Xiaomi Redmi Note 5: Vô địch trong tầm giá

Liệu Xiamo Redmi Note 5 có phải là chiếc smartphone tốt nhất trong phân khúc dưới 5 triệu đồng? Hãy cùng thử so sánh sản phẩm này với những chiếc smartphone cùng phân khúc để xem kết quả nhé.

Nói qua một chút về các thông số kỹ thuật của Xiaomi Redmi Note 5. Chiếc smartphone này được trang bị chip xử lý Snapdragon 636 8 nhân xung nhịp 1.8GHz. Điểm số Antutu đo được trên máy là 110.000 điểm, hơn cả con chip Snapdragon 635 vốn được dùng trên các máy cận cao cấp trước đây.

Máy có RAM 3GB, ROM 32GB và hỗ trợ thẻ microSD đến 128GB. Redmi Note 5 được cài sẵn MIUI 9 với nhiều cải tiến hữu ích.

Sản phẩm sỡ hữu màn 18:9 với camera kép 12MP và 5MP hỗ trợ chụp xóa phông và viên pin cực khủng 4000mAh.

Các đối thủ cùng phân khúc của chiếc smartphone này là Samsung Galaxy J7 Prime, OPPO A83 và ASUS Zenfone Max 4 Pro. Dưới đây là bảng so sánh.

Cả về sức mạnh CPU lẫn nhân đồ họa GPU, Redmi Note 5 đều hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ, do đó, nếu bạn lựa chọn một chiếc smartphone để phục vụ các tác vụ năng như chơi game thì Redmi Note 5 là lựa chọn tốt nhất trong tầm giá này.

Bộ nhớ trong và RAM của 4 thiết bị này là như nhau nhưng Redmi Note 5 vẫn chiếm lợi thế do MIUI 9 của hãng vốn dựa trên nền tang Android 8.0 chứ không phải là 7.0 từ năm trước.

Xét về màn hình thì A83 và Redmi Note 5 đều có màn hình 18:9 nhưng màn hình của Redmi Note 5 vẫn có phần nhỉnh hơn do độ phân giải màn hình của A83 chỉ dừng lại ở HD+.

Cùng sở hữu camera kép như Redmi Note 5 là Zenfone Max 4 Pro. 2 chiếc camera có điểm mạnh khác nhau khi smartphone của Xiami hỗ trợ chụp xóa phông còn smartphone của ASUS có camera góc chụp rộng đến 120 độ.

Cả 4 chiếc điện thoại này đều có dung lượng pin khá tốt, trong đó tốt nhất phải kể đến Zenfone Max 4 Pro với dung lượng 5000mAh, thậm chí có thể sử dụng như một viên pin dự phòng.

Nhìn chung có thể thấy Xiaomi Redmi Note 5 hiện tại vẫn đang “vô địch” trong tầm giá. Đây hẳn sẽ là một khoản đầu tư có lợi của bạn nếu bạn đang quyết định chọn mua một chiếc smartphone trong phân khúc này.

Chưa có câu trả lời nào