Đánh giá Nova 3i: Camera AI chất lừ, pin trâu, giá kinh tế chưa đến 7 triệu

Mới đây, Huawei đã tạo nên một cú đột phá và thiết lập lại tiêu chuẩn về những chiếc điện thoại cực chất mà giá kinh tế khi hãng ra mắt mẫu Nova 2i vào năm ngoái. Không những vậy, Nova 2i còn là mẫu điện thoại bán chạy cực kì trong thời gian không hề ngắn. Tiếp nối thành công là mẫu Nova 3e (tên thị trường quốc tế là Huawei P20 Lite) cùng vừa ra mắt cách đây không lâu. Mới đây bộ đôi Nova 3i và Nova 3 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam kế thừa những ưu điểm về camera lẫn thiết kế từ dòng cao cấp.

Trong đó, với giá công bố là 6.990.000 đồng tầm trung, Huawei Nova 3i sở hữu khá nhiều đặc điểm nổi bật của điện thoại dòng cao cấp, camera kép phía trước công nghệ AI với độ phân giải 24MP và 2MP cực khủng. Camera chính 24 MP với khẩu độ 2.0, trong khi camera phụ 2 MP ghi nhận thông số chiều sâu bằng việc sử dụng công cụ chuyên biệt.

Không chỉ có thông số khủng, cụm camera trên Nova 3i còn được hỗ trợ bởi công nghệ thông minh AI, phân biệt hơn 500 bối cảnh thuộc 22 danh mục, từ đó tối ưu hóa hình ảnh trong mỗi bối cảnh. Đặc điểm này có vẻ như khá trùng hợp và quen thuộc ở Honor 10, mẫu flagship vừa ra mắt cách đây ít lâu của nhà Honor.

Vậy chiếc smartphone tầm trung này có những điểm gì cực kỳ hot đến như vậy?

1. Thiết kế viền kim loại, vỏ lưng kính chuyển màu cực quang ấn tượng

Nova 3i có thiết kế khá đằm tay dù màn hình lớn đến 6.3 inh, khung nhôm viền kim loại giúp chiếc điện thoại này mang lại cảm giác chắc chắn và bền bỉ. Điểm đặc biệt là mẫu máy tầm trung này với phiên bản Tím Thủy Tiên Iris Purple có bộ vỏ lưng mang hiệu ứng chuyển màu khá độc đáo tương tự như Huawei P20 Pro cao cấp.  Lẽ dĩ nhiên, Nova 3i vẫn theo xu hướng thiết kế thời thượng là màn hình tai thỏ tỉ lệ 19.5:9, màn to FullHD+ của sản phẩm đem lại trải nghiệm thoải mái, rộng rãi và hiển thị khá rực rỡ.

2. Phần cứng mạnh mẽ, phần mềm cực đỉnh

Nova 3i sử dụng con chip HiSillicon Kirin 710, với 4GB RAM và 64GB/128GB bộ nhớ trong. Đặc biệt, mẫu điện thoại cũng hỗ trợ công nghệ GPU Turbo, hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà cực đỉnh.

3. Cụm camera kép cấu hình khủng chất lượng trong tầm giá

Với thông số lần lượt là 16MP + 2MP, khẩu độ f/1.8, khả năng lấy nét PDAF, cụm camera kép ở mặt lưng Nova 3i cho hình ảnh chụp khá đẹp và chân thật. Điểm đáng chú ý hơn là cụm camera kép trước với 24MP + 2MP, khẩu độ f/2.0, chụp ảnh đẹp tự nhiên, không còn bị quá ảo đến mức không thật. Điện thoại còn có thêm tính năng cực thú vị là tạo hình 3D Qmoji, tương tự như tính năng Animoji trên dòng điện thoại sang chảnh iPhone X nhà Apple.

4. Pin trâu mạnh mẽ bền bỉ

Với dung lượng, 3.340 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, với con chip HiSillicon tiết kiệm điện, đi kèm công nghệ GPU Turbo, rõ ràng Nova 3i cóthời lượng sử dụng pin ấn tượng, cho cả ngày dài năng động.

5. Các tính năng độc đáo khác

Nova 3i sở hữu cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng, máy cũng hỗ trợ công nghệ mở khoá bằng gương mặt, giúp cho bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng thiết bị. Hệ điều hành EMUI 8.2 dựa trên Android 8.1 với nhiều tính năng hỗ trợ, khả năng tuỳ biến giao diện người dùng cũng như tốc độ phản hồi nhanh sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm mượt mà trong quá trình sử dụng.

Có thể thấy rằng, với mức giá chưa đến 7 triệu cùng nhiều ưu đãi của nhà bán lẻ và nhà phân phối, Nova 3i hiện đang chuẩn bị cho công cuộc làm mưa làm gió thị trường điện thoại tầm trung trong thời gian sắp tới.

Chưa có câu trả lời nào