Trải nghiệm chiếc điện thoại có cảm biến vân tay dưới màn hình của Vivo!

Được đánh giá là sự thay đổi hoàn toàn mới và lần đầu tiên trên thế giới, cảm biến vân tay dưới màn hình được trình làng! Thay đổi này được đánh giá là đã tạo nên bước ngoặt đổi thay nhưng tuy nhiên, theo các chuyên gia, tốc độ mở khoá của nó khó có thể địch nổi các đối thủ có cảm biến trên phím!

Mọi người thường bàn tán công nghệ cảm biến này sẽ được làm bởi Samsung hay Apple đầu tiên, nhưng thực chất, hãng đầu tiên làm được điều đó lại là Vivo đến từ Trung Quốc!

 

Tại CES 2018, chiếc máy này đã được trình làng. Trong đó, phóng viên Vlad Savov của trang The Verge đã được cầm trên tay chiếc máy với trải nghiệm cảm biến này, tuy nhiên, nó lại không được như mong đợi của anh!

Cách thiết lập dấu vân tay trên điện thoại cũng giống như các thiệt bị Android và TouchID trên iPhone. Tuy nhiên, cảm nhận mà anh thấy đầu tiên là chiếc máy của Vivo hoạt động chậm hơn cả trong việc thiết lập dấu vân tay lẫn việc mở khoá. Nhưng sự khác biệt này là không nhiều!

 

Vivo đã "ưu ái" sử dụng cảm viến quang học mới của Synaptics. Nguyên lý hoạt động của nó là tìm các khoảng trống giữa các pixel trên màn hình OLED và quét lớp biểu bì đặc trưng của từng người! Theo Vlad Savov, dù có đường viền bezel khá mỏng nhưng khi anh đặt tay ở gần cuối màn hình, chiếc máy có thể mở khoá được!

Về khía cạnh công nghệ, nhiều người cho rằng cảm biến vân tay này dường như tẻ nhạt và không mang lại trải nghiệm cho người sử dụng! Tuy nhiên, đây là sản phẩm được đánh giá là nên dùng thử trong nửa đầu năm nay đấy các bạn!

Chưa có câu trả lời nào