Vì sao chiếc điện thoại giá 200USD của honor lại thành tương lai Smartphone

Gần đây, sự xuất hiện nhiều đến chóng mặt của các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốcđang khiến giá thị trường smartphone rúng động. Cụ thể, giá thành những chiếc điện thoại hệ điều hành Android hàng đầu đang bị kéo xuống thấp. Honor 7X cũng không phải ngoại lệ. 

Sự xuất hiện bất ngờ của Honor 7X

Honor 7X là đứa con mới chào đời chưa lâu của ông lớn Huawei. Huawei mới chỉ đưa tân binh của mình chào thị trường các khu vực Bắc Mỹ. Theo nhiều nguồn tin, vào đầu năm 2018, Honor 7X sẽ mở rộng đến nhiều quốc gia khác trong đó có Việt Nam. Những gì chúng ta được biết về Honor 7X thực sự đáng gờm: camera kép phía sau, thẻ nhớ mở rộng, bộ nhớ trong 32G, chip đa lõi, màn hình Full HD+, cảm biến vân tay, ... Với tất cả những thiết kế và tính năng kể trên, Honor 7X xứng đáng là một thiết bị cao cấp. Vậy mức giá đưa ra là bao nhiêu cho một smartphone đáng mong chờ này? 600 USD? 800USD? Không, sự thật nó chỉ có giá thị trường là 200 USD – một con số gây choáng váng. Honor 7X bắt đầu được ví như một cơn bão, dữ dội đổ ập vào thị trường smartphone. Sự xuất hiện hào nhoáng của nó khiến các ông lớn khác trong ngành điện thoại phải e dè và buộc có suy nghĩ về hướng đi mới cho mình. Đó là chấp nhận hạ giá smartphone xuống. Liệu đây có phải một trò chơi ngông cuồng của nhà sản xuất Trung Quốc khi làm chao đảo giới smartphone và thậm chí Apple cũng bị ảnh hưởng? Không chỉ vậy, Honor 7X còn được trang bị khả năng chống va đập cực kì tốt. Với độ cao từ 1,8m, nó có thể không hề hấn gì khi rơi xuống nền bê tông.

Vì sao Honor 7X có giá thành hấp dẫn đến vậy?

Đây là câu hỏi rất nhiều người đặt ra. Với tất cả những tính năng tuyệt vời, tại sao Honor 7X chỉ có mức giá chưa đến 5 triệu VNĐ? Câu trả lời đến từ những chuỗi cung ứng hoàn toàn thuộc sở hữu của Huawei. Với chuỗi cung ứng của riêng mình, hãng không mất nhiều chi phí để cấp phép bất cứ thứ gì. Có thể bạn chưa biết nhưng Huawei là nhà sản xuất đặc biệt nhất Trung Quốc với nhiều quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm của riêng mình. Lợi thế của hãng là thay vì dựa vào các đối tác chip thì họ sản xuất SoC riêng, tiết kiệm tối đa các chi phí phát sinh. Tuy nhiên, điều này cũng mang lại những khó khăn cho Huawei  khi sản phẩm của họ không hoạt động tốt đối với mạng Sprint và Verizon – hai mạng được Qualcomm cấp phép.

Một số nhược điểm khác của Honor 7X kể đến như thiếu WiFi 802.11ac 5 GHz, RAM 3GB không đạt tiêu chuẩn và không sạc nhanh được. Ngoài ra, camera cũng không mang đến chất lượng hoàn hảo như mong đợi.


Tuy nhiên, chúng ta hãy nhớ rằng, đây là chiếc điện thoại chỉ với giá 200 USD. Không thể yêu cầu quá cao với một chiếc điện thoại có giá thành như vậy. Thực sự Honor 7X vẫn xứng đáng là chiếc smartphone có mức giá dễ chịu nhất đi kèm những tính năng bất ngờ. Hy vọng bài viết của Vatgia.com mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn.  

Chưa có câu trả lời nào