗ trợ thẻ nhớ, đây là một trong những chiếc máy có bộ nhớ trong lớn nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, chuẩn chống nước, kháng bụi của Note 9 cũng là tốt hơn so với iPhone X (IP68 so với IP67).

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả để có thể khiến iPhone X gục ngã. Thiết bị cao cấp dến từ Apple có lợi thế về mặt phần mềm khi được hỗ trợ cập nhật lên iOS 12 trong thời gian tới, giúp tối ưu hiệu năng và trải nghiệm cho người dùng. Bên cạnh đó, khả năng nhận diện khuôn mặt của iPhone X vẫn được xem là vô đối, cho dù rất nhiều đối thủ ra sau cũng đã sở hữu tính năng này.

Kết luận

Như vậy, có thể thấy, Galaxy Note 9 là chiếc máy mới hơn, sở hữu nhiều công nghệ và cải tiến hay ho, tuy nhiên, dù là một thiết bị cũ hơn nhưng iPhone X vẫn là một thiết bị rất đáng để sở hữu. Thật khó để có thể đưa ra kết luận đâu mới là chiếc máy tốt hơn. Nếu bạn có đang cân nhắc giữa 2 thiết bị này, hãy cân nhắc thật kỹ để có thể đưa ra được một lựa chọn phù hợp với mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Chưa có câu trả lời nào