Huawei sẽ sử dụng mô-đun 3D giống Apple vào năm 2019?

Theo dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Huawei sẽ là nhà sản xuất smartphone Android đầu tiên sử dụng mô-đun 3D theo cấu trúc mà Apple sử dụng trên chiếc iPhone X của họ.

Sự xuất hiện của iPhone X trên thị trường đa mở ra trào lưu thiết kế màn hình “tai thỏ” trong ngành công nghiệp smartphone, dù hãng không phải là nhà sản xuất đầu tiên làm điều này.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên các smartphone Android, vị trí notch không được hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt đang được Apple trang bị trên chiếc iPhone X vì chi phí sản xuất khá cao, nhưng theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI lại cho rằng: Huawei sẽ là nhà sản xuất smartphone Android đàu tiên tích hợp mô-đun 3D theo như các mà Apple đã sử dụng.

Một trong những thành phần quan trọng nhất của mô-đun là cảm biến ToF, được đặt tên theo công nghệ cảm biến điều khiển ứng dụng trong ngành hàng không, cảm biến độ sâu kết hợp với phép chiếu lưới hồng ngoại để tính toán thông tin và phác thảo mô hình 3 chiều của một vật thể, đặc biệt là mặt người trên những chiếc điện thoại di động.

Ngoài ra, ông Kuo cũng dự đoán rằng chi phí để sản xuất ra các loại cảm biến này sẽ giảm đáng kế vào năm sau, điều này sẽ kéo theo sự tham gia của những công ty khác, được biết mô-đun mới do Huawei phát triển không chỉ có tính năng mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt mà còn cung cấp tính năng bảo mật.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào