Chip xử lý 7nm của SamSung sẽ dành cho Galaxy S10 và Galaxy Note 10

Theo thông tin từ hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc SamSung, chip xử lý 7nm cao cấp sẽ được thử nghiệm và đưa vào Galaxy S10 và Galaxy Note 10 vào năm tới.

Bộ đôi Galaxy S9 và S9+ sắp được trình làng, SamSung lại tiếp tục kế hoạch sản xuất hàng loạt chip xử lý 7nm cao cấp cho các phiên bản kế nhiệm Galaxy S10 và Galaxy Note 10 vào năm tới. Kinh phí đầu tư cho dòng chip này đạt mức 5,6 tỷ USD và SamSung vẫn tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất chúng mặc dù chi phí không hề nhỏ.

Chip 7nm là loại modem X24 của Qualcomm sẽ dùng trong chip Snapdragon 855 ở phiên bản Galaxy S10 năm 2019. Tuy nhiên, ngay trong năm 2018 này, SamSung sẽ sản xuất chúng tại nhà máy S3 và thử nghiệm chúng trước khi sản xuất hàng xuất hàng loạt vào năm tới.

Theo đánh giá của Korea Herald, dòng chip 7nm này sẽ là đối thủ đáng gờm của công nghệ 7nm của TSMC trong chip A12 của iPhone 2018. Tuy vậy, SamSung đầu tư không ít vào loạt chip này, đáng nói nhất là 10 bộ in tia cực tím lithography EUV của Hà Lan, tân tiến hơn rất nhiều so với phương pháp in quang học cũ mà TSMC sử dụng.

Dự kiến, trong năm nay Galaxy S10 được kì vọng hot cả Galaxy S9 mặc dù chưa được ra mắt.

Chưa có câu trả lời nào