Cuộc tranh đấu giữa Sharp và Japan Display để sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2018

Năm 2017 đã đánh dấu việc Samsung trở thành nhà cung cấp duy nhất màn hình OLED cho iPhone X. Tuy nhiên, tình hình này có lẽ sẽ thay đổi khi gần đây, các hãng sản xuất màn hình OLED khác đã quyết định tham gia vào cuộc chạy đua sản xuất màn hình cho nhà Táo khuyết.

Bên cạnh Samsung, còn có LG cũng tham gia vào quá trình sản xuất và cung cấp màn hình OLED cho Apple dù hãng đã phải chịu rất nhiều áp lực cũng như đầu tư hàng tỷ USD để tăng mức độ cạnh tranh với Samsung.

Chính vì thế, sau khi đã trả hết đủ các vốn đầu tư, LG đang được xem như ứng cử viên sáng giá nhất cho việc sản xuất các màn hình OLED cho Apple năm 2018. Theo đó, 2 mẫu màn hình OLED của iPhone dự kiến sẽ được phụ trách bởi cả LG và Samsung mà cụ thể, LG sẽ phụ trách mẫu iPhone 6.5 inch và Samsung sẽ cung cấp màn hình cho mẫu 5.8 inch còn lại.

Đứng dưới 2 nhà sản xuất lớn này là cuộc chạy đua sản xuất của Sharp (Foxconn Electronics) và Japan Display (JDI) với việc ra mắt sản phẩm màn hình OLED cùng một thời điểm vào quý II năm nay.  

Động thái này đã cho thấy các nhà sản xuất châu Á đang có xu hướng đầu tư cơ sở vật chất để cho ra đời các mẫu màn hình OLED thế hệ mới. Trong đó có Trung Quốc, khi sở hữu 13 nhà máy sản xuất từ màn hình OLED cỡ nhỏ đến cỡ vừa với tổng mức sản xuất tối đa lên đến 350.000 đơn vị trong 1 tháng.

Sharp cho biết trong năm 2018, công ty họ cũng sẽ hướng đến việc ứng dụng và trình làng màn hình OLED trên các mẫu smartphone cao cấp của hãng.

Ngoài ra, với lượng cung dồi dào như vậy, màn hình OLED sẽ tiếp tục được trang bị cho các sản phẩm điện từ tiêu dùng khác dù chưa có đầy đủ thông tin cụ thể.

Tóm lại, xu hướng màn hình OLED này sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai và ảnh hưởng nhiều đến thói quen sử dụng smartphone của người tiêu dùng.

Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết mới của Tư vấn tiêu dùng để biết thêm các thông tin công nghệ mới và nhanh nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào