Microsoft Surface Phone: chiếc smartphone gập màn hình gây hứng thú hơn là sở hữu

Đã lâu rồi chúng ta không còn nghe nói về chiếc Surface Phone khiến sự tồn tại của máy dường như biến mất. Mới đây, trang PhoneArena đã rò rỉ thông tin trở lại của chiếc Surface Phone khả năng sẽ có thiết kế gập màn hình.

Kiểu gập màn hình này sẽ đem đến sự đột phá của Surface Phone trong làng smartphone. Để có màn hình hiển thị lớn, Surface Phone sẽ hỗ trợ 5 kiểu gập máy tùy chọn cho người sử dụng, mang lại nhiều chức năng khác nhau.

Theo một số thông tin, smartphone này được trang bị bản lề có thể xoay 360 độ với 5 kiểu gập máy như chế độ smartphone, chế dộ tablet, chế độ an toàn màn hình, chế độ lều… phục vụ cho từng mục đích cụ thể.

Trước đây, Microsoft được cấp bằng sáng chế với chiếc flagship mới này, cho thấy tính năng hẹn giờ bà báo thức khi đặt điện thoại ở chế độ lều hoạt động khá tốt. Ở chế độ gập màn hình, chiếc điện thoại sẽ biến thành laptop với một màn hình là bàn phím QWERTY.

Những ý tưởng trên cho thấy chiếc Surface Phone hứa hẹn sẽ trở thành chiếc smartphone thú vị, tuy nhiên nhiều người thắc mắc liệu các chức năng này sẽ thay đổi như thế nào khi ta đổi chiều thiết bị? Và sử dụng những phần mềm chi tiết phức tạp như Excel liệu có đem đến trải nghiệm thoải mái như laptop không?

Tuy nhiên những gì chúng ta biết đều chỉ là tin đồn, chắc chắn Microsoft sẽ có câu trả lời khi máy được chính thức công bố.

Ngoài thiết kế độc đáo, Surface Phone được đồn là sẽ sử dụng con chip thế hệ mới nhất sắp ra đời của Qualcomm – Snapdragon 1000, hoàn toàn cho Surface Phone một vị trí cao hơn các smartphone sử dụng chip Snapdragon 845.

Từng một lần thất bại với hệ điều hành Windows 8 chạy trên smartphone không mang nhiều trải nghiệm thú vị, Surface Phone có một lần nữa gây thất vọng cho người dùng dù chưa được ra mắt? Tuy nhiên, với Snapdragon 1000 thì Surface Phone có thể chạy các ứng dụng Universal trên Windows Store đa dạng hơn.

Nếu như cải tiến được các tính năng công nghệ này thì rất có thể Surface Phone sẽ trở thành đối thủ mạnh trực tiếp đối đầu với Samsung và Apple. Và sự thành bại của Surface Phone có quyết định đến xu hướng của smartphone hay không, hãy cùng chúng tôi chờ xem nhé!

Chưa có câu trả lời nào