Apple đăng ký bằng sáng chế màn hình gập cho iPhone 2020

Mới đây có xuất hiện nhiều thông tin, Apple đang bí mật nghiên cứu iPhone với màn hình gập, dự kiến sẽ được tung ra vào năm 2020.

Theo một nguồn tin nội bộ mới đây, iPhone với màn hình gập có thể “biến hình” thành chiếc smartphone hay tablet vào nhiều mục đích sử dụng khác.

Cũng khá tương tự với Galaxy X của Samsung Surface Phone từ Microsoft, Apple được đồn đại là đang tiến hành nghiên cứu iPhone hoặc iPad có khả năng gập. Mới đây tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới vừa qua cũng đã cấp bằng sáng chế cho nghiên cứu của Apple, mang tên "Thiết bị điện tử với màn hình gập".

 

Được đệ đơn từ 8/6/2016, bằng sáng chế cho thấy các thiết bị Apple tương lai sẽ trang bị màn hình trong suốt với khả năng uốn cong nhờ vào cấu tạo màn hình có "rãnh hoặc khe". Và đặc biệt người dùng hoàn toàn có thể gập thiết bị lại khi cần, hoàn toàn không lo ảnh hưởng đến tấm nền cảm ứng. 

Để làm được điều nêu trên, những "rãnh hoặc khe" sẽ sử dụng vật liệu đàn hồi, co dãn hoặc chất lỏng. Bằng sáng chế của Apple được mang mã số US10,020,462 do Jiang Ai, Erik A. và Soyoung Kim đệ trình.

Vào hồi tháng 3 vừa qua, một số chuyên gia Wamsi Mohan của công ty phân tích thị trường Merrill Lynch cũng từng tiết lộ về việc Apple đang bí mật nghiên cứu và chế tạo iPhone màn hình cong, dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2020. Thậm chí vào 10/2017, một số tin đồn liên tục đề cập về việc Apple đang tiến hành đàm phán cùng LG để sản xuất tấm nền và bo mạch cho chiếc iPhone kể trên.

Chưa có câu trả lời nào