Định hình xu hướng phát triển của smartphone trong năm 2018

Cuộc chiến smartphone ở tất cả các phân khúc của các nhà sản xuất lớn nhỏ trên toàn thế giới đang ngày một khốc liệt hơn. Năm 2017 đánh dấu nhiều sự thay đổi trong cả thiết kế và tính năng của smartphone, vậy trong năm 2018 này, đâu mới là xu hướng sẽ được ứng dụng? Cùng tìm hiểu ngay để trở thành người dùng công nghệ tiên phong bạn nhé!

Màn hình tràn cạnh vẫn sẽ là một xu thế

Màn hình lớn hơn, tỉ lệ màn hình hiển thị cũng đang ngày cao, từ những điện thoại phân khúc giá rẻ tới cao cấp đều đang hướng tới tỉ lệ màn hình 18:9 thay cho 16:9 trước đây.

Xu hướng màn hình tràn, màn hình không viền đã được các hãng điện thoại như Appe, Samsung, Huawei hay Xiaomi, Vivo,…áp dụng và sẽ tiếp tục được ứng dụng rộng rãi trong tương lai.

Thiết kế "tai thỏ" của iPhone đang và sẽ là “mốt”

Nhớ lại thời điểm cuối năm ngoái, thiết kế “tai thỏ” của iPhone X đã từng tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong giới công nghệ, đây là ý tưởng, là trend mới để không ít nhà sản xuất học hỏi nếu không muốn nói là copy về ứng dụng trên sản phẩm của mình.

Phần tai thỏ trên iPhone X là vị trí chứa camera cảm biến nhận diện FaceID, tuy nhiên nhiều hãng điện thoại khác mặc dù không có FaceID nhưng vẫn có thiết kế tương tự, đó phải chăng là cách để khiến smartphone trông “sang” hơn.

Smartphone trang bị sẵn AI

Công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) đã được ứng dụng trong camera smartphone giúp nhận diện khung cảnh nhanh chóng và tự động điều chỉnh màu sắc mang đến shoots hình đẹp, rõ nét, sống động ngay cả trong điều kiện ánh sáng không tốt.

Ông lớn Samsung cũng đã trang bị trợ lý ảo vào smartphone của mình, cho thấy việc tích hợp AI là xu hướng tất yếu để tăng trải nghiệm cho người dùng.

Các dòng điện thoại giá rẻ phát triển trở lại

Không ít người dùng công nghệ hi vọng các hãng sản xuất sẽ mang những dòng điện thoại giá rẻ trước đây trở lại, hay tạo ra các sản phẩm mới với sự hoàn thiện về thiết kế và cấu hình cao nhưng mức giá phải chăng hơn.

5G vẫn chưa thể phổ biến rộng rãi

Sự kiện công nghệ MWC 2018, những tin tức về công nghệ 5G dường như chưa xuất hiện, có lẽ các nhà sản xuất vẫn chưa đầu tư cho công nghệ này, có lẽ, phải tới năm 2019, 5G mới thực sự khởi sắc trên smartphone.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi tin bài của vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào