Nokia 1: Một trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Nếu bạn đang cần tìm một chiếc smartphone Android giá rẻ nhưng mang đến những trải nghiệm đáng tin cậy thì đừng bỏ qua chiếc Nokia 1. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn những đánh giá về Nokia 1.

Thiết kế

Hình ảnh có liên quan

Do sở hữu mứa giá rẻ nên sẽ không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không thực sự gây ấn tượng. Phần thân được làm bằng nhựa và khá dày, viền màn hình cũng được làm khá lớn. Những điều này khiến cho máy có cảm giác giống với những thiết bị từ đời trước. Đổi lại, máy sẽ mang đến độ bền cao

Phần vỏ nhựa phía sau bao bạc sát các cạnh điện thoại, cùng với một kích thước tổng thể nhỏ khiến máy nằm chắc chắn trong lòng bàn tay, người sử dụng rất dễ thao tác.

Tiếp đến là cụm loa ở mặt sau được đặt giống với những smartphone thế hệ cũ dễ bị che phủ bởi bàn tay người dùng

Nokia 1 khá nhẹ, thuận tiện để giữ và di chuyển. Nắp máy có thể dễ dàng tháo rời để thay thế hoặc thay pin hay lắp thẻ nhớ microSD

Màn hình

Kết quả hình ảnh cho Nokia 1

Màn hình cảm ứng của Nokia 1 mang đến đầy đủ các chức năng cơ bản, độ phân giải khá thấp 854 x 480, hình ảnh hiển thị tất nhiên sẽ không được rõ nét.

Máy đủ tốt để có thể đọc văn bản, xem hình ảnh và chơi trò chơi nhưng khả năng đồ họa và tái tạo màu sắc không thể bằng những thiết bị đắt tiền hơn.

Camera

Kết quả hình ảnh cho Nokia 1

Nokia 1 sở hữu camera sau 5 MP, được trang bị thêm đèn Flash trợ sáng, camera trước 2MP, cung cấp hình ảnh vừa đủ dùng để chia sẻ lên mạng xã hội. Tốc độ ứng dụng camera không thực sự nhanh, nhưng nó vẫn cung cấp đầy đủ các chức năng.

Pin

Máy sở hữu viên pin với dung lượng 2150 mAh, người dùng có thể dễ dáng thay pin mới cho máy để việc sử dụng trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn. Nokia 1 sử dụng cổng sạc microUSB thông thường và dĩ nhiên là sẽ không có sạc nhanh.

Hiệu năng và giao diện

Kết quả hình ảnh cho Nokia 1

Nokia 1 có hiệu năng không cao nhưng đó không phải vấn đề nghiêm trọng vì mục tiêu của Nokia là cung cấp một smartphone Android có đầy đủ chức năng hoạt động bình thường với mức giá thấp.

May chạy rất ổn định do được cài đặt Android Go (rút gọn từ Android 8 Oreo) – phiên bản hệ điều hành Android nhẹ hơn được thiết kế chuyên biệt cho những thiết bị có phần cứng yếu

Về mặt thị giác, chắc chắn bạn sẽ không thể nhận ra được phiên bản Android được thiết kế riêng cho máy khi giao diện rất giống với trên những smartphone giá cao

Nokia 1 có sẵn 8 GB bộ nhớ trong, nhưng với Android Go cài đặt sẵn, máy còn hơn 5 GB để bạn sử dụng. Điều này nói lên tính chất rút gọn của Android Go . Do Nokia 1 thuộc dự án Android One, bạn sẽ được đảm bảo 2 bản cập nhật hệ điều hành lớn tiếp theo cũng như 3 năm cập nhật bảo mật, giúp điện thoại hoạt động ổn định và bền vững hơn.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào