Smartphone năm 2019 sẽ có màn hình kim cương?

Lớp kính cường lực Gorilla Glass vốn đã xuất hiện từ lâu trên tất cả các mẫu điện thoại thông minh. Lớp kính này được gia cường hoá học, sơn phủ lớp sơn pha loãng và đôi khi có cả những viên pha lê sapphire để tránh gây nứt, xước màn hình điện thoại. Tuy nhiên, để khiến màn hình trở nên đỉnh hơn nữa, một công ty công nghệ đã tiến hành thử nghiệm ứng dụng kim cương vào làm màn hình điện thoại. Dự đoán rằng công nghệ này sẽ được áp dụng rộng rãi vào năm 2019.

 

“Làm cách nào để chống vỡ màn hình?” là một trong những câu hỏi xuất hiện nhiều nhất khi tìm kiếm trên Google. Chẳng hề xa xôi đâu, biết bao hãng phụ kiện đã sản xuất ra loạt miếng dán “chống vỡ màn hình”, với đủ tiêu chuẩn 4D,5D,… Ấy vậy, ngay cả khi khách hàng đã dán miếng dán này thì nỗi lo vỡ màn hình vẫn không hề suy giảm. 

Phát minh kính kim cương của Akhan Semiconductor sẽ đập tan nỗi lo sợ vỡ màn hình điện thoại. Kính kim cương này sử dụng một tinh thể nano xếp ngẫu nhiên, nhằm giảm sự cố các vết nứt trên màn hình làm vỡ tan tành. 

Akhan Semiconductor cho biết, ông đang tiến hành thử nghiệm loại kính đặc biệt này và sẽ sớm tung ra thị trường. Nano kim cương này nếu kết hợp với kính Gorilla Glass sẽ cho ra một loại màn hình chống va đập và chống xước, vỡ hiệu quả.

Thực ra tin đồn về việc smartphone sẽ được trang bị màn hình kim cương xuất hiện từ năm 2017, nhưng đã không thành hiện thực.

Giờ đây, Akhan Semiconductor và các đồng sự dang tích cực kiểm tra và thử nghiệm sản xuất để sớm ra mắt thị trường.

Có một vấn đề mà họ đang cố gắng khắc phục đó chính là vấn đề phản xạ ánh sáng quá mạnh của kim cương sẽ khiến cho màn hình kim cương bị phản xạ ánh sáng quá mức, gây chói mắt người dùng.

Quả thật kì diệu phải không nào? Rất mong công nghệ này sẽ sớm được áp dụng trên smartphone để “dễ yêu” không còn mong manh nữa!

Chưa có câu trả lời nào